Bài giảng Quản trị chiến lược (ThS.Lê Thị Bích Ngọc) - Chương 5: Chiến lược cấp doanh nghiệp
lượt xem 26
download
Bài giảng chương 5 Chiến lược cấp doanh nghiệp giúp các bạn nắm kiến thức về tăng trưởng tập trung, tăng trưởng bằng con đường hội nhập, tăng trưởng bằng con đường đa dạng hoá. Mời các bạn tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược (ThS.Lê Thị Bích Ngọc) - Chương 5: Chiến lược cấp doanh nghiệp
- CHƯƠNG 5 CHIẾN LƯỢC CẤP DOANH NGHIỆP
- CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG Tăng trưởng tập trung Tăng trưởng bằng con đường hội nhập Tăng trưởng bằng con đường đa dạng hoá
- CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG TẬP TRUNG Ø Là các chiến lược chủ đạo đặt trọng tâm vào việc cải tiến các sản phẩm hoặc thị trường hiện có mà không thay đổi bất kỳ yếu tố nào. Ø Khi theo đuổi chiến lược này doanh nghiệp hết sức cố gắng để khai thác mọi cơ hội có được về các sản phẩm dịch vụ hiện đang sản xuất, kinh doanh hoặc thị trường hiện đang tiêu thụ, cung ứng bằng cách thực hiện tốt hơn các công việc mà họ đang tiến hành.
- CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG TẬP TRUNG Sản Thị Ngành Trình độ Công phẩm trường sản xuất nghệ Thâm nhập thị Hiện tại Hiện tại Hiện Hiện tại Hiện trường tại tại Phát triển thị trường Hiện tại M ới Hiện Hiện tại Hiện tại tại Phát triển sản phẩm M ới Hiện tại Hiện Hiện tại Hiện tại tại
- THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG
- THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNGLôi kéo khách hàng từ đối thủ cạnh tranh ü Khác biệt hoá sản phẩm ü Cải tiến mẫu mã chất lượng hay tìm ra các ứng dụng mới của sản phẩm Tăng sức mua sản phẩm của khách hàng Chú trọng một trong các khâu Marketing như: ü Về sản phẩm ü Về giá ü Khuyến mại ü phát triển kênh tiêu thụ hay chú trọng dịch vụ hậu bán hàng
- THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG q Khi các thị trường hiện tại không bị bão hoà với những sản phẩm dịch vụ Điều kiện mà doanh nghiệp cung cấp. áp dụng q Khi nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tăng. q Khi sự tương quan giữa doanh thu và chi phí tiếp thị là cao
- Chiến lược phát triển thị trường Là chiến lược tìm cách tăng trưởng bằng con đường thâm nhập vào các thị trường mới để tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ hiện doanh nghiệp đang sản xuất hay cung ứng
- Tìm kiếm Tìm ra các các thị giá trị sử trường dụng mới trên địa của sản bàn hoàn phẩm Phát triển toàn mới thị trường Tìm khách hàng mục tiêu mới
- CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - Khi các kênh phân phối mới đã sẵn sàng có hiệu quả. Điều kiện - Khi vẫn còn các thị trường mới chưa bão áp dụng hoà. - Khi doanh nghiệp có sẵn điều kiện mở rộng SXKD.
- CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới để tiêu thụ trên các thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động.
- Kéo dãn cơ cấu mặt hàng Phát triển Lấp kín cơ cấu mặt hàng các sản Hiện đại hoá cơ cấu mặt hàng phẩm riêng biệt Phát triển sản phẩm Phát triển Cải tiến các tính năng sản phẩm các danh Cải tiến về chất lượng với mục đích làm tăng độ tin cậy, m ụ c sả n tốc độ hay độ bền và các tính phẩm năng khác. Cải tiến về kiểu dáng như thay đổi về mầu sắc, bao bì... Thêm các mẫu mã mới
- CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM Khi doanh nghiệp có những sản phẩm thành công đang ở trong giai đoạn chín muồi của vòng đời sản phẩm. Điều kiện Khi doanh nghiệp cạnh tranh trong một áp dụng ngành có đặc điểm là có những phát triển công nghệ nhanh chóng. Khi các đối thủ cạnh tranh đưa ra những sản phẩm có chất lượng tốt hơn với giá cạnh tranh. Khi doanh nghiệp có khả năng nghiên cứu và phát triển đặc biệt mạnh.
- ĐIỂM LỢI VÀ BẤT LỢI CỦA CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG TẬP TRUNG
- CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG TẬP TRUNG
- CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG HỘI NHẬP
- CHUỖI SẢN XUẤT TỪ NGUYÊN LIỆU ĐẾN VẬT LIỆU VÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG Nguyên liệu Nhà sản xuất trung gian Lắp ráp Phân phối Người tiêu dùng
- CÁC TRƯỜNG HỢP ÁP DỤNG CHIẾN LƯỢC HỘI NHẬP DỌC NGƯỢC CHIỀU
- CÁC TRƯỜNG HỢP ÁP DỤNG CHIẾN LƯỢC HỘI NHẬP DỌC THUẬN CHIỀU Các doanh nghiệp phân phối hoặc các nhà bán lẻ số dịch vụ của doanh nghiệp đang trải qua quá trình tăng trưởng. Khi việc phân phối sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp quá tốn kém không tin tưởng, không có khả năng đáp ứng đòi hỏi của doanh nghiệp Doanh nghiệp chưa tận dụng hết các nguồn lực sẵn có
- ĐIỂM LỢI CỦA CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG HỘI NHẬP DỌC
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - GS.TS. Bùi Xuân Phong
212 p | 277 | 82
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Ts.Lê Thị Thu Thủy
29 p | 282 | 56
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - GS.TS Bùi Xuân Phong
14 p | 313 | 52
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - ThS. Hà Anh Tuấn
29 p | 144 | 19
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Giới thiệu quản trị chiến lược
113 p | 132 | 18
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Nguyễn Đình Hòa
18 p | 190 | 13
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - PGS. TS. Nguyễn Hải Quang
24 p | 47 | 11
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 3 - Nguyễn Thế Hùng
74 p | 19 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - Nguyễn Thế Hùng
25 p | 15 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 2 - Nguyễn Thế Hùng
57 p | 13 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Nguyễn Thế Hùng
44 p | 14 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - Nguyễn Thế Hùng
83 p | 18 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Bài 1: Đại cương về quản trị chiến lược
20 p | 85 | 9
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Tổng quan chiến lược và quản trị chiến lược
25 p | 34 | 8
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Nội dung 3 - PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn
39 p | 20 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Nội dung 1 - PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn
21 p | 18 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 1: Tổng quan về quản trị chiến lược hướng tới phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
28 p | 60 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Nội dung 2 - PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn
72 p | 15 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn