i học kinh doanh từ ” Đại bàng trng”
Đại bàng trắng là loài chim thường thy tm bay rt cao.Mt doanh nhân
có th hc nhiu bài hc kinh doanh hay chínhnghệ thuật kinh doanh t
loài chim này để thành công trên thương trường.
1.Bài hc v Tm nhìn
Đại bàng trắng là loài chim thường thấy ở tầm bay rất cao. Khi sải cánh vọt lên,
bằng đôi mắt tinh nhanh, chúng nhìn rõ toàn bộ thế giới bên dưới, đặc biệt là con
mồi chúng muốn săn như cá (con mồi ưa thích nhất của chúng). Chúng có thể nhìn
thấy những vẩn đục trong làn nước từ cách xa hàng dm. Chúng làm tổ trên cao
trên núi đá hoặc ngọn cây nơi có thể quan sát toàn bộ thế giới quanh mình. T
pháo đài này, đại bàng trng có thể biết chuyện gì đang diễn ra xung quanh để đảm
bảo an ninh cho pháo đài.
Doanh nhân cũng nên có cái nhìn toàn diện về diễn biến thị trường. Họ nên nhận
định được các khách hàng mục tiêu từ xa và “tiếp cận tấn công” họ ở đúng thời
điểm. Cũng trong cùng thời điểm “tiếp cận” khách hàng y, họ nên nhận biết được
những nguy hiểm rình rập xung quanh, dự đoán, chăm chú dõi theo thị trường và
luôn sẵn sàng hành động tức thì.
2.Bài hc v Tri thc
Đại bàng trắng chỉ hoạt động trong lãnh địa của mình. Vì một vài lý do, một số con
di chuyn đổi lãnh đa hoạt động, nhưng chúng ta chỉ có thể thấy đại bàng trằng ở
những môi trường sống đặc biệt như là rừng, núi hoặc những nơi gần sông và bin.
Không bao giờ tìm thy đại bàng trng ở sa mạc. môi trường sống thân thuộc,
chúng biết điều gì mình làm được, nơi nào thể săn mồi và nguy him nào đang
rình rập xung quanh. Bằng bản năng và rèn rũa, chúng có đủ kiến thức về cách
kim soát cuộc sống và phi cư xử ra sao trong lãnh địa. Chúng không bao giờ
vượt quá giới hn hoặc nếu không chúng sẽ chết.
Đây chính là bài học rút ra cho doanh nhân. Họ cần hiểu cặn kẽ về hoạt động kinh
doanh của mình, hàm ý rành mạch chính xác những điều phát ngôn. Họ cần thông
thạo về tất cả các sản phm bán ra từ đầu chí cuối.
Các doanh nhân cần phải có tất cả câu trả lời cho mọi câu hỏi. Họ cũng nên có kiến
thức về các kỹ thuật marketing như vị trí, kế hoạch của đối thủ cạnh tranh… Nếu
bản thân doanh nhân không có kiến thức đó, thì họ phải trang bị cho mình.
3.Bài hc v Biết thế nào là va đ
Khi đại bàng trng tóm con mồi, chúng sẽ chỉ bắt một con cá mỗi lần. Đó không
phải bởi chúng không có khả năng săn thêm, mà bi vì chúng biết chính xác cách
bắt một con cá này. Knăng bay lượn, móng vuốt sắc khỏe và cặp mt tinh anh
của chúng thực sự được phát triển tốt và thích hợp cho “nghề” săn lượm. Hầu hết
mọi nỗ lực săn mồi của chúng đều thành công.
Khnăng phi thường này chính bài học lớn cho các doanh nhân. Họ phải hạn
chế sản xuất ra số lượng sản phẩm đủ để bán hết và chỉ sản xuất ra các sản phẩm
phù hợp với kỹ năng và năng lực của doanh nhân. Hãy rút ra bài học từ việc thích
nghi vi môi trường sống của các động vật: nếu là bò thì đừng cố nhảy qua hàng
rào như ngựa. Mọi người sẽ cười nho bạn nếu cố làm điu đó. Tốt n hết là hãy
bán tt một sản phẩm còn hơn là bán mười sản phẩm mà không thu được kết quả
ưng ý nào.
4. Bài hc v Lòng qu cm
Đại bàng trắng hoàn toàn chung thủy với bạn tình cđời. Từ trên cao, hai con chim
thả mình rơi tự do ngã nhào lên nhng cái cây. Đôi bạn tình cùng nhau xem thường
quy luật trọng lực. Chỉ khi ở trên ngọn cây, chúng mới tách ra và bay từng con về
tổ. Buổi biểu diễn kỳ diệu ấy đòi hi lòng quả cm lớn lao. Một doanh nhân cũng
cần long can đảm để thành công. Họ luôn phải ra các quyết định về những vấn đề
khó khăn và không chắc chắn. Họ cũng cần biết thời điểm dừng cho những “ngã
nguy him trên ngọn cây”. được lòng quả cảm để đưa ra các quyết định khó
khăn không đồng nghĩa với việc trở nên thiếu thận trọng. Một quyết định dẫn đến
thm họa thất bại không còn một quyết định, mà đồng nghĩa với một suy đoán
vô căn cứ.
Một doanh nhân có thể rút ra những bài hc ln từ loài chim huyền thoại bởi vẻ
đẹp, sức mnh và sự tự do, nhưng đi kèm với các điều kiện và khả năng cần thiết
để sông còn.