intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phát triển sản phẩm thủy sản: Phần 6

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:31

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Phát triển sản phẩm thủy sản" Phần 6 - Thiết kế sản phẩm và qui trình, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Quá trình thiết kế; Các bước thiết kế sản phẩm và phát triển qui trình chế biến; Thử nghiệm sản phẩm; Xây dựng công thức sản phẩm; Phát triển bao bì sản phẩm; Phát triển quá trình chế biến; Xây dựng kế hoạch tiếp thị sản phẩm. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phát triển sản phẩm thủy sản: Phần 6

  1. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THỦY SẢN
  2. 6. Thiết kế sản phẩm và qui trình ◼ Quá trình thiết kế ◼ Các bước thiết kế sản phẩm và phát triển qui trình chế biến ◼ Thử nghiệm sản phẩm ◼ Xây dựng công thức sản phẩm ◼ Phát triển bao bì sản phẩm ◼ Phát triển quá trình chế biến ◼ Xây dựng kế hoạch tiếp thị sản phẩm
  3. 6.1 Quá trình thiết kế ◼ Xác định yếu tố đầu vào (nguyên vật liệu, phương pháp chế biến) ◼ Xác định yếu tố đầu ra (chất lượng và số lượng sản phẩm) ◼ Nguyên mẫu sản phẩm cuối và báo cáo khả thi
  4. 6.2 Các bước thiết kế sản phẩm và phát triển qui trình chế biến ◼ Thông số kỹ thuật thiết kế (phát kiến, xác định các yếu tố,) ◼ Mô hình sản phẩm (sàng lọc, tương quan giữa các yếu tố) ◼ Nguyên mẫu sản phẩm cơ bản ◼ Sản phẩm nguyên mẫu chấp nhận ◼ Tối ưu sản phẩm mẫu ◼ Sản phẩm mẫu cuối cùng
  5. 6.3 Thử nghiệm sản phẩm ◼ Xác định các thông số kỹ thuật cho chế biến ◼ Thử nghiệm kỹ thuật ◼ Thử nghiệm thời hạn sử dụng ◼ Đánh giá cảm quan ◼ Tính toán chi phí
  6. 6.4 Xây dựng công thức sản phẩm ◼ Xây dựng chỉ tiêu chất lượng sản phẩm ◼ Thực hiện nghiên cứu công thức
  7. 6.5 Phát triển bao bì sản phẩm ◼ Vật liệu bao bì phù hợp ◼ Thiết kế mẫu mã bao bì ◼ Thiết kế nhãn sản phẩm trên bao bì ◼ Thiết kế logo sản phẩm
  8. Hành động tiếp thị khi đưa ra một sản phẩm mới ◼ Dùng từ đặt tên ◼ Miêu tả chính xác và ngắn gọn ◼ Xây dựng hệ thống hình ảnh sắc nét ◼ Tìm kiếm sự sáng tạo ◼ Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau ◼ Kết chặt thông điệp ◼ Cộng tác với những đối tượng thích hợp
  9. Dùng từ đặt tên ◼ Đảm bảo tên đáng nhớ, gợi liên tưởng, dễ phát âm. ◼ Tránh sử dụng từ viết tắt hay nhãn hiệu miêu tả trực tiếp, khó gây ấn tượng khách hàng.
  10. Miêu tả chính xác và ngắn gọn ◼ Sản phẩm mới là gì trong đúng một câu. ◼ Một danh từ, càng cụ thể bao nhiêu sẽ càng tốt bấy nhiêu. ◼ Xác định danh từ đó, viết ra những miêu tả cụ thể trong một câu, thu gọn câu chữ lại
  11. Xây dựng hệ thống hình ảnh sắc nét ..\clip-food\11-0-4-Hethongnhandienthuonghieu.mpg ◼ Hệ thống hình ảnh thể hiện ở logo thông qua màu sắc, hình tượng, ngôn từ, bố cục trình bày, sắp xếp tiêu đề, và các yếu tố quan trọng khác nhằm phản ánh mạnh mẽ sản phẩm
  12. Xây dựng hệ thống hình ảnh sắc nét ◼ Sử dụng biểu tượng ngôn từ trên logo trong quảng cáo, tiếp thị in ấn, trực tuyến hay tương tác; trên bao bì sản phẩm và trong triển lãm, hội chợ thương mại. ◼ Đảm bảo dữ liệu giới thiệu, quảng bá thích hợp với hệ thống hình ảnh hiện tại của công ty
  13. Tìm kiếm sự sáng tạo ◼ Khi đã có được tên sản phẩm; lời miêu tả; hệ thống hình ảnh, cần thêm một ý tưởng lớn. ◼ Việc tiếp thị, khuếch trương sản phẩm mới cũng cần mang tính cách tân như chính sản phẩm mới ◼ Một ý tưởng lớn, một khái niệm, một chủ đề hay một hình ảnh bất ngờ.
  14. 6.6 Phát triển quá trình chế biến ◼ Quá trình cơ bản ◼ Biến đổi cơ bản ◼ Giới hạn xử lý
  15. 6.7 Xây dựng kế hoạch tiếp thị sản phẩm ◼ Mức giá ◼ Định vị sản phẩm trên thị trường ◼ Phân khúc thị trường ◼ Kênh phân phối ◼ Hình ảnh sản phẩm
  16. Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau ◼ Phương tiện truyền thông, ◼ Tiếp thị trực tiếp, ◼ Chiến dịch quảng bá qua e-mail, cập nhập trang web, ◼ Văn hóa sản phẩm, ◼ Xúc tiến bán hàng, giao tiếp ◼ Triển lãm thương mại ...
  17. Quảng cáo ..\clip-food\11-0-1-AVSEQ-quangcaosanpham.DAT ◼ Không cần giấy phép ◼ Phải có giấy phép
  18. Những hình thức QC không cần giấy phép ◼ Trong siêu thị, trung tâm thương mại, cao ốc (văn phòng, nhà ở) ◼ Trên xe đẩy, thùng hàng ( không được dùng âm thanh để quảng cáo) ◼ Trên dù che ( chỉ được đặt trong khung viên kinh doanh, địa điểm tổ chức)
  19. Quảng cáo xe đẩy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
56=>2