intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Nghệ thuật quảng cáo - Nguyễn Tương Lai

Chia sẻ: Ngaynangmoi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

31
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Nghệ thuật quảng cáo cung cấp cho người học những kiến thức như: Xác định mục tiêu quảng cáo và ngân sách quảng cáo; Kỹ thuật lựa chọn phương tiện quảng cáo; Kỹ thuật thiết kế thông điệp quảng cáo. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nghệ thuật quảng cáo - Nguyễn Tương Lai

  1. BÀI GIẢNG NGHỆ THUẬT QUẢNG CÁO Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0868651111 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  2. BÀI GIẢNG KỸ THUẬT QUẢNG CÁO Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo 1. Quảng cáo là một hình thức truyền thông đƣợc trả tiền để thực hiện 2. Ngƣời chi trả cho nội dung quảng cáo là một tác nhân đƣợc xác định 3. Nội dung nhằm thuyết phục/tạo ảnh hƣởng tác động ngƣời mua hàng ADVERTISING 4. Thông điệp đƣợc chuyển đến khách hàng bằng nhiều phƣơng tiện truyền thông 5. Quảng cáo tiếp nhận đến một đại bộ phận khách hàng tiềm năng 6. Quảng cáo là một hoạt động truyền thông marketing phi cá thể Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  3. BÀI GIẢNG KỸ THUẬT QUẢNG CÁO Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  4. BÀI GIẢNG KỸ THUẬT QUẢNG CÁO Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo Gửi thƣ trực tiếp Ấn phẩm danh bạ doanh nghiệp, trang vàng Tờ rơi, áp phích, 1. Xác định rõ mục tiêu pano hay băng-rôn (Mission) Bao bì sản phẩm 2. Xác định ngân sách (Money) SMS 3. Lựa chọn phương tiện (Media) Bƣu điện 4. Thiết kế thông điệp (Messages) 5. Đo lường và đánh giá Báo, tạp chí Đèn LED, (Measurement) bảng hiệu Truyền hình Truyền miệng Phƣơng tiện vận chuyển Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  5. BÀI GIẢNG KỸ THUẬT QUẢNG CÁO Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo BẠN ĐÃ SẴN SÀNG CHO SỰ THÀNH CÔNG? Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  6. BÀI GIẢNG KỸ THUẬT QUẢNG CÁO Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo CHƢƠNG 2 XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU QUẢNG CÁO & NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  7. PHÂN TÍCH THỊ TRƢỜNG Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo Phương diện thị trường cần xem xét Khía cạnh giao tiếp Phương diện cạnh tranh Phương diện tiêu dùng có hai phía Các điều kiện phụ Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  8. 1. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU QUẢNG CÁO Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo 1.1 Cơ sở xác định mục tiêu quảng cáo - Xem xét các thị trường mục tiêu - Xem xét các sản phẩm - Các hoạt động tiếp thị khác - Xem xét tình hình cạnh tranh 1.2 Phân loại mục tiêu quảng cáo - Tạo sự nhận thức - Tạo sự hiểu biết - Thuyết phục - Hành động Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  9. 2. NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo 2.1 Xác định khách thể quảng cáo - Nhãn hiệu độc quyền - Nhãn hiệu gia đình - Nhãn hiệu của hãng - Nhãn hiệu hàng mẫu 2.2 Xác định ngân sách quảng cáo - Sản phẩm rơi vào đồ thị đường cong lõm - Sản phẩm rơi vào đồ thì đường cong chữ S 2.3 Các phương pháp xác định ngân sách quảng cáo - Phương pháp tương tự lần trước - Phương pháp phần trăm theo doanh thu - Phương pháp theo khả năng tối đa - Phương pháp vị thế cạnh tranh - Phương pháp căn cứ vào mục tiêu và nhu cầu công việc Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  10. 2. NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo Tỷ lệ % quảng cáo/Doanh thu bán bàng Thực phẩm: 1 – 6% Đồ gia dụng: 1 – 3% Thiết bị ảnh: 1 – 5% Xe hơi: 1 – 6% Hàng không: 1 – 3% Nƣớc uống có cồn: 1.5 – 9% Nƣớc giải khát: 3.5% Thông tin về giải trí: 1.5 – 7% Mỹ phẩm: 2 – 55% Bánh kẹo: 4 – 10.5% Sản phẩm hóa chất: 0.5 – 4% Dƣợc phẩm: 2 – 14% Xà bông và bột giặt: 3 – 11% Thuốc lá: 1 – 4% Viễn thông: 0.5 – 1% Bán lẽ: 2% Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  11. BÀI GIẢNG KỸ THUẬT QUẢNG CÁO Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo CHƢƠNG 3 KỸ THUẬT LỰA CHỌN PHƢƠNG TIỆN QUẢNG CÁO Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  12. TỔNG QUAN VỀ PHƢƠNG TIỆN QUẢNG CÁO Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo Vai trò của các phương tiện trong hoạt động quảng cáo - Hiện nay có rất nhiều phương tiện hỗ trợ cho hoạt động quảng cáo. Tuy cần phải lựa chọn và có kế hoạch cụ thể mới có thể nâng cao hiệu quả của phương tiện đó. Ngoài ra, khi biết rõ được các phương tiện, công cụ hỗ hoạt động quảng cáo thì sẽ có phương thức áp dụng một cách hợp lý từ đó có thể khai thác triệt để những tính năng ưu việt của từng loại phương t - Vai trò của các phương tiện trong hoạt động quảng cáo chiếm vị trí r trọng, nếu không có các phương tiện này thì quảng cáo không thể phá hiệu quả như mong muốn của nó. Các chương trình quảng cáo sẽ không c gây được sự chú ý của người tiêu dùng nữa và có thể ảnh hưởng đến nhiều tố đặc biệt là hiệu quả hoạt động kinh doanh, chiến lược marketing của nghiệp, các thông tin không thể đến được mới người tiêu dùng một cách n chóng và hiệu quả được. Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  13. TỔNG QUAN VỀ PHƢƠNG TIỆN QUẢNG CÁO Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo Đặc tính của một số phương tiện quảng cáo chủ yếu - Báo, tạp chí, tập san - Ấn phẩm doanh nghiệp, trang vàng - Truyền hình - Truyền thanh, radio - Quảng cáo ngoài trời, áp phích, pano, bandrole, b ảng hiệu, đèn led - Tờ rơi - Phim ảnh - Truyền miệng - Gửi thư trực tiếp - Bưu điện - Bao bì sản phẩm - Thương mại điện tử, internet Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  14. TIẾN TRÌNH LỰA CHỌN QUẢNG CÁO Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo * Phân tích các yếu tố liên quan đến lựa chọn phƣơng tiện quảng cáo * Kỹ thuật lựa chọn phƣơng tiện - Kỹ thuật quy hoạch tuyến tính Nguồn kinh phí dành cho quảng cáo không có nhiều; do đó, cần có một phương ph một kế hoạch cụ thể để có thể tính toán được các khoản chi phí cần thiết, ít tốn hiệu quả cao. Vì vậy, phương pháp quy hoạch tuyến tính là một phương tiện tương hữu hiệu nhằm đánh giá các ràng buộc xảy ra đồng thời và đưa ra kết quả là một chọn tốt nhất. Khi lập kế hoạch phương tiện, mục tiêu chủ yếu để đạt được số lần tốt nhất trong điều kiện ràng buộc của phương tiện, số lần phát, tần số phát v hợp giữa đối tượng và thị trường mục tiêu. Kết quả cuối cùng của việc quy hoạch tính là sự kết hợp các phương tiện để hoàn thành kế hoạch lựa chọn phương tiện cách hiệu quả nhất. Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  15. TIẾN TRÌNH LỰA CHỌN QUẢNG CÁO Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo * Kỹ thuật lựa chọn phƣơng tiện - Kỹ thuật tuần tự Thực hiện lựa chọn các phương tiện quảng cáo theo từng loại, hết loại này rồi đế khác. Đầu tiên là lựa chọn phương tiện hiệu quả nhất, tốt nhất, phù hợp với đi vị trí địa lý, khách hàng mục tiêu,…Tiến trình này cũng bị ràng buộc bởi mục ngân sách dành cho quảng cáo của đơn vị. - Kỹ thuật mô phỏng Phải nghiên cứu kỹ biến đổi của thị trường và có chiến lược quảng cáo, lựa chọ phương tiện phù hợp theo từng giai đoạn theo chu kỳ của sản phẩm. Trên cơ sở định, mô phỏng một chiến lược, chương trình kế hoạch quảng cáo mà đánh giá hiệu quả giả định và từ đó có một lựa chọn phù hợp. Kỹ thuật mô phỏng đòi hỏi lập kế hoạch phải có kiến thức thật vững, hiểu sâu về thị trường, đối tượng, khá mục tiêu và đối thủ cạnh tranh,… Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  16. TIẾN TRÌNH LỰA CHỌN QUẢNG CÁO Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo * Lập thời gian biểu sử dụng phƣơng tiện quảng cáo - Các yếu tố của việc lập thời gian biểu Phụ thuộc hầu hết và tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng đến khách hàng, từ vị tr khách hàng mục tiêu, thời tiết, mùa, văn hóa, xã hội, vùng, miền,…. - Mẫu thời gian biểu + Thời gian biểu tập trung + Thời gian biểu liên tục + Thời gian biểu gián đoạn Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  17. BÀI GIẢNG KỸ THUẬT QUẢNG CÁO Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo CHƢƠNG 4 KỸ THUẬT THIẾT KẾ THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  18. Kỹ thuật thiết kế thông điệp quảng cáo Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO - Là điều mà đơn vị quảng cáo muốn lưu lại trong tâm trí k/hàng. - Thường là một sự truyền tin nhanh chóng, mang tính nhất thời, từ ngữ cần ngắn, súc tích, rõ ràng, gợi nhớ. - Là ngôn ngữ của khách hàng, một ký hiệu thông dụng có nhiều người biết đến. -Gợi cái lợi và biến nó thành động lực, ham muốn mua của khách hàng. Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
  19. Kỹ thuật thiết kế thông điệp quảng cáo Trí tuệ-Năng động-Sáng tạo CÁC CĂN CỨ DỄ DÀNG THIẾT KẾ THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO - Đặc điểm tâm lý của đối tượng tiếp nhận thông tin quảng cá - Mục tiêu quảng cáo - Sản phẩm dịch vụ - Đối thủ cạnh tranh Giảng viên: Nguyễn Tương Lai ĐT: 0989 118 555 Email: nguyentuonglai.tdu@gmail.com
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0