intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 4 – ThS. Đặng Đình Trạm

Chia sẻ: Nhẫn Nhẫn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:37

104
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4 - Chiến lược Marketing nhằm tạo dựng giá trị thương hiệu. Nội dung chính trong chương này gồm có: Sự thay đổi về quan điểm marketing, mục tiêu chiến lược thương hiệu, chiến lược marketing hỗn hợp nhằm tạo dựng giá trị thương hiệu, mô hình truyền tin và kết hợp công cụ trong quảng bá thương hiệu, các quyết định liên quan đến công cụ quảng bá thương hiệu và việc xác định ngân sách.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 4 – ThS. Đặng Đình Trạm

ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> <br /> QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU<br /> <br /> Chương 4<br /> Chiến lược marketing<br /> nhằm tạo dựng giá trị thương hiệu<br /> (4 tiết)<br /> Ths Đặng Đình Trạm<br /> Ngày 30 tháng 8 năm 2012<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> <br /> 1. Sự thay đổi về quan điểm marketing<br /> 2. Mục tiêu chiến lược thương hiệu<br /> <br /> 3. Chiến lược marketing hỗn hợp nhằm tạo dựng giá trị<br /> thương hiệu<br /> <br /> <br /> Chiến lược sản phẩm<br /> <br /> <br /> <br /> Chiến lược giá<br /> <br /> <br /> <br /> Chiến lược phân phối<br /> <br /> <br /> <br /> Chiến lược truyền thông<br /> <br /> 4. Mô hình truyền tin và kết hợp công cụ trong quảng bá<br /> thương hiệu<br /> <br /> 5. Các quyết định liên quan đến công cụ quảng bá<br /> thương hiệu và việc xác định ngân sách.<br /> 1.2<br /> <br /> QUAN ĐIỂM MỚI VỀ MARKETING<br /> <br /> Sự thay đổi về quan điểm marketing<br />  Thu hút khách hàng mới<br />  Lôi kéo khách hàng của<br /> đối thủ<br />  Bán được nhiều hàng<br /> <br /> Mục tiêu doanh số bán.<br /> Các chính sách giá, thanh toán.<br /> Các chính sách khuyến mãi.<br /> <br /> Duy trì và nâng cấp<br /> hành vi sử dụng và lựa<br /> chọn của khách hàng<br /> <br /> Mục tiêu tối đa hoá sự thỏa mãn.<br /> Các chính sách quan hệ khách hàng.<br /> Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách<br /> hàng.<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC MARKETING HỖN HỢP<br /> <br /> Marketing hỗn hợp (Marketing mix)<br /> <br /> <br /> Marketing hỗn hợp là tập hợp các công cụ tiếp thị bao<br /> gồm: Sản phẩm (Product), Giá cả (Price), Phân phối<br /> (Distribution), Xúc tiến (Promotion).<br /> <br /> <br /> <br /> Chiến lược marketing mix được doanh nghiệp sử dụng<br /> để đạt được trọng tâm tiếp thị trong thị trường mục tiêu.<br /> Sản phẩm<br /> <br /> Giá<br /> Marketing mix<br /> <br /> Xúc tiến<br /> <br /> Phân phối<br /> 1.4<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC MARKETING HỖN HỢP - Chiến lược sản phẩm<br /> <br /> Chiến lược sản phẩm<br /> <br /> <br /> Sản phẩm và chất lượng sản phẩm là “trái tim” của giá trị thương<br /> hiệu bởi vì nó là cái đầu tiên khách hàng được nghe, nghĩ hoặc hình<br /> dung về một thương hiệu.<br /> <br /> <br /> <br /> Chất lượng sản phẩm là tiền đề để khách hàng lựa chọn sản phẩm.<br /> <br /> <br /> <br /> Sản phẩm thoả mãn tối đa mong muốn và nhu cầu của khách hàng<br /> là điều kiện tiên quyết đảm bảo cho sự thành công của các chương<br /> trình tiếp thị marketing và tạo dựng giá trị thương hiệu.<br /> <br /> <br /> <br /> Chất lượng sản phẩm và thương hiệu có mối quan hệ rất chặt chẽ.<br /> Thương hiệu chỉ có thể phát triển trên cơ sở chất lượng cao của sản<br /> phẩm; và ngược lại chất lượng nhanh chóng được tiếp nhận khi<br /> thương hiệu đã chiếm được cảm tình của công chúng.<br /> <br /> 1.5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0