
Ch ng II. Tâm lý h c d y h cươ ọ ạ ọ Nguy n Xuân Long- ĐHNN- ĐHQGHNễ1

Ch ng II. Tâm lý h c d y h cươ ọ ạ ọ Nguy n Xuân Long- ĐHNN- ĐHQGHNễ2
Gi i thi u m t s thuy t v tâm lý h c d y ớ ệ ộ ố ế ề ọ ạ
h cọ
I
Khái ni m ho t đ ng d yệ ạ ộ ạ
II
S hình thành khái ni m, k năng, k x oự ệ ỹ ỹ ả
III
D y h c và s phát tri n trí tuạ ọ ự ể ệ
IV

Ch ng II. Tâm lý h c d y h cươ ọ ạ ọ Nguy n Xuân Long- ĐHNN- ĐHQGHNễ3
Thuy t ế
ho t đ ngạ ộ
Gi i thi u v m t s thuy t v TLH d y h cớ ệ ề ộ ố ế ề ạ ọ
I
Thuy t ế
liên t ngưở
Thuy tế
hành vi

Ch ng II. Tâm lý h c d y h cươ ọ ạ ọ Nguy n Xuân Long- ĐHNN- ĐHQGHNễ4
1. Khái ni mệ
Ho t đ ng d yạ ộ ạ
II
HOTẠ
ĐNGỘ
DYẠ
Là ho t đ ng chuyên bi t c a ng i l nạ ộ ệ ủ ườ ớ
Giúp tr lĩnh h i n n VHXHẻ ộ ề
Phát tri n tâm lý trể ẻ
Hình thành nhân cách trẻ

Ch ng II. Tâm lý h c d y h cươ ọ ạ ọ Nguy n Xuân Long- ĐHNN- ĐHQGHNễ5
2. Đ c đi mặ ể
Đ c đi mặ ể N i dungộ
Ch thủ ể GV (gi vai trò t ch c, đi u khi n HS)ữ ổ ứ ề ể
Khách thểHS (đ ng th i- ch th ho t đ ng h c)ồ ờ ủ ể ạ ộ ọ ch ủ
đ ng, tích c c sáng t oộ ự ạ
Đ i t ngố ượ S phát tri n trí tu và nhân cách c a HSự ể ệ ủ
M c đíchụGiúp tr lĩnh h i n n VHXH, phát tri n tâm lý, hình ẻ ộ ề ể
thành nhân cách HS
Ph ng ti nươ ệ D ng công c đ th c hi n quá trình d yạ ụ ể ự ệ ạ
C chơ ế Di s n XH- Th h tr c truy n l i cho th h sau ả ế ệ ướ ề ạ ế ệ
nh ng tri th c, kinh nghi m l ch s XHữ ứ ệ ị ử
S n ph mả ẩ Nhân cách HS
Ch c năngứT ch c, đi u khi n, đi u ch nhổ ứ ề ể ề ỉ