intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phát triển sản phẩm thủy sản: Phần 3

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:58

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Phát triển sản phẩm thủy sản" Phần 3 - Chiến lược đổi mới đối với sản phẩm thủy sản, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Sản phẩm thực phẩm hiện nay; Khái quát phát triển sản phẩm mới; Chiến lược đổi mới sản phẩm thủy sản; Nhóm sản phẩm từ mực/bạch tuộc. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phát triển sản phẩm thủy sản: Phần 3

  1. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THỦY SẢN
  2. 3. Chiến lược đổi mới đối với sản phẩm thủy sản ◼ Sản phẩm thực phẩm hiện nay ◼ Khái quát phát triển sản phẩm mới ◼ Chiến lược đổi mới sản phẩm thủy sản ◼ Nhóm sản phẩm từ mực / bạch tuộc
  3. 3.1 Sản phẩm thực phẩm hiện nay ◼ Sản phẩm được hàn kín xác nhận sự an toàn. ◼ Sản phẩm tốt cho sức khỏe (ít đường, calo thấp, không cholesterol, nhiều chất polyphenol, nhiều chất xơ).
  4. 3.1 Sản phẩm thực phẩm hiện nay ◼ Mẫu mã thiết kế công phu nhưng nội dung hướng dẫn dễ hiểu. ◼ Đối với các sản phẩm đóng hộp, nắp hộp phải thiết kế để có thể mở dễ dàng được ngay.
  5. 3.1 Sản phẩm thực phẩm hiện nay ◼ Kích thước nhỏ có thể dùng hết trong một lần cho một suất ăn. ◼ Đóng gói riêng rẻ trong từng túi. ◼ Có giá trị gia tăng.
  6. 3.2 Khái quát phát triển sản phẩm mới ◼ Lý do phát triển sản phẩm mới ◼ Cách thức phát triển sản phẩm mới ◼ Chiều hướng phát triển sản phẩm mới ◼ Con đường để phát triển sản phẩm mới ◼ Yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của phát triển sản phẩm mới ◼ Thất bại khi phát triển sản phẩm mới ◼ Nhóm sản phẩm rau củ
  7. 3.2.1 Lý do phát triển sản phẩm mới ◼ Phát triển nhanh của khoa học và công nghệ làm nảy sinh nhu cầu mới ◼ Đòi hỏi và lựa chọn ngày càng khắt khe của khách hàng với sản phẩm ◼ Khả năng thay thế nhau của sản phẩm ◼ Tình trạng cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt hơn...
  8. 3.2.1 Lý do phát triển sản phẩm mới Doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới và tự hoàn thiện trên tất cả phương diện: ◼ Nguồn lực sản xuất , ◼ Quản lý sản xuất kinh doanh, ◼ Ứng xử nhanh nhạy với những biến động của môi trường kinh doanh ...
  9. 3.2.2 Cách thức phát triển sản phẩm mới ◼ Nguyên tắc cơ bản ◼ Hoàn thiện sản phẩm hiện có. ◼ Các hình thức của phát triển sản phẩm mới
  10. 3.2.2.1 Nguyên tắc cơ bản
  11. 3.2.2.2 Hoàn thiện sản phẩm hiện có ◼ Về hình thức ◼ Về nội dung ◼ Về hình thức lẫn nội dung
  12. 3.2.2.2.1 Hoàn thiện sản phẩm hiện có về hình thức ◼ Giá trị sử dụng của sản phẩm không có gì thay đổi nhưng hình dáng bên ngoài của sản phẩm thay đổi như thay đổi nhãn mác, tên gọi sản phẩm để tạo nên sự hấp dẫn hơn với khách hàng
  13. 3.2.2.2.2 Hoàn thiện sản phẩm về nội dung ◼ Có sự thay đổi về nguyên liệu sử dụng để sản xuất sản phẩm để nâng cao chất lượng sản phẩm hoặc hạ giá thành sản phẩm mà chất lượng sản phẩm không đổi.
  14. 3.2.2.2.3 Hoàn thiện sản phẩm cả về hình thức lẫn nội dung ◼ Có cả sự thay đổi về hình dáng bên ngoài, bao bì và nhãn hiệu sản phẩm lẫn sự thay đổi về cấu trúc, vật liệu chế tạo sản phẩm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
16=>1