
CHƯƠNG44.4SẢN4PHẨM,4DỊCH4VỤ4DU4LỊCH
4.1. Khái niệm và những đặc điểm
4.2. Một số mô hình sản phẩm du lịch
4.3. Chu kỳ sống của sản phẩm du lịch
4.4. Quá trình hình thành và quyết định mua sản phẩm du lịch
4.5. Xác định vị thế sản phẩm
4.6. Các bước xây dựng câu định vị sản phẩm

CÂU4HỎI4TƯƠNG4TÁC4
4.14KHÁI4NIỆM4SẢN4PHẨM
•tập hợp các,GIÁ,,TRỊ,
có,thể thoả mãn
mong muốn KH
•Vật chất và,phi,vật
chất
SẢN,PHẨM

CÂU4HỎI4TƯƠNG4TÁC4
CÁC4TẦNG4SẢN4PHẨM
•Giá trị cốt lõi
•SP,hiện thực
•SP,mong đợi
•SP,mở rộng (DV,cộng
thêm)
•SP,tiềm năng
5,TẦNG,
SẢN,
PHẨM

TƯƠNG4TÁC4:4
Thành4phần SPDV

v“Sản phẩm du lịch là một tổng thể phức tạp bao gồm nhiều thành phần
không đồng nhất cấu tạo thành, đó là tài nguyên tự nhiên, tài nguyên nhân
văn, cơ sở vật chất kỹ thuật, cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch và đội ngũ cán bộ
nhân viên du lịch”.
vSản phẩm du lịch bao gồm cả sản phẩm hữu hình và sản phẩm vô hình.
v“Sản phẩm du lịch là một loại sản phẩm đáp ứng cho nhu cầu du khách, nó
bao gồm di chuyển, ăn ởvà giải trí”.
4.14Khái4niệm sản phẩm du4lịch