Giới thiệu tài liệu
Bài giảng Quản trị kinh doanh quốc tế - Chương 3: Chiến lược kinh doanh quốc tế là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp, bao gồm các mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp cần phải đạt được thông qua các hoạt động kinh doanh quốc tế, các chính sách và các giải pháp lớn nhằm đưa hoạt động kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp phát triển lên một trạng thái mới cao hơn.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, nhà nghiên cứu kinh tế và doanh nghiệp quốc tế.
Nội dung tóm tắt
Bài giảng Quản trị kinh doanh quốc tế - Chương 3 chỉ trình bày về chiến lược kinh doanh quốc tế, một phần quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp. Chiến lược được thực hiện qua các hoạt động kinh doanh quốc tế và các chính sách và giải pháp quyết liệt. Chiến lược đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, doanh nghiệp phải phân tích môi trường kinh doanh và xác định mục tiêu của chiến lược. Chiến lược kinh doanh quốc tế có thể được chia ra thành bốn loại: quốc tế, đa nội địa, toàn cầu và xuyên quốc gia. Doanh nghiệp phải hiểu rõ về lợi thế cạnh tranh và chuỗi giá trị để có thể phát triển một chiến lược kinh doanh quốc tế hiệu quả. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể hiểu về ma trận BCG và Ma trận GE để làm việc được với chiến lược kinh doanh quốc tế.