intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 7 - Chiến lược trong tổ chức, thực hiện và đánh giá hoạt động marketing

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

8
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing chiến lược: Chương 7 - Chiến lược trong tổ chức, thực hiện và đánh giá hoạt động marketing" được thực hiện với mục đích giúp sinh viên nắm vững các tư duy chiến lược trong lựa chọn mô hình tổ chức bộ máy quản trị marketing và vận dụng để xây dựng được bộ máy quản trị phù hợp; hiểu và vận dụng được các công việc thực hiện marketing qua vận dụng tốt marketing nội bộ;... Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 7 - Chiến lược trong tổ chức, thực hiện và đánh giá hoạt động marketing

  1. Chương 7: Chiến lược trong tổ chức, thực hiện và đánh giá hoạt động Marketing
  2. Mục tiêu học tập Nắm vững các tư duy chiến lược trong lựa chọn mô hình tổ chức bộ máy quản trị marketing và vận dụng để xây dựng được bộ máy quản trị phù hợp Hiểu và vận dụng được các công việc thực hiện marketing qua vận dụng tốt marketing nội bộ Hiểu và vận dụng được các chỉ tiêu, phương phá và quy trình đánh giá và điều chỉnh hoạt động marketing
  3. Nội dung học tập Các nguyên tắc và mô hình tổ chức bộ phận quản trị MKT Thực hiện marketing Quản trị MKT nội bộ Hệ thống tiêu chí và phương pháp đánh giá hoạt động marketing Điều chỉnh hoạt động marketing.
  4. Các hướng MKT chiến lược chi phối đến tổ chức MKT Tái cấu trúc Toàn cầu hoá Thuê ngoài Trải rộng Lấy chuẩn Tập trung Liên kết với nhà cung cấp Tăng tốc Liên kết với khách hàng Phân quyền Hợp nhất
  5. TỔ CHỨC PHÒNG MARKETING THEO CHỨC NĂNG Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường Bán hàng PR Quảng cáo và quản trị thông tin
  6. TỔ CHỨC PHÒNG MARKETING THEO SẢN PHẨM/DỊCH VỤ Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường Người Bán hàng Xúc tiến bán Quảng cáo quản trị và quản trị thông tin sản phẩm Quản lý Quản lý Quản lý SP A SP B SP C
  7. TỔ CHỨC PHÒNG MARKETING THEO KHU VỰC THỊ TRƯỜNG Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường Người Định giá Xúc tiến bán Quảng cáo quản trị và quản trị thông tin khu vực Quản lý khu Quản lý khu Quản lý khu vực A vực B vực C
  8. TỔ CHỨC LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG Tổ chức bán hàng đơn giản, trực tiếp Tổ chức bán hàng trực tiếp có bộ phận tham mưu Tổ chức lực lượng bán theo chức năng Tổ chức lực lượng bán theo khu vực địa lý Theo nhóm khách hàng mục tiêu Theo sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm Các cơ cấu tổ chức hỗn hợp
  9. Tổ chức và quản lý các nhóm làm việc Nhóm thực hiện dự án nghiên cứu thị trường Nhóm bán hàng hay nhóm phát triển thị trường Nhóm phát triển sản phẩm mới hay thương hiệu Nhóm xây dựng và thực hiện chiến dịch truyền thông  Nhóm thực hiện chiến dịch quảng cáo Nhóm thực hiện chiến dịch PR …
  10. Những thách thức và cản trở thực hiện marketing Sức ì trong tư duy, không muốn thay đổi Thiếu gắn kết, cam kết của các bên liên quan Sự thụ động, sao nhãng Nỗ lực và kiên trì không đủ Động viên không kịp thời Thông tin không được chia sẻ hoặc chia sẻ không đủ Phân định trách nhiệm không rõ ràng trong triển khai thực hiện
  11. Kỹ năng quản trị thực hiện Kỹ năng nhận thức và chuẩn đoán vấn đề Kỹ năng đánh giá các mức độ tồn tại của vấn đề Kỹ năng phân bổ, theo dõi, tổ chức và phối hợp
  12. 3 cách tiếp cận để ra quyết định và thực hiện  Thinking First khi vấn đề rõ ràng và bối cảnh có cấu trúc  Seeing First khi nhiều yếu tố phải được kết hợp thành các giải pháp sáng tạo, cam kết là chìa khóa và giao tiếp xuyên qua các ranh giới là điều cần thiết. Mọi người cần phải xem toàn bộ trước khi cam kết.  Doing First khi tình huống là mới lạ và khó hiểu, các thông số kỹ thuật phức tạp sẽ cản trở và một vài quy tắc đơn giản có thể giúp mọi người tiến về phía trước
  13. 3 chiến lược thực hiện thay đổi chung Change Type Đặc điểm Thực hiện Cạm bẫy Thay đổi có chương Nhiệm vụ, kế hoạch, Đào tạo, thời gian Thiếu tập trung vào trình mục tiêu biểu, ban chỉ đạo hành vi, một giải pháp cho tất cả, giải pháp không linh hoạt Thay đổi không liên Khởi xướng từ lãnh Quyết định, thay đổi Liên minh chính trị, tục đạo, phá vỡ rõ ràng, cấu trúc, thực hiện thay đổi chệch hướng, định hướng lại đồng thời kiểm soát yếu, căng thẳng do mất người Thay đổi khẩn cấp Mơ hồ, gia tăng và Sử dụng phép ẩn dụ, Nhầm lẫn về hướng, thách thức thử nghiệm và chấp sự không chắc chắn nhận rủi ro và kết quả chậm có thể
  14. Các chiến lược ảnh hưởng để thực hiện 1. Giáo dục & truyền thông 2. Tạo quan tâm và tham gia 3. Tạo điều kiện và hỗ trợ 4. Đàm phán & thỏa thuận 5. Cưỡng chế & ép buộc ngầm 6. Điều chỉnh hệ thống
  15. Marketing nội bộ Khái niệm, bản chất của marketing nội bộ Những định Xu hướng hướng cho phát triển ứng dụng của marketing marketing nội bộ nội bộ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2