intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Xây dựng kế hoạch marketing online - Nguyễn Đình Trung

Chia sẻ: Nguyen Xuan Duong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

601
lượt xem
195
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với bài giảng Xây dựng kế hoạch marketing online của Nguyễn Đình Trung, các bạn sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức hữu ích khi học bộ môn Marketing online. Bài giảng gồm các nội dung: giới thiệu tóm tắt kế hoạch, phân tích môi trường bên ngoài, phân tích môi trường bên trong, phân tích ma trận SWOT, kiểm tra và đánh giá.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Xây dựng kế hoạch marketing online - Nguyễn Đình Trung

  1. Xây dựng kế hoạch Marketing Online
  2. Xây dựng kế hoạch Marketing Online • Biên soạn: Nguyễn Đình Trung • YM/Skype: luckyandlove2006 • Website: http://hocinternetmarketing.vn/ • Email: admin@hocinternetmarketing.vn
  3. Xây dựng kế hoạch Marketing Online • 1 Giới thiệu tóm tắt về kế hoạch • 2 Phân tích môi trường bên ngoài • 3 Phân tích môi trường bên trong • 4 Phân tích ma trận SWOT • 5 Lựa chọn mục tiêu marketing • 6 Xây dựng sứ mệnh, thông điệp marketing • 7 Chiến lược marketing online sử dụng • 8 Kế hoạch hành động • 9 Ngân sách triển khai • 10 Kiểm tra và đánh giá • 11 Phụ lục
  4. 1 Giới thiệu tóm tắt về kế hoạch • Nêu khái quát những phát hiện và đề xuất chính trong kế hoạch. • Lý do viết kế hoạch, mục tiêu chung của kế hoạch • Kết luận của kế hoạch.
  5. 2 Phân tích môi trường bên ngoài • Phân tích môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến kế hoạch marketing online • 2.1 Tình hình thị trường chung • 2.2 Phân tích ngành công ty đang kinh doanh online
  6. 2.1 Tình hình thị trường chung • Phân tích những yếu tố như kinh tế, xã hội, chính trị, văn hóa, pháp luật,.. có tác động đến quá trình ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh của doanh nghiệp • Lưu ý: Đối với từng yếu tố, đề cập những tác động mà nó sẽ gây ra cho công ty và hậu quả là gì.
  7. 2.2 Phân tích ngành công ty đang kinh doanh online • 2.2.1 Nghiên cứu khách hàng • 2.2.2 Thông tin thị trường
  8. 2.2.1 Nghiên cứu khách hàng • Khách hàng mục tiêu là ai ? • Mô tả khách hàng muốn tiếp cận, vai trò của khách hàng trong quá trình ra quyết định mua hàng ( thông tin nhân khẩu khẩu học, nghiên cứu tâm lý, hành vi khác hàng ) • Họ đang sống và làm việc ở đâu: có ảnh hưởng gì đến quyết định thói quen online • Sự khác biệt trong nhóm thì trường, ngành kinh doanh
  9. 2.2.1 Nghiên cứu khách hàng • Thị trường, ngành kinh doanh đang tìm kiếm cái gì: ứng dụng thương mại điện tử của các doanh nghiệp trong ngành đang ở mức độ nào. • Nhu cầu của khách hàng là gì: nhu cầu mua online, hay dạng tìm kiếm thông tin. • Điều gì ảnh hưởng tới quyết định của khách hàng ( chất lượng sản phẩm, giá bán, dịch vụ hỗ trợ sau bán, vận chuyển, thanh toán…)
  10. 2.2.2 Thông tin thị trường • Qui mô thị trường: qui mô thị trường truyền thống nói chung và số lượng các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh • Các đối thủ cạnh tranh ( nhà cung cấp ): điểm mạnh, điểm yếu, sự khác nhau • Thị phần thị trường, thị phần đối thủ cạnh tranh: thị phần truyền thống và thì phần online
  11. 2.2.2 Thông tin thị trường • Dự đoán xu thế thị trường: xu thế phát triển thị trường chung cũng như xu thế ứng dụng thương mại điện tử của các doanh nghiệp trong ngành • Xung đột nhu cầu hoặc mong muốn của các loại hình thương mại điện tử (B2B, B2C, C2C…) ảnh hưởng đến các bên liên quan.
  12. 3 Phân tích môi trường bên trong • 3.1 Phân tích kết quả kinh doanh • 3.2 Phân tích những vấn đề chiến lược • 3.3 Các yếu tố nội bộ • 3.4 Mức độ hiệu quả, thực trạng triển khai các kênh marketing online
  13. 3.1 Phân tích kết quả kinh doanh • Điểm lại những kết quả kinh doanh (theo loại sản phẩm, theo loại khách hàng, theo khu vực kinh doanh) về doanh số, thị phần, mức lợi nhuận và chi phí), bao gồm cả doanh thu truyền thống và doanh thu online
  14. 3.2 Phân tích những vấn đề chiến lược • Mục tiêu marketing online hiện nay • Thị trường mục tiêu hướng tới • Lợi thế cạnh tranh • Định vị của công ty khi ứng dụng thương mại điện tử trên thị trường
  15. 3.3 Các yếu tố nội bộ • Nghiên cứu và phát triển • Tài chính • Nhân sự • Công nghệ thông tin • Tổ chức của bộ phận marketing online
  16. 3.3 Các yếu tố nội bộ • Đánh giá những thành phần, công cụ marketing online được sử dụng trong chiến lược marketing: (sản phẩm bán online, giá bán, các tính năng website, hệ thống site cùng phân phối, các hình thức liên kết, các kênh marketing online hỗn hợp.
  17. 4 Phân tích ma trận SWOT Các vấn đề phát sinh từ SWOT phải được giải quyết và đưa ra giải pháp trong kế hoạch S- Điểm mạnh W- Điểm yếu … … O- Cơ hội T- Đe dọa … …
  18. 5 Mục tiêu marketing • Nêu những mục tiêu marketing muốn đạt được trong một khoảng thời gian nào đó. Các mục tiêu thường đặt ra là: • Mục tiêu kinh doanh: doanh số bán hàng online • Mục tiêu độ nhận biết thương hiệu, mức độ thâm nhập thương hiệu, lượng truy cập website. • Mục tiêu đảm bảo SMART  Specific - cụ thể, dễ hiểu  Measurable – đo lường được  Achievable – vừa sức  Realistics – thực tế.  Timebound – có thời hạn.
  19. 6 Xây dựng sứ mệnh, thông điệp marketing (thông điệp truyền thông) • Xây dựng sứ mệnh marketing hướng tới khách hàng, thiết kế thông điệp truyền thông • Theo mô hình AIDA: o Gây được chú ý (Attention) o Tạo sự quan tâm, thích thú (Interest) o Khơi dậy được ước muốn (Desire) o Đạt được sự hành động (Action)
  20. 7 Chiến lược marketing online sử dụng • 7.1 Chiến lược cạnh tranh • 7.2 Chiến lược định vị • 7.3 Các công cụ marketing online hỗ hợp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2