Giới thiệu tài liệu
Chương này giới thiệu về PR nội bộ, bao gồm thực chất, vai trò và các kỹ thuật chủ yếu của hoạt động PR nội bộ trong một tổ chức. Mục tiêu là cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quan về tầm quan trọng của việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên trong tổ chức, từ đó góp phần vào sự thành công chung.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, nhà nghiên cứu, và các chuyên gia quan tâm đến lĩnh vực quan hệ công chúng và quản trị tổ chức.
Nội dung tóm tắt
Chương này đi sâu vào các khía cạnh khác nhau của PR nội bộ. Đầu tiên, chương trình bày thực chất của PR nội bộ, nhấn mạnh vai trò của nó trong việc quản lý mối quan hệ giữa các nhóm công chúng trong tổ chức, bao gồm các cấp lãnh đạo, quản trị và nhân viên. Các mối quan hệ cơ bản trong PR nội bộ được xác định, bao gồm mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên, giữa các phòng ban chức năng và trong nội bộ từng nhóm công chúng. Nội dung của PR nội bộ bao gồm việc xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện chương trình PR. Tiếp theo, chương thảo luận về vai trò của PR nội bộ đối với chiến lược PR chung, xây dựng văn hóa tổ chức và xây dựng thương hiệu. Các kỹ thuật chủ yếu của hoạt động PR nội bộ được trình bày chi tiết, bao gồm truyền thông nội bộ (nhiệm vụ, phương tiện và thông tin cần đề cập), giao tiếp nội bộ (phân loại, các mối quan hệ và nguyên tắc) và tổ chức sự kiện nội bộ (các loại hình sự kiện). Cuối cùng, chương đề cập đến việc xây dựng văn hóa tổ chức, bao gồm chức năng, vai trò, thành phần và nội dung của văn hóa tổ chức.