Object-Oriented Programming Using C#<br />
<br />
NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH NÂNG CAO<br />
<br />
Ver. 1.0<br />
<br />
Slide 1 of 25<br />
<br />
Object-Oriented Programming Using C#<br />
Mục tiêu<br />
Trong phần này, chúng ta sẽ học:<br />
Thực thi đọc và ghi tập tin<br />
Thực thi đọc và ghi tập tin nhị phân<br />
Thực thi tập tin hệ thống Windows<br />
Miêu tả về ngoại lệ<br />
<br />
Ver. 1.0<br />
<br />
Slide 2 of 25<br />
<br />
Object-Oriented Programming Using C#<br />
Thực thi đọc và ghi tập tin<br />
Lớp Stream được sử dụng để đọc và ghi dữ liệu từ các tập<br />
tin.<br />
Nó là lớp abstract, hỗ trợ việc đọc ghi các byte vào nó.<br />
Nếu dữ liệu của tập tin chỉ có ký tự (text), chúng ta có thể<br />
sử dụng lớp StreamReader và lớp StreamWriter để thực<br />
thi hoạt động đọc và ghi.<br />
<br />
Ver. 1.0<br />
<br />
Slide 3 of 25<br />
<br />
Object-Oriented Programming Using C#<br />
Lớp StreamReader<br />
Lớp StreamReader được kế thừa từ lớp trừu tượng<br />
TextReader.<br />
Lớp TextReader đại diện cho việc đọc, có thể đọc một loạt<br />
các ký tự.<br />
<br />
Ver. 1.0<br />
<br />
Slide 4 of 25<br />
<br />
Object-Oriented Programming Using C#<br />
Lớp StreamReader (tiếp)<br />
Bảng sau miêu tả một vài phương thức hay sử dụng của<br />
lớp StreamReader.<br />
<br />
Ver. 1.0<br />
<br />
Phương thức<br />
<br />
Miêu tả<br />
<br />
Close<br />
<br />
Đóng đối tượng của lớp StreamReader và luồng cơ sở và thu hồi tài<br />
nguyên hệ thống liên quan tới việc đọc.<br />
<br />
Peek<br />
<br />
Trả về ký tự sẵn sàng tiếp theo nhưng không dùng di chuyển biến đọc<br />
<br />
Read<br />
<br />
Đọc ký tự tiếp theo hoặc tập ký tự tiếp theo từ luồng stream<br />
<br />
ReadLine<br />
<br />
Đọc dòng ký tự từ luồng stream hiện tại và trả về dữ liệu như một chuỗi<br />
<br />
Seek<br />
<br />
Cho phép vị trí đọc/ghi có thể di chuyển tới bất kỳ vị trí nào trong tập tin<br />
<br />
Slide 5 of 25<br />
<br />