ELECTRONIC<br />
COMMERCE<br />
GARY P. SCHNEIDER<br />
<br />
Chương 6<br />
Mạng xã hội, Thương mại di động,<br />
và Đấu giá trực tuyến<br />
(phần 1)<br />
<br />
Mục tiêu học tập<br />
<br />
Mạng xã hội nổi lên từ cộng đồng ảo như thế nào<br />
Công ty sử dụng mạng xã hội trong hoạt động kinh<br />
oanh như thế nào<br />
Công nghệ di động được sử dụng cho kinh doanh t<br />
uyến ngày nay<br />
Cách thức đấu giá và kinh doanh liên quan đến đấu<br />
iá thực hiện trực tuyến như thế nào<br />
<br />
Giới thiệu<br />
<br />
Case study: Starbucks<br />
<br />
Quan điểm truyền thông xã hội như là sự mở rộng q<br />
hệ khách hàng<br />
Áp dụng công nghệ di động bằng cách chấp nhận<br />
thanh toán từ ĐTDĐ<br />
Cung cấp các ứng dụng trên di động để khách hàng<br />
quản lý các tiện ích chương trình<br />
Phục vụ như là nhà quan sát truyền thông xã hội hơ<br />
quảng cáo chủ động<br />
<br />
Từ cộng đồng ảo đến mạng xã hội<br />
<br />
Cộng đồng Web trực tuyến<br />
Không giới hạn bởi địa lý<br />
Cá nhân và công ty có chung sở thích<br />
<br />
• Gặp nhau trực tuyến và thảo luận các vấn đề, chia sẻ thô<br />
tin, tạo ý tưởng, phát triển các mối quan hệ giá trị<br />
<br />
Công ty kiếm tiền bằng cách trợ giúp các mối quan<br />
<br />
Kết hợp sự giảm chi phí giao dịch trên Internet và va<br />
trò trợ giúp giao tiếp<br />
<br />
Cộng đồng ảo<br />
<br />
Cộng đồng ảo (Cộng đồng Web, cộng đồng trực<br />
uyến)<br />
Nơi tập hợp cho cá nhân và công ty<br />
Không có cơ sở vật chất<br />
<br />
Cộng đồng ảo ban đầu<br />
Bulletin board systems (BBSs) Hệ thống bảng tin<br />
• Nguồn lợi nhuận: phí hàng tháng và bán quảng cáo<br />
<br />