BÀI 7: DỊCH VỤ NGÂN HÀNG VÀ CÁC
NGHIỆP VỤ KINH DOANH KHÁC CỦA
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
ThS. Đặng Hương Giang
Giảng viên trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Tình huống khởi động
Bối cảnh:Khách hàng A nhu cầu sử dụng dịch vụ Ebanking của ngân hàng thương mại X
Nội dung:
Khách hàng A: Tôi muốn sử dụng dịch vụ chuyển tiền bằng điện thoại? Ngân hàng cung cấp dịch vụ không?
Lợi ích của dịch vụ này đối với khách hàng ?
Nhân viên ngân hàng: Ứng dụng Mobile Banking Internet Banking là ứng dụng hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch
vụ E-Banking của ngân hàng chúng tôi dưới hình thức truy cập bằng chính chiếc Điện thoại di động hoặc máy tính
nối mạng của khách hàng.
Lợi ích: Không cần trực tiếp đến ngân hàng; Mọi giao dịch được thực hiện trực tuyến, mọi lúc mọi nơi (24/7); Bất
cứ ai cũng có thể giao dịch với ngân hàng (Cá nhân, Doanh nghiệp và người chưa có tài khoản); Các phương
thức và dịch vụ đa dạng; An toàn, bảo mật thông tin; Tiết kiệm chi phí đi lại, chi phí giao dịch và sử dụng; Dể sử
dụng và nhanh chóng; Giúp khách hàng kiểm soát thông tin tài khoản mọi lúc mọi nơi
Đặt câu hỏi:
Dịch vụ ngân hàng gì? Dịch vụ mang lại tiện ích cho khách hàng?
2
3
Mục tiêu bài học
Trình bày được các dịch vụ khác Ngân hàng thương mại cung cấp cho đối tượng khách
hàng nhân,doanh nghiệp.
1
Trình bày được những lợi ích dịch vụ mang lại đối với khách hàng.
2
4
7.1. Dịch vụ ngân hàng điện tử
7.3. Dịch vụ ngân quỹ
7.4. Dịch vtư vấn
7.5. Nghiệp vụ kinh doanh bảo hiểm
7.2. Dịch vụ ủy thác
Cấu trúc nội dung
7.1. Dịch vngân hàng điện tử
5
Khái niệm
E-Banking (Electronic-banking) (dịch vụ ngân hàng điện tử), một công cụ tiện ích cung cấp các sản phẩm dịch
vụ bán lẻ mới lẫn truyền thống của ngân hàng thông qua các phương tiện điện tử các kênh truyền thông tương
tác khác.