intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược: Nội dung 1 - PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:21

14
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị chiến lược: Nội dung 1 - Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược" trình bày các nội dung chính sau đây: Bối cảnh chung về toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế, những thách thức và xu hướng; Căn cứ hình thành chiến lược; Mô hình quản trị chiến lược;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược: Nội dung 1 - PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn

  1. BÀI GIẢNG QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn Email: nkhoan@hce.edu.vn Tel: 0914050697
  2. Nội dung 1: Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược 1. Bối cảnh chung 2. Chiến lược 3. Quản trị chiến lược Các doanh nghiệp, Doanh nhân cần phải làm gì trong bối cảnh chung hiện nay để đi đến thành công? Minh họa gợi ý 1 doanh nghiệp nào đó ở Miền Trung VN
  3. Nội dung 2: Nội dung Quản trị chiến lược 1. Xác định tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu của công ty 2. Phân tích môi trường kinh doanh 3. Xây dựng chiến lược & Kỹ thuật phân tích lựa chọn chiến lược 4. Triển khai, kiểm tra, đánh giá thực hiện chiến lược Phân tích môi trường kinh doanh một doanh nghiệp kinh doanh ở Quảng trị, từ đó gợi ý phương án chiến lược kinh doanh cho DN này
  4. Nội dung 3: Các loại chiến lược kinh doanh 1.Chiến lược tổng quát cấp DN 2.Chiến lược cấp chức năng 3.Chiến lược cấp kinh doanh (cạnh tranh) 4.Chiến lược kinh doanh toàn cầu Tìm hiểu thực tiễn và mô tả ba công ty trong đó 1 công ty thực hiện thành công chiến lược marketing, 1 công ty thực hiện thành công chiến lược Chi phí thấp và 1 công ty thực hiện thành công Chiến lược khác biệt hóa.
  5. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Michael E. Porter, Chiến lược cạnh tranh, NXB trẻ 2009 2. Michael E. Porter, Lợi thế cạnh tranh, NXB trẻ 2009 3. Nguyễn Khắc Hoàn, Giáo trình Quản trị chiến lược, NXB ĐHH, 2015 4. Charles W.L.Hill; Gareth R.Jones, Strategic management, Houghton Mifflin Company, Boston, New york, 2007 5. Michael A. Hitt, R. Duane ireland,Robert E. Hoskisson, Strategic Management, Thomson - Fifth edition,1999 6. Arthur A. Thompson, A. J. Stricklan III, Crafting and Implementing Strategy, 10th Edition, McGraw-Hill, 1998
  6. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1- Alex Miller (1998). Strategic Management 3rd Ed. Irwin/McGraw-Hill 2- Charles W.L. Hill, Gareth R.Jones (2002) Strategic Management : An intergrated Aproach, 5th Ed. Houghton Mifflin. 3- Chistopher G. Worley, David E.Hitchin, Walter L.Ross (1996), Integrated Strategic Change: How OD Builds Competitive Advantage, Addion-Wesley Publishing Company. 4- Douglas C.Montgomery (1997), Introduction to Statistical Quality Control, 3rd Ed. John Wiley& Son 5- Irene Chow, Neil Holbert, Lane Kelley, Julie Yu (1997), Business Strategy: An Asia-Pacific Focus, Prentice Hall 6- Henry Mintzberg, James Brian Quinn, John Voyer (1995), The Strategy Process, Collegiate Ed.Prentice Hall. 7- Michiel R.Leeder, Harold E. Feason (1997), Purchasing & Supply Management, 11th Ed. Irwwin/McGraw-Hill 8- Norman Gaither (1996), Production and Operation Management, 7th Ed. Thomson 9- Peter Wright, Mark J. Kroll, John Parnell (1996), Strategic Management : Concepts and Cases 3rd Ed. Prentice Hall 10-Thomas L. Wheelen, J. David Hunger (2004) Strategic Management and Business Policy 9th. Prentice Hall. 11-William C. Frederick, James E. Post, Keith Davis (1992), Business and Society: Corporate Strategy, Public Policy, Ethics, 7th Ed, McGraw-Hill,Inc
