Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 9 - Một số định hướng mới trong marketing chiến lược
lượt xem 2
download
Bài giảng "Marketing chiến lược: Chương 9 - Một số định hướng mới trong marketing chiến lược" trình bày những nội dung chính như sau: Những phát triển mới của marketing chiến lược; một số định hướng chiến lược mới trong marketing chiến lược. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm được nội dung chi tiết!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 9 - Một số định hướng mới trong marketing chiến lược
- Chương 9. MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG MỚI TRONG MARKETING CHIẾN LƯỢC
- Mục tiêu nghiên cứu Những phát triển mới của marketing chiến lược: Marketing chuyển đổi và marketing 5.0 Giới thiệu về một số định hướng chiến lược mới trong marketing chiến lược bao gồm: chiến lược đại dương xanh, marketing xanh, marketing số, marketing trong các mô hình kinh tế chia sẻ, marketing trong kinh tế tuần hoàn,…
- Các phát triển mới của Marketing chiến lược: MKT chuyển đổi Marketing chuyển đổi là sự kết hợp của các hoạt động, khái niệm, chỉ số, chiến lược và chương trình marketing của một công ty để đáp ứng với những thay đổi của thị trường và các xu hướng trong tương lai của khách hàng; đi trước đón đầu với các dịch vụ có giá trị vượt trội so với đối thủ cạnh tranh để mang lại lợi nhuận cho công ty và lợi ích cho tất cả các bên liên quan. Tại sao xuất hiện đề xuất chiến lược: marketing chuyển đổi? Bản chất của marketing chuyển đổi là gì? Các hướng hay nội dung của marketing chuyển đổi? Các điều kiện thực hiện marketing chuyển đổi?
- Marketing chuyển đổi ? Marketing chuyển đổi là sự kết hợp của các hoạt động, khái niệm, chỉ số, chiến lược và chương trình marketing của một doanh nghiệp để đáp ứng với những thay đổi của thị trường và các xu hướng trong tương lai của khách hàng; đi trước đón đầu với các SP/dịch vụ có giá trị vượt trội so với đối thủ cạnh tranh để mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp và lợi ích cho tất cả các bên liên quan.
- Xu hướng mới trong thế kỷ 21 • Xung đột giữa toàn cầu hoá và bảo hộ sản xuất trong nước • Sự biến đổi nhanh và mạnh của môi trường kinh doanh • Cạnh tranh và hợp tác thay đổi • Hành vi tiêu dùng thay đổi trong thế giới kết nối • Công nghệ số và internet • Biến đổi khí hậu và phong trào bảo vệ môi trường
- Một số thay đổi trong MKT (1) Sự gia tăng của quyền tham gia (chia sẻ) kinh tế, trong đó có các công ty như Uber, Airbnb (2) Các công cụ AI, được sử dụng trên một số ứng dụng marketing như dịch vụ khách hàng, bán hàng, quản lý quan hệ khách hàng và thương mại điện tử; (3) Các thuật toán học máy được sử dụng trong các lĩnh vực chẳng hạn như bảo mật dữ liệu, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, cá nhân hóa marketing và các tương tác trực tuyến; (4) Internet of Things, sử dụng khả năng kết nối vật lý và thực tế ảo để định hình việc trao đổi thông tin qua con người và thiết bị; (5) Các ứng dụng blockchain như tiền điện tử, chỉ số quảng cáo trực tuyến, tạo hồ sơ khách hàng và xây dựng thương hiệu, có thể giúp tạo ra và thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả hơn.
