intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phát triển sản phẩm thủy sản: Phần 7

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Phát triển sản phẩm thủy sản" Phần 7 - Thương mại hóa sản phẩm, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Kiến thức yêu cầu của marketing; Phát triển chiến lược marketing; Phân tích hiệu quả kinh doanh; Thử nghiệm thị trường; Tung sản phẩm mới vào thị trường; Nhóm sản phẩm thủy sản lên men. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phát triển sản phẩm thủy sản: Phần 7

  1. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THỦY SẢN
  2. 7. Thương mại hóa sản phẩm ..\clip-food\9-0-1- NewFoodProductHitsMisses20-Jan-2010.mpg ◼ Kiến thức yêu cầu của marketing ◼ Phát triển chiến lược marketing ◼ Phân tích hiệu quả kinh doanh. ◼ Thử nghiệm thị trường. ◼ Tung sản phẩm mới vào thị trường. ◼ Nhóm sản phẩm thủy sản lên men
  3. 7.1 Kiến thức yêu cầu của marketing ◼ Thông tin thị trường ◼ Thông tin sản phẩm ◼ Kênh phân phối ◼ Giá sản phẩm ◼ Khuyến mại ◼ Bán hàng
  4. 7.2 Phát triển chiến lược marketing ◼ Để tăng khả năng thành công của sản phẩm mới trên thị trường, cần nghĩ đến việc thương mại hoá thông qua việc phác thảo bản kế hoạch tiếp thị sơ bộ cho sản phẩm mới
  5. 7.2 Phát triển chiến lược marketing ◼ Marketing có vị trí quan trọng trong sự thành công của phát triển sản phẩm mới. ◼ Miêu tả thị trường mục tiêu, dự kiến định vị sản phẩm, lượng bán, thị phần, lợi nhuận trong những năm đầu. ◼ Dự báo chi phí marketing cho năm
  6. 7.2 Phát triển chiến lược marketing ◼ Những mục tiêu tương lai về tiêu thụ, doanh số, lợi nhuận, an toàn, xã hội và nhân văn. ◼ Định hướng mẫu mã, kiểu dáng, tính năng, hoặc đặc tính cần thiết của sản phẩm để việc phát triển có định hướng rõ ràng sát với đòi hỏi của khách hàng.
  7. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh ◼ Liệt kê những doanh nghiệp có sản phẩm tương đồng với sản phẩm đang có ý định tung ra. ◼ Nghiên cứu những công cụ marketing của đối thủ: áp phích, quảng cáo, website. ◼ Đánh giá mối tương quan giữa sản phẩm của công ty với sản phẩm của các đối thủ.
  8. Xác định mục tiêu khách hàng ◼ Phân đoạn khách hàng là những người hiện đang tiêu dùng sản phẩm tương đồng của đối thủ cạnh tranh hoặc những người thích cái mới với đặc tính mới. ◼ Khách hàng tiềm năng tốt nhất là người hiểu được tính hữu dụng của sản phẩm. ◼ Với một khoản chi phí nhỏ, nên hướng đến khách hàng có tiềm năng nhất.
  9. Khác biệt hóa, tạo nên một giá trị, một lý do thuyết phục duy nhất ◼ Mọi sản phẩm khi tung ra thị trường, phải hiểu đâu là đặc tính phân biệt nó với những sản phẩm khác. ◼ “Sản phẩm mới mang lại điều gì mà sản phẩm của đối thủ không có?”
  10. Chiến lược và chiến thuật marketing riêng biệt nào cho sản phẩm? ◼ Quảng bá sản phẩm mới thế nào? ◼ Bán dưới hình thức nào? Ở đâu? ◼ Cần đến nhà phân phối hay trực tiếp bán tới tay người tiêu dùng? ◼ Chiến lược marketing nào được sử dụng, ◼ Vai trò của truyền hình, báo chí trong quá trình xâm nhập thị trường?
  11. Tất cả đã hợp lý chưa? ◼ Sẵn sàng chuẩn bị cho việc hoàn thiện sản phẩm. ◼ Mời dùng thử sản phẩm mới, sau đó đưa cho khách hàng bản nhận xét ◼ Tổ chức gặp gỡ để mời khách hàng dùng thử sản phẩm và yêu cầu họ phát biểu cảm nghĩ, sẽ có những lời khuyên trị giá
  12. Tiến hành chiến dịch ◼ Nắm lấy tất cả mọi cơ hội để nói về sản phẩm ◼ Đăng một bài báo nói về sản phẩm hay sắp xếp một cuộc trả lời phỏng vấn.
  13. Chiến dịch trong bao lâu? ◼ Sau bước đầu nhận được phản hồi tốt từ phía người tiêu dùng, chọn đâu là thời điểm dừng lại? ◼ Chiến lược tuần đầu tiên đã hết, cần phải có chiến lược cho những tháng đầu tiên, những năm đầu tiên và lưu ý vòng đời của sản phẩm để có sự thay đổi thích hợp.
  14. 7.3 Phân tích hiệu quả kinh doanh ◼ Phân tích và phát thảo sơ bộ về tiềm năng thị trường, chi phí đầu tư, giá bán ra, giá thành sản xuất và dự kiến lợi nhuận. ◼ Phân tích kinh doanh đánh giá kỹ hơn về mục tiêu lợi nhuận, lợi ích của sản phẩm đem lại
  15. 7.4 Thử nghiệm thị trường ◼ Sản phẩm được thử nghiệm thực tế với người tiêu dùng trước khi đưa vào sản xuất đại trà. ◼ Triển khai ở những vùng thị trường nhỏ, đánh giá yếu tố liên quan đến chức năng tiếp thị như giá cả, kênh phân phối, thị trường, thông điệp quảng cáo, định vị sản phẩm.
  16. 7.5 Tung sản phẩm mới vào thị trường ◼ Thử nghiệm thị trường giúp có đủ cơ sở để tung sản phẩm mới vào thị trường. ◼ Xác định thời gian sản xuất, thời gian triển khai ◼ Cách thức triển khai, ◼ Xây dựng bộ phận tác nghiệp liên quan như bán hàng, quảng cáo, kế toán, chăm sóc khách hàng, hoặc giao nhận.
  17. 7.6 Nhóm sản phẩm thủy sản lên men
  18. Production of shrimp paste Small shrimp Sea salt Mixing Pressing Natural brine Salt-shrimp Drying Drying Grinding Fermenting Shrimp paste
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2