THUYẾT HỌC TẬP NHẬN THỨC<br />
Biên soạn:Hoàng Minh Tố Nga<br />
<br />
TIỀN ĐỀ<br />
• Hành vi và nhận thức con người khác nhau do<br />
quá trình học tập khác nhau<br />
• Bằng chứng: Làm mẫu giúp chữa rối loạn<br />
hoảng sợ và các rối loạn khác hiệu quả. Các kỹ<br />
thuật tăng cảm thức hiệu quả nơi bản thân<br />
• Các quá trình nhận thức (kỳ vọng và cả mthức<br />
hiểu quả nơi bản thân) là tâm điểm của nhân<br />
cách<br />
<br />
TIỀN ĐỀ<br />
• Việc làm mẫu rất quan trọng trong xã hội (VD:<br />
bạo lực trên tivi tăng cường sự hung hăng, gây<br />
hấn)<br />
• Cảm thức hiệu quả nơi bản thân cải thiện chức<br />
năng miễn dịch nơi người bị lo hãi (phobia)<br />
• Nghiên cứu cho thấy trẻ học nhiều từ việc làm<br />
mẫu<br />
• Quá trình học diễn ra cả đời. Sự kỳ vọng và các<br />
biến số nhận thức khác có thể thay đổi qua kinh<br />
nghiệm sống<br />
<br />
TÍNH CẢNH HUỐNG CỦA HÀNH VI<br />
• Hành vi nhất quán do được củng cố trong<br />
những cảnh huống khác nhau chứ không do<br />
sự nhất quán của các nét tnh cách<br />
• Tính cách = kết quả của cách học thích nghi<br />
với các cảnh huống<br />
• Cảnh huống hiện tại hoạt hóa suy nghĩ, cảm<br />
xúc đã hình thành trong những cảnh huống<br />
trước đây<br />
<br />
TÍNH CẢNH HUỐNG CỦA HÀNH VI<br />
• Hành vi nhất quán do được củng cố trong<br />
những cảnh huống khác nhau chứ không do<br />
sự nhất quán của các nét tnh cách<br />
• Tính cách = kết quả của cách học thích nghi<br />
với các cảnh huống<br />
<br />