  7. Nội dung 1: Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược 1. Bối cảnh chung 2. Chiến lược 3. Quản trị chiến lược Các doanh nghiệp, Doanh nhân cần phải làm gì trong bối cảnh chung hiện nay để đi đến thành công? Minh họa gợi ý 1 một Doanh nghiệp ở Miền Trung VN
  8. BỐI CẢNH CHUNG 1. Toàn cầu hóa 2. Hội nhập kinh tế quốc tế 3. Những thách thức và xu hướng
  9. HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ
  10. Nền kinh tế Việt nam bước vào kinh tế thị trường với rất nhiều khó khăn, thách thức - Ảnh hưởng cơ chế tập trung, quan liêu bao cấp - Nền nông nghiệp nhỏ lẻ, lạc hậu - Kinh nghiệm thương trường hạn chế - Cơ sơ hạ tầng yếu kém - Dân trí thấp - Đội ngũ doanh nhân không nhiều
  11. NHỮNG THÁCH THỨC VÀ XU HƯỚNG
  12. 1. NHỮNG THÁCH THỨC ĐỐI VỚI QUẢN LÝ 1 Quá trình quốc tế hóa đang diễn ra một cách mạnh mẽ 2 Kỷ nguyên thông tin 3 Chú trọng hơn tới chất lượng của hàng hóa và dịch vụ. 1. NHỮNG THÁCH THỨC 4 Sự khác biệt (đa dạng) ngày càng tăng trong lực lượng lao động 5 Quản lý trong môi trường luôn thay đổi 6 Sự trung thành của nhân viên với tổ chức giảm sút 7 Cải thiện hành vi đạo đức
  13. 2. NHỮNG XU HƯỚNG PHỔ BIẾN Thu hút sự tham gia Giảm quy mô công ty của người lao động Phi tập trung hóa Xu hướng Quản lý chất lượng nơi làm việc phổ biến đồng bộ (TQM) Lực lượng lao động Thay đổi căn bản về chất tạm thời
  14. CHIẾN LƯỢC LÀ GÌ
  15. 1. CHIẾN LƯỢC Là nghệ thuật sử dụng nguồn lực lực trong tay các nhà quản tri cấp cao nhằm xoay chuyển tình thế, chuyển yếu thành mạnh, bị động sang chủ động để chiến thắng đối thủ cạnh tranh trên thương trường
  16. Theo M.Porter: - Chiến lược là nghệ thuật xây dựng các lợi thế cạnh tranh vững chắc - Chiến lược là xác định DN muốn đi đâu? Vị trí nào trên thị trường mà DN muốn đạt được - Chiến lược là lợi thế cạnh tranh, sự khác biệt mà bạn đưa ra, đâu là lợi thế của bạn. Chieán löôïc bao haøm 3 noäi dung chính : - Chieán löôïc laø söï saùng taïo ra vò theá coù giaù trò vaø ñoäc ñaùo baèng caùc hoaït ñoäng khaùc bieät so vôùi ñoái thuû caïnh tranh. - Chieán löôïc laø söï choïn löïa, ñaùnh ñoåi trong caïnh tranh - Chieán lược laø vieäc taïo ra söï phuø hôïp, gaén boù nhòp nhaøng caùc hoaït ñoäng trong saûn xuaát kinh doanh cuûa coâng ty
  17. Căn cứ hình thành chiến lược Bản thân doanh nghiệp Company (Năng lực nội tại) Căn cứ Hình Khách hàng Thành 3C Customers Chiến (nhu cầu, hành vi, thị hiếu) lược Đối thủ cạnh tranh Competitors (điểm mạnh, điểm yếu...)
  18. QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
  19. Quản trị chiến lược Kiểm tra Hình thành Xác định Soạn thảo Thực hiện Đánh giá Tầm nhìn Mục tiêu Chiến lược Chiến lược Điều chỉnh chiến lược Hoạch định, tổ chức Điều khiển Kiểm tra
  20. Mô hình quản trị chiến lược Thông tin phản hồi Phân tích Xác định Thiết lập Môi trường Mục tiêu Mục tiêu Kinh doanh Đo Dài hạn ngắn hạn Xác điịnh (O & T) Phân lường Chức năng phối và Nhiệm vụ các đánh Mục tiêu Nguồn giá Của DN Phân tích Đề ra lực Kết nội bộ Lựa chọn các quả DN Chiến lược chính sách (S & W) Thông tin phản hồi Hoạch định Thực thi Kiểm tra
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2