- Một số định hướng chiến lược mới trong lĩnh vực MKT Chiến lược Đại Marketing Marketing Marketing số Dương Xanh xanh đối nội • Khái niệm, đặc • Khái niệm, bản • Khái niệm, bản • Khái niệm, bản điểm của Chiến chất của chất của chất của lược Đại dương marketing xanh marketing số marketing đối xanh • Xu hướng phát • Xu hướng phát nội • Hình thành triển của triển của • Xu hướng phát Chiến lược Đại marketing xanh marketing số triển của dương xanh • Những định • Những định marketing đối • Xây dựng lại hướng cho ứng hướng cho ứng nội ranh giới thị dụng marketing dụng marketing • Những định trường xanh số hướng cho ứng • Thực hiện dụng marketing Chiến lược Đại đối nội dương xanh
- 2. Marketing xanh Khái niệm, bản chất của marketing xanh Những định Xu hướng hướng cho phát triển của ứng dụng marketing marketing xanh xanh
- Kinh tế tuần hoàn? Được định nghĩa như là mô hình sản xuất và tiêu dùng trong đó liên quan đến chia sẻ, cho thuê, tái sử dụng, tân trang, tái chế các sản phẩm và vật liệu hiện có nhằm kéo dài thời gian sử dụng SP càng lâu càng tốt. Một cách lý tưởng là kinh tế tuần hoàn thực hiện được việc kéo dài chu kỳ sống của sản phẩm Các cấp độ của CE: DN, khu vực, quốc gia
- Ý nghĩa thực tế của Kinh tế tuần hoàn? CE làm giảm thiểu rác thải tới mức tối thiểu. Khi một sản phẩm đến cuối chu kỳ sống của nó, tất cả mọi thành phần của nó đều được giữ lại để tiếp tục sử dụng ở đâu đó trong nền kinh tế. Những vật tư đó sẽ tiếp tục và tiếp tục được sử dụng lại vào sản xuất, nhờ đó tạo nên các giá trị gia tăng.
- Kinh tế chia sẻ 1. Bản chất và đặc trưng của kinh tế chia sẻ 2. Những thách thức và thay đổi về học thuật và thực tiễn marketing trong kinh tế chia sẻ
- Kinh tế chia sẻ tác động đến lý thuyết và thực tiễn marketing Trên 3 nền tảng chính của marketing: • Tác động đến các tác nhân tham gia quá trình marketing • Tác động đến các quy trình marketing • Tác động đến kết quả tạo giá trị cho các bên liên quan của marketing
- 3. Marketing số - digital marketing Kỹ Thuật Số đến từ hình thức đơn Khái niệm, bản chất của giản như lưu trữ (nhạc số, ảnh số, marketing số phim số) đến những phương tiện truyền thông phức tạp như Internet, điện thoại di động. Khi các phương tiện này đi vào cuộc sống của con Những định Xu hướng hướng cho người như một phần không thể phát triển của ứng dụng thiếu, Digital Marketing ra đời. marketing số marketing số
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - ThS. Trần Hải Ly
25 p | 96 | 15
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 6 - TS. Phạm Thị Huyền
9 p | 10 | 5
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 5 - TS. Phạm Thị Huyền
10 p | 6 | 5
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 3 - TS. Phạm Thị Huyền
10 p | 8 | 5
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 2 - TS. Phạm Thị Huyền
6 p | 7 | 5
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 4 - TS. Phạm Thị Huyền
7 p | 6 | 4
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 1 - TS. Phạm Thị Huyền
8 p | 5 | 4
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 9 - TS. Phạm Thị Huyền
7 p | 13 | 4
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 7 - Chiến lược trong tổ chức, thực hiện và đánh giá hoạt động marketing
15 p | 4 | 2
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 6 - Định hướng chiến lược cho marketing mix
10 p | 3 | 2
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 5 - Marketing chiến lược trong hoạch định chiến lược marketing
11 p | 2 | 2
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 4 - Kế hoạch chiến lược theo định hướng thị trường
11 p | 3 | 2
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 3 - Những phân tích về cạnh tranh chiến lược
14 p | 3 | 2
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 2 - Những phân tích môi trường và thị trường chiến lược
14 p | 3 | 2
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 1 - Tổng quan về marketing chiến lược
26 p | 3 | 2
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 8 - Các mô hình phân tích trong marketing chiến lược
8 p | 2 | 2
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 0 - Giới thiệu môn học
7 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn