Bài giảng môn Quản trị thương hiệu
lượt xem 39
download
Bộ bài giảng môn Quản trị thương hiệu gồm 5 chương trình bày về lý thuyết xây dựng và phát triển thương hiệu: tổng quan về thương hiệu, quản trị chiến lược thương hiệu, bảo vệ thương hiệu, xúc tiến quảng bá hình ảnh thương hiệu và đánh giá quá trình quản trị thương hiệu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng môn Quản trị thương hiệu
- Quản trị thương hiệu Bộ môn Quản trị Thương hiệu 04.7644092 E-mail: ttthuonghieu@vcu.edu.vn 4/4/2014 1
- Chương 1: Tổng quan về thương hiệu – Các tiếp cận thương hiệu – Các thành tố thương hiệu – Các loại thương hiệu – Vai trò của thương hiệu Chương 2: Quản trị chiến lược thương hiệu – Khái quát về quản trị thương hiệu – Phong cách và hình ảnh thương hiệu – Mối tương quan giữa chất lượng sản phẩm và hình ảnh thương hiệu – Mô hình quản trị chiến lược thương hiệu Chương 3: Bảo vệ thương hiệu – Khái quát về luật sở hữu trí tuệ – Xác lập quyền được bảo hộ các thành tố thương hiệu – Các biện pháp tự bảo vệ thương hiệu Chương 4: Xúc tiến quảng bá hình ảnh thương hiệu – Chiến lược định vị thương hiệu – Các dạng và chiến lược liên kết thương hiệu – Hệ thống nhận diện và hình thành các điểm đối thoại thương hiệu – Chiến lược quảng bá hình ảnh thương hiệu Chương 5: Đánh giá quá trình quản trị thương hiệu – Xác định giá trị tài sản thương hiệu – Mở rộng thương hiệu và làm mới hình ảnh thương hiệu – Đo lường hiệu quả quản trị thương hiệu – Chuyển nhượng thương hiệu 4/4/2014 2
- Chương 1: Tổng quan về thương hiệu Các tiếp cận thương hiệu Các thành tố thương hiệu Các loại thương hiệu Vai trò của thương hiệu 4/4/2014 3
- Các tiếp cận thương hiệu 4/4/2014 4
- Thương hiệu là gì? • Thương hiệu là nhãn hiệu hàng hoá? • Nhãn hiệu hàng hoá là những dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất kinh doanh khác nhau. • Nhãn hiệu hàng hoá có thể là từ ngữ, hình ảnh hoặc sự kết hợp của các yếu tố đó được thể hiện bằng màu sắc. (Điều 785 bộ Luật dân sự) . Brand Trademark 4/4/2014 5
- Thương hiệu là gì? • Thương hiệu là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ và đã nổi tiếng? • Biti’s chưa đăng ký bảo hộ tại Hoa Kỳ? • Bánh cốm Nguyên Ninh chưa đăng ký bảo hộ? • Kim Đan nổi tiếng, còn Eurowindows? 4/4/2014 6
- Thương hiệu là gì? • Thương hiệu là dành cho doanh nghiệp, còn nhãn hiệu là cho hàng hoá? • Honda là TH, Future là nhãn hiệu. • Biti’s? Trung Nguyên, Điện Quang? 4/4/2014 7
- Thương hiệu là gì? • Thương hiệu là gộp chung của nhãn hiệu hàng hoá, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ? • Một nhãn hiệu cũng có thể bao gồm các yếu tố trên. • Không phải khi nào cũng tồn tại 4 yếu tố đó. • Thường có sự nhầm lẫn giữa thương hiệu và tên thương mại. 4/4/2014 8
- • Brand và Trademark cũng tồn tại song song. • Thường gặp các cụm từ "Building Brand", 'Brand Strategy"; Brand Image"; "Brand Vision"; "Brand Management"… • Không gặp các cụm từ "Building trademark"; "Trademark Management"; "Trademark Vision". , • Trademark – dùng trong pháp lý (TRIPS, BTA, Công ước Paris, luật SHTT các nước…). • Brand – dùng trong marketing, quản trị doanh nghiệp … 4/4/2014 9
- Thương hiệu là tập hợp các dấu hiệu để nhận biết và phân biệt 2004 sản phẩm, doanh nghiệp, là hình tượng về sản phẩm trong tâm trí công chúng Các dấu hiệu trực giác. Các dấu hiệu tri giác. 2005 4/4/2014 10
- Các dấu hiệu trực giác • Các dấu hiệu trực giác được tiếp nhận thông qua các giác quan. – Tên hiệu, – Logos và symbols, – Khẩu hiệu (Slogan), – Nhạc hiệu, – Kiểu dáng của hàng hoá và bao bì, – Các dấu hiệu khác (mùi, màu sắc…). Sự hiện hữu của các dấu hiệu trực giác. Tác động trực tiếp lên các giác quan, khả năng tiếp nhận nhanh chóng 4/4/2014 11
- Các “dấu hiệu” tri giác • Cảm nhận về sự an toàn, tin cậy. • Giá trị cá nhân khi tiêu dùng sản phẩm. • Hình ảnh về sự vượt trội, khác biệt. Tính vô hình của dấu hiệu tri giác. Hình ảnh về sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Tri giác được dẫn dắt bởi các dấu hiệu trực giác 4/4/2014 12
- Các thành tố thương hiệu 4/4/2014 13
- Biểu tượng (Symbol) Sự cá biệt Dáng cá biệt của bao bì của hàng hoá Tên C¸c thµnh tè Biểu trưng thương hiệu thương hiệu (Logo) Các yếu tố Nhạc hiệu khác Khẩu hiệu (Slogan) 4/4/2014 14
- • Thông điệp cụ thể Diệt nấm tận gốc Diệt sạch mọi loại côn trùng Ở đâu có điện, ở đó có Điện Quang Càng lắc càng ngon Thật như cuộc sống Bia của đàn ông 4/4/2014 15
- • Thông điệp trừu tượng Chỉ có thể là Heineken Nâng niu bàn chân Việt Khơi nguồn sáng tạo Vinaausteel cho lộc trong thép Cho mắt ai mãi tìm Càng ngắm càng say 4/4/2014 16
- Các loại thương hiệu 4/4/2014 17
- Thương hiệu gia đình • Là TH gán chung cho tất cả HH, DV của DN. 4/4/2014 18
- Thương hiệu cá biệt • Là TH riêng cho từng chủng loại HH, DV 4/4/2014 19
- Thương hiệu tập thể • Là TH chung cho HH của nhiều DN trong cùng 1 liên kết nào đấy (còn gọi là TH nhóm). Viglacera Vinacafe Bordaux Phú Quốc 4/4/2014 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tổng quan về phương pháp nghiên cứu Marketing
36 p | 442 | 170
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - ThS. Trần Thị Thập
135 p | 500 | 93
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Đại học Thương Mại
96 p | 798 | 62
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Phạm Thị Lan Hương
150 p | 297 | 41
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu (90tr)
90 p | 154 | 34
-
Bài giảng môn Quản trị thương hiệu - Chương 4: Bảo vệ thương hiệu
9 p | 337 | 30
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Bài mở đầu - Ths. Đinh Tiên Minh
19 p | 160 | 23
-
Bài giảng môn Quản trị thương hiệu - Chương 1: Tổng quan về thương hiệu (ĐH Mở TP. Hồ Chí Minh)
15 p | 194 | 23
-
Bài giảng môn Quản trị thương hiệu - Chương 5: Khai thác thương hiệu
8 p | 343 | 21
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - ThS. Hoàng Lệ Chi & TS.Trần Thị Thập
103 p | 186 | 21
-
Bài giảng môn Quản trị thương hiệu - Chương 2: Xây dựng thương hiệu
40 p | 254 | 12
-
Bài giảng môn Quản trị thương hiệu - Chương 3: Phát triển thương hiệu
5 p | 117 | 11
-
Bài giảng môn Quản trị thương hiệu - Chương 1: Tổng quan về quản trị
15 p | 293 | 9
-
Bài giảng môn Quản trị thương hiệu - Chương 6: Tổ chức quản trị thương hiệu
4 p | 112 | 6
-
Bài giảng môn quản trị rủi ro - Ts. Nguyễn Minh Duệ _ Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội - Chương 1
23 p | 102 | 6
-
Bài giảng môn Quản trị marketing: Chương 6 - Nguyễn Thị Phươg Dung
46 p | 55 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị marketing: Chương 6 - Nguyễn Thị Phương Dung
46 p | 40 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn