Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 4 - Học viện Ngân hàng
lượt xem 10
download
Chuyên đề 4 trang bị cho người học những kiến thức về phân đoạn thị trường - xác định thị trường mục tiêu và định vị trên thị trường. Các nội dung chính được trình bày trong chuyên đề gồm có: Phân đoạn thị trường, xác định thị trường mục tiêu, định vị trên thị trường. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 4 - Học viện Ngân hàng
- CHUYÊN ĐỀ 4 PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG- XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ TRÊN THỊ TRƯỜNG 1
- Nội dung 1. Phân đoạn thị trường 2. Xác định thị trường mục
- CÁC GIAI ĐOẠN TRONG QUÁ TRÌNH PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM S: MarkeCng SegmentaCon (Phân đoạn thị trường) T: MarkeCng TargeCng S – T -‐ P (Lựa chọn thị trường mục
- CÁC GIAI ĐOẠN TRONG QUÁ TRÌNH PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM 6. Phát triển chiến lược markeCng mix cho từng đoạn thị trường Định vị trên thị trường 5. Phát triển chiến lược định vị cho từng đoạn thị trường 4. Chọn thị trường mục Cêu Lựa chọn thị trường mục Cêu 3. Đo lường mức hấp dẫn của các đoạn thị trường 2. Phân đoạn thị trường Phân đoạn thị trường 1. Xác định Cêu thức phân đoạn
- 1: Phân đoạn thị trường (MarkeCng SegmentaCon) 5
- PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG (MarkeCng SegmentaCon) Phân đoạn thị trường là kỹ thuật chia thị trường thành những đoạn, nhóm khách hàng khác nhau dựa trên cơ sở sự khác biệt về nhu cầu, sở thích hay một đặc điểm nhất định nào đó. 6
- Tiêu thức phân đoạn nào là hiệu quả nhất? Địa lý Vùng, lãnh thổ, thành phố, nông thôn Nhân khẩu học Tuổi, giới znh, thu nhập, gia đình, học vấn Tâm lý Địa vị xã hội, lối sống, znh cách Hành vi KH mức độ sử dụng sản phẩm, các lợi ích KH …m kiếm, mức độ ưa thích nhãn hiệu
- 2: Lựa chọn thị trường mục Cêu (MarkeCng TargeCng). 8
- LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU (MarkeCng TargeCng) Thị trường mục .êu tập hợp của một hay một số đoạn thị trường mà ngân hàng lựa chọn để tập trung phục vụ. 9
- LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU (MarkeCng TargeCng) Các căn cứ lựa chọn: 3 căn cứ chính ü Quy mô và tốc độ tăng trưởng của thị trường ü Tính hấp dẫn của các đoạn thị trường ü Khả năng, nguồn lực của ngân hàng 10
- CÁC PHƯƠNG ÁN LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU • Tập trung vào một đoạn thị trường duy nhất • Chuyên môn hóa theo thị trường (khách hàng) • Chuyên môn hóa theo sản phẩm dịch vụ • Chuyên môn hóa theo tuyển chọn • Bao phủ toàn bộ thị trường 11
- 3: Định vị thương hiệu trên thị trường mục Cêu (MarkeCng PosiConing) 12
- Định vị trên thị trường • Định vị không phải là việc bạn làm gì với sản phẩm, mà là bạn làm gì với tâm trí của khách hàng mục
- Khái niệm định vị Định vị thị trường là việc thiết kế sản phẩm và hình ảnh của ngân hàng sao cho thị trường mục .êu hiểu được và đánh giá cao những gì ngân hàng thể hiện so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Điều quan trọng nhất đó là ngân hàng phải tạo ra được sự khác biệt và duy nhất trong tâm trí của khách hàng. 14
- Chiến lược định vị • Chiến lược định vị là việc ngân hàng ra quyết định lựa chọn thị trường mục
- CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ TRÊN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU Các chiến lược định vị phải đảm bảo các điều kiện sau: • Tạo ra được sự khác biệt và thống nhất từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc chiến lược. • Chiến lược liên tục và đồng bộ từ hình ảnh, thiết kế, giá cả, phân phối sản phẩm,…. • Chiến lược phải đủ dài để có hiệu quả: thường tốt nhất là 3 năm. 16
- CÁC BƯỚC ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG • Bước 1: Phân wch khách hàng mục
- Tái định vị thương hiệu • Tái định vị (Repositioning), hiểu đơn giản là thay đổi định vị thương hiệu trong bối cảnh mới 18
- Quy trình tái định vị • Phân wch vị trí hiện tại của thương hiệu trên thị trường và trong tâm trí khách hàng • Xác định các mục
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng môn học THANH TOÁN QUỐC TẾ PGS. TS. Trần Hoàng Ngân
63 p | 636 | 205
-
Thẩm định năng lực pháp lý
9 p | 283 | 44
-
Bài giảng Kế toán nghiệp vụ tín dụng
21 p | 193 | 33
-
QTKD NHTM (ĐH KTQD) - Chuyên đề chiến lược kinh doanh NHTM
50 p | 161 | 32
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 1 - Học viện Ngân hàng
19 p | 172 | 25
-
Nghiệp vụ chiết khấu
21 p | 246 | 19
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 5, 6 - Học viện Ngân hàng
36 p | 118 | 15
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 7, 8 - Học viện Ngân hàng
28 p | 116 | 14
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 3 - Học viện Ngân hàng
7 p | 131 | 14
-
Quản lý vốn luân chuyển
36 p | 110 | 13
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 2 - Học viện Ngân hàng
0 p | 123 | 13
-
Bài giảng thị trường chứng khoán B
34 p | 102 | 12
-
Dự toán nhu cầu vốn kinh doanh
19 p | 127 | 12
-
Bài giảng môn Cán cân thanh toán
8 p | 97 | 10
-
Kê khai thuế thu nhập cá nhân
6 p | 158 | 10
-
Quản trị ngân hàng
28 p | 71 | 8
-
Giáo trình Anh văn chuyên ngành Kế toán (Nghề Kế toán doanh nghiệp - Trình độ Cao đẳng): Phần 1 - CĐ GTVT Trung ương I
35 p | 66 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn