intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 2 - Học viện Ngân hàng

Chia sẻ: Ngocnga Ngocnga | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

123
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing ngân hàng - Chuyên đề 2 trình bày nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng. Mục tiêu của chương này nhằm giúp người học nắm được khái niệm hành vi tiêu dùng của khách hàng và giải thích được lý do tại sao khách hàng mua và họ mua cái gì. Chương này cũng mô tả các hoạt động diễn ra trước khi mua, trong khi mua và sau khi mua của khách hàng khi ra quyết định mua hàng,.. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 2 - Học viện Ngân hàng

  1. CHUYÊN ĐỀ 2 NGHIÊN CỨU HÀNH VI TIÊU DÙNG CỦA KHÁCH HÀNG  
  2. Mục tiêu   •  Nắm được khái niệm hành vi tiêu dùng của khách hàng và giải thích được lý do tại sao khách hàng mua và họ mua cái gì. •  Mô tả các hoạt động diễn ra trước khi mua, trong khi mua và sau khi mua của khách hàng khi ra quyết định mua hàng. •  Luận giải vấn đề các nhân tố bên trong và bên ngoài tác động đến quá trình ra quyết định của khách hàng như thế nào.
  3. Hành vi tiêu dùng là gì? •  Các thuật ngữ liên quan: –  Khách hàng tiêu dùng –  Thị trường tiêu dùng –  Hành vi tiêu dùng
  4. Bức tranh lớn về hành vi của khách hàng Những  nhân  tố  bên   Quá  trình  ra  quyết  định   Những  nhân  tố   trong     bên  ngoài             Nhận  thức  nhu  cầu       Văn  hóa   Tuổi tác và vòng đời   Thu  thập  thông  =n     Nghề nghiệp         Xã  hội   Điều kiện kinh tế   Phân  ?ch,  đánh  giá,  lựa  chọn     Lối sống           Nhân  cách  và  sự  tự   Quyết  định  mua   quan  niệm  về  bản  thân         Đánh  giá  sau  khi  mua      
  5. Nhận  thức  nhu  cầu   Thu  thập  thông  An   Phân  Cch,  đánh  giá,  lựa  chọn   Quyết  định  mua   Đánh  giá  sau  khi  mua   5  
  6. 1.  Nhận thức nhu cầu   •  Nhu cầu:    
  7. 2. Thu thập thông tin •  Thông tin bên trong : Trí nhớ •  Thông tin bên ngoài: Các nhân tố marketing và các nhân tố khác
  8. 3.  Đánh giá   Nhân tố 1 Nhân tố 2 Nhân tố 3 Nhân tố 4 Nhãn hiệu 1 7 5 8 7 Nhãn hiệu 2 6 6 6 6 Nhãn hiệu 3 9 8 4 3 Nhãn hiệu 4 7 7 8 4
  9. 4.  Quyết định mua   •  Gợi  lại  môt  tập  hợp  sản  phẩm:  Các  sản  phẩm  đã  được   lưu  trữ  trong  trí  nhớ.   •  Chỉ  những  sản  phẩm  thuộc  tập  hợp  này  mới  được  cân   nhắc  để  mua.  
  10. 5. Đánh giá sau khi mua •  Dịch  vụ  nhận  được  <  Mong  đợi  à  Không  hài  lòng       •  Dịch  vụ  nhận  được  >  Mong  đợi    à  Hài  lòng       •  Dịch  vụ  nhận  được  =  Mong  đợi    à  Thái  độ  ?ch  cực
  11. Bức tranh lớn về hành vi của khách hàng Những  nhân  tố  bên   Quá  trình  ra  quyết  định   Những  nhân  tố   trong     bên  ngoài             Nhận  thức  nhu  cầu       Văn  hóa   Tuổi tác và vòng đời   Thu  thập  thông  =n     Nghề nghiệp         Xã  hội   Điều kiện kinh tế   Phân  ?ch,  đánh  giá,  lựa  chọn     Lối sống           Nhân  cách  và  sự  tự   Quyết  định  mua   quan  niệm  về  bản  thân         Đánh  giá  sau  khi  mua      
  12. Các nhân tố bên ngoài 1.  Nhân tố văn hóa 2. Nhân tố xã hội
  13. 3. Nhân tố về con người •  Tuổi tác và vòng đời   •  Nghề nghiệp   •  Điều kiện kinh tế   •  Lối sống   •  Nhân cách và sự tự quan niệm về bản thân
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
21=>0