intTypePromotion=1

Bài giảng Quản trị chiến lược (ThS.Lê Thị Bích Ngọc) - Chương 5: Chiến lược cấp doanh nghiệp

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thu Trang | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:43

0
79
lượt xem
19
download

Bài giảng Quản trị chiến lược (ThS.Lê Thị Bích Ngọc) - Chương 5: Chiến lược cấp doanh nghiệp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng chương 5 Chiến lược cấp doanh nghiệp giúp các bạn nắm kiến thức về tăng trưởng tập trung, tăng trưởng bằng con đường hội nhập, tăng trưởng bằng con đường đa dạng hoá. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược (ThS.Lê Thị Bích Ngọc) - Chương 5: Chiến lược cấp doanh nghiệp

  1. CHƯƠNG 5 CHIẾN LƯỢC CẤP DOANH NGHIỆP
  2. CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG Tăng trưởng tập trung Tăng trưởng bằng con đường hội nhập Tăng trưởng bằng con đường đa dạng hoá
  3. CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG TẬP TRUNG Ø Là các chiến lược chủ đạo đặt trọng tâm vào việc cải tiến các sản phẩm hoặc thị trường hiện có mà không thay đổi bất kỳ yếu tố nào. Ø Khi theo đuổi chiến lược này doanh nghiệp hết sức cố gắng để khai thác mọi cơ hội có được về các sản phẩm dịch vụ hiện đang sản xuất, kinh doanh hoặc thị trường hiện đang tiêu thụ, cung ứng bằng cách thực hiện tốt hơn các công việc mà họ đang tiến hành.
  4. CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG TẬP TRUNG Sản Thị Ngành Trình độ Công phẩm trường sản xuất nghệ Thâm nhập thị Hiện tại Hiện tại Hiện Hiện tại Hiện trường tại tại Phát triển thị trường Hiện tại M ới Hiện Hiện tại Hiện tại tại Phát triển sản phẩm M ới Hiện tại Hiện Hiện tại Hiện tại tại
  5. THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG
  6. THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNGLôi kéo khách hàng từ đối thủ  cạnh tranh ü Khác biệt hoá sản phẩm ü Cải tiến mẫu mã chất lượng hay tìm  ra các ứng dụng mới của sản phẩm  Tăng sức mua sản phẩm của  khách hàng Chú trọng một trong các khâu Marketing như: ü Về sản phẩm ü Về giá ü Khuyến mại ü phát triển kênh tiêu thụ hay chú trọng dịch vụ  hậu bán hàng
  7. THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG q   Khi  các  thị  trường  hiện tại không bị  bão  hoà  với  những  sản  phẩm  dịch  vụ  Điều kiện mà doanh nghiệp cung cấp.  áp dụng q   Khi  nhu  cầu  sử  dụng  các  sản  phẩm  dịch vụ của doanh nghiệp tăng. q  Khi sự tương quan giữa doanh thu và  chi phí tiếp thị là cao
  8. Chiến lược phát triển thị trường Là chiến lược tìm cách tăng trưởng bằng con đường thâm nhập vào các thị trường mới để tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ hiện doanh nghiệp đang sản xuất hay cung ứng
  9. Tìm kiếm Tìm ra các các thị giá trị sử trường dụng mới trên địa của sản bàn hoàn phẩm Phát triển toàn mới thị trường Tìm khách hàng mục tiêu mới
  10. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - Khi các kênh phân phối mới đã sẵn sàng có hiệu quả. Điều kiện - Khi vẫn còn các thị trường mới chưa bão  áp dụng hoà. - Khi doanh nghiệp có sẵn điều kiện mở rộng SXKD.
  11. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới để tiêu thụ trên các thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động.
  12.  Kéo dãn cơ cấu mặt hàng  Phát triển  Lấp kín cơ cấu mặt hàng  các sản  Hiện đại hoá cơ cấu mặt  hàng phẩm riêng biệt Phát triển sản phẩm Phát triển Cải tiến các tính năng sản  phẩm  các danh Cải tiến về chất lượng với  mục đích làm tăng độ tin cậy,  m ụ c sả n tốc độ hay độ bền và các tính  phẩm năng khác.  Cải tiến về kiểu dáng như  thay đổi về mầu sắc, bao bì... Thêm các mẫu mã mới 
  13. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM  ­  Khi  doanh  nghiệp  có  những  sản  phẩm  thành công  đang  ở trong giai  đoạn chín muồi  của vòng đời sản phẩm. Điều kiện   ­  Khi  doanh  nghiệp  cạnh  tranh  trong  một     áp dụng ngành  có  đặc  điểm  là  có  những  phát  triển  công nghệ nhanh chóng. ­  Khi  các  đối  thủ  cạnh  tranh  đưa  ra  những  sản phẩm có chất lượng tốt hơn với giá cạnh  tranh. ­ Khi doanh nghiệp có khả năng nghiên cứu  và phát triển đặc biệt mạnh.
  14. ĐIỂM LỢI VÀ BẤT LỢI CỦA CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG TẬP TRUNG
  15. CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG TẬP TRUNG
  16. CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG HỘI NHẬP
  17. CHUỖI SẢN XUẤT TỪ NGUYÊN LIỆU ĐẾN VẬT LIỆU VÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG Nguyên liệu  Nhà sản xuất  trung gian  Lắp ráp  Phân phối Người tiêu dùng 
  18. CÁC TRƯỜNG HỢP ÁP DỤNG CHIẾN LƯỢC HỘI  NHẬP DỌC NGƯỢC CHIỀU
  19. CÁC TRƯỜNG HỢP ÁP DỤNG CHIẾN LƯỢC HỘI  NHẬP DỌC THUẬN CHIỀU Các doanh nghiệp phân phối hoặc các nhà bán lẻ số  dịch  vụ  của  doanh  nghiệp  đang  trải  qua  quá  trình  tăng trưởng. Khi  việc  phân  phối  sản  phẩm  dịch  vụ  của  doanh  nghiệp quá tốn kém không tin tưởng, không có khả  năng đáp ứng đòi hỏi của doanh nghiệp  Doanh nghiệp chưa tận dụng hết các nguồn lực sẵn  có
  20. ĐIỂM LỢI CỦA CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG  HỘI NHẬP DỌC
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2