intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 9 - TS. Trương Quang Dũng

Chia sẻ: An Lạc | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:15

81
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng cung cấp cho người học các kiến thức: Bản chất của đánh giá chiến lược, quy trình đánh giá chiến lược, điều chỉnh chiến lược. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 9 - TS. Trương Quang Dũng

  1. Chương 9 ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC 06/22/18 Đánh giá chiến lược 1
  2. NỘI DUNG  Nhiệm vụ: Đánh giá, tìm giải pháp để thích nghi với  thay đổi của môi trường  Nội dung 1. Bản chất của đánh giá chiến lược 2. Quy trình đánh giá chiến lược  3. Điều chỉnh chiến lược TS. Nguyễn Hải Quang 2
  3. 1. BẢN CHẤT CỦA ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC  Khái niệm  Đánh giá chiến lược là quá trình xem  xét, đo lường, đánh giá hình thành và  thực  hiện  chiến  lược  so  với  những  tiêu chuẩn nhằm phát hiện những sai  lệch  và  nguyên  nhân  sai  lệch,  từ  đó  đưa ra những biện pháp điều chỉnh. 06/22/18 Đánh giá chiến lược 3
  4. 1. BẢN CHẤT CỦA ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC  Vai trò của đánh giá chiến lược  Biết được chiến lược có đi đúng với dự kiến hay không?  Nắm được tiến độ và chất lượng thực hiện các công việc  triển khai.  Xác định và dự đoán được những thay  đổi trong các yếu  tố hình thành và triển khai.  Xác  định  những  nhược  điểm  và  sai  lệch  để  đưa  ra  biện  pháp chấn chỉnh. 06/22/18 Đánh giá chiến lược 4
  5. 1. BẢN CHẤT CỦA ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC  Các loại hình đánh giá chiến lược  Đánh giá trong quá trình hình thành  Đánh giá trong quá trình thực hiện  Đánh giá quả thực hiện Ưu Hạn điểm chế 06/22/18 Đánh giá chiến lược 5
  6. 2. QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC XÁC ĐỊNH NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ XÂY DỰNG TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ ĐO LƯỜNG KẾT QUẢ THỰC HIỆN SO SÁNH VỚI TIÊU CHUẨN  NGUYÊN NHÂN VÀ ĐIỀU CHỈNH 06/22/18 Đánh giá chiến lược 6
  7. Xác định nội dung đánh giá  Phạm  vi  và  cấp  độ:  Cấp  công  ty,  cấp  kinh  doanh,  cấp  chức năng và cá nhân  Nội dung:  Chỉ tiêu phản ánh thành tích chung của công ty: lợi nhuận,  tỷ lệ thu hồi vốn đầu tư, năng suất lao động...  Chỉ  tiêu  phản  ánh  thành  tích  ở  các  cấp  kinh  doanh,  chức  năng 06/22/18 Đánh giá chiến lược 7
  8. Yêu cầu của tiêu chuẩn đánh giá  Đảm bảo tính cụ thể  Có tiêu chuẩn thay thế  Có mức giới hạn sai lệch cho phép  Có khả năng định lượng kết quả 06/22/18 Đánh giá chiến lược 8
  9. Các phương pháp đo lường kết quả hoạt động  Hiệu quả và hiệu suất quản trị  Các chỉ tiêu marketing  Các chỉ tiêu về nguồn nhân lực  Các  chỉ  tiêu  đánh  giá  kết  quả  sản xuất 06/22/18 Đánh giá chiến lược 9
  10. Đánh giá, so sánh  Sự phù hợp với mục tiêu, chiến lược?   Sự phù hợp của mục tiêu với bối cảnh môi trường?   Sự phù hợp của chiến lược với bối cảnh môi trường?   Cơ cấu  tổ chức  và  các  hệ thống của  công  ty  có  đủ  để  thực hiện thắng lợi chiến lược và mục tiêu?   Sự thích hợp của các biện pháp đang thực hiện? 06/22/18 Đánh giá chiến lược 10
  11. Xác định nguyên nhân sai lệch Mô hình cây nguyên nhân Nguyên nhân  tầng 1 Nguyên nhân  tầng 2 Vấn đề  sai lệch 06/22/18 Đánh giá chiến lược 11
  12. Thông qua biện pháp chấn chỉnh  Xem xét lại tiêu chuẩn  Xem xét lại mục tiêu (mục 2)  Xem xét lại các chiến lược (mục 2)  Xem  xét  lại  cơ  cấu  tổ  chức,  các  hệ  thống  hoặc  nguồn  lực hỗ trợ   Xem xét lại các biện  pháp thực hiện 06/22/18 Đánh giá chiến lược 12
  13. 3. XEM XÉT, ĐIỀU CHỈNH CHIẾN LƯỢC  Quy trình xem xét, điều chỉnh chiến lược Phân tích môi Nhận định chiến trường bên lược hiện tại và ngoài, môi Thiết lập giả định rủi ro Nhận dạng Thiết lập trường nội bộ điều các vấn đề các chỉnh chủ yếu phương chiến Thẩm định cơ Thẩm định quá của chiến án chiến lược hội, đe dọa, trình triển khai, lược lược mới mới điểm mạnh, thực hiện chiến điểm yếu lược Tiếp tục thực Thực hiện hiện chiến chiến lược lược hiện tại mới 06/22/18 Đánh giá chiến lược 13
  14. 3. XEM XÉT, ĐIỀU CHỈNH CHIẾN LƯỢC  Nhận dạng các vấn đề chủ yếu của chiến lược Cơ hội hay mối đe dọa mới? Môi Có ảnh hưởng đến Cần trường sứ mạng, mục tiêu, thay thay đổi? chiến lược và kế đổi ? hoạch triển khai? Điểm mạnh hay điểm yếu mới? 06/22/18 Đánh giá chiến lược 14
  15. 3. XEM XÉT, ĐIỀU CHỈNH CHIẾN LƯỢC  Thiết lập các phương án chiến lược CÁC PHƯƠNG  ÁN CHIẾN LƯỢC Tiêu  chuẩn Được Chấp nhận ĐÁNH GIÁ  Không được PHƯƠNG ÁN i ạl t ệyud t é X Loại bỏ 06/22/18 Đánh giá chiến lược 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2