TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ
BỘ MÔN TÂM LÝ GIÁO DỤC
Giảng viên: Nguyễn Xuân Long
Thời gian : 45 tiết
Nguyễn Xuân Long- ĐHNN- ĐHQGHNChương I. Tâm lý học là một khoa học 2
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. m học đại cương. Nguyễn Quang Uẩn
(chủ biên). NXB ĐH phạm Nội, 2006.
2. Bài tập thực hành m học. Trần Trọng
Thuỷ (chủ biên). NXB ĐHQG Nội, 2002.
3. Bộ câu hỏi ôn tập đánh giá kết quả học
tập môn m học đại cương. Phan Trọng
Ngọ (chủ biên). NXB ĐH phạm Nội,
2005.
4. m học đại cương
Nguyễn Xuân Long- ĐHNN- ĐHQGHNChương I. Tâm lý học là một khoa học 3
Phần II. Nhận thức và sự học
Phần IV. S sai lệch hành vi
nhân hành vi hội
Phần III. Nhân cách sự
hình thành nhân cách
Phần I. Những vấn đề chung
của tâm học
Nguyễn Xuân Long- ĐHNN- ĐHQGHNChương I. Tâm lý học là một khoa học 4
Chương 3
Sự hình thành
và phát triển
tâm lý, ý
thức
Chương 2
Cơ sở tự nhiên
và cơ sở xã hội
của tâm
người
Chương 1
Tâm học
là một khoa học
PHẦN I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
CỦA TÂM LÝ HỌC
Nguyễn Xuân Long- ĐHNN- ĐHQGHNChương I. Tâm lý học là một khoa học 5
CHƯƠNG I. TÂM LÝ HỌC LÀ MỘT KHOA HỌC
I. Khái quát về khoa học tâm
1. Vài nét về lịch sử hình thành phát triển TLH
1.1. Những tưởng TLH thời cổ đại
Đặt m hồn vào sự vận
động chung của thể
trụ.
Thế giới hiện thực quy
luật của , thể quy
luật của th tâm hồn.
Hê-ra-clit (530- 470 TCN)