Bài t p môn Ph ng pháp nghiên c u khoa h c ươ Chngày 3, k21 - Nhóm
4A
Tên đ tài: “ NH H NG C A CÁC Y U T ĐNG VIÊN ĐN ƯỞ
S TH A MÃN C A CÁC NHÂN VIÊN ĐC ĐÀO T O ƯỢ
N C NGOÀI T I VI N THÔNG THÀNH PH H CHÍ MINH”ƯỚ
T khóa: y u t đng viên, s th a mãn, vi n thông ế
L p cao h c khóa 21
Nhóm 4A, ngày 3.
Thành viên nhóm:
1- Lê Th V nh – Nhóm tr ng ưở
2- Nguy n Th Hà
3- Nguy n H u Tr ng ườ
4- Đào Thân Chinh
5- Nguy n Thành Phi
6- Bùi Đăng Khoa
1
Bài t p môn Ph ng pháp nghiên c u khoa h c ươ Chngày 3, k21 - Nhóm
4A
Ph n 1: Gi i thi u v n đ nghiên c u
1.1. T ng quan v Vi n Thông Thành ph H Chí Minh.
1.1.1 Quá trình hình thành và phát tri n.
1.1.2 C c u t ch c.ơ
1.1.3 M t s chính sách c a đn v ơ
1.2. Gi i thi u v n đ nghiên c u
1.2.1 S c n thi t c a đ tài ế
1.2.2 M c tiêu nghiên c u.
1.2.3 Ph m vi và đi t ng nghiên c u. ượ
1.2.4 Ph ng pháp nghiên c u ươ
Ph n 2: C s lý lu n và mô hình nghiên c u ơ
2.1. C s lý thuy tơ ế
2.1.1. Đnh nghĩa s th a mãn c a nhân viên.
2.1.2. Khái ni m đng viên.
2.2 M t s lý thuy t v s th a mãn c a nhân viên trong m i quan h ế
v i vi c đng viên nhân viên
2.2.1. Thuy t hai nhân t c a Frederick Herzberg.ế
2.2.2. Ch s mô t công vi c (JDI) c a Smith (1969)
2.2.3. Job Diagnostic Survey (JDS; Hackman, Oldham, 1975)
2.2.4. Minnesota Satisfaction Questionnaire (MSQ; Weiss, Dawis, England &
Lofquist, 1967)
2.2.5. Nghiên c u c a Spector (JSS - Job Satisfaction Survey) (1985)
2.2.6. Đo l ng v s hài lòng t ng th (JIG)ườ
2.2.7. Th nghi m Hawthorne c a Elton Mayo (Hawthorne Study, Terpstra,
1979).
2.2.8. Quan h gi a đc đi m cá nhân và s th a mãn c a nhân viên
2
Bài t p môn Ph ng pháp nghiên c u khoa h c ươ Chngày 3, k21 - Nhóm
4A
2.2.9. K t qu nghiên c u c a ông Lê Thanh Dũng nghiên c u t i Vi t Namế
căn c trên Các y u t đng viên trong nghiên c u c a Wiley C. (1997 – factors ế
that motivate me)
2.3. Đánh giá, đ xu t mô hình nghiên c u và gi thuy t nghiên c u: ế
2.3.1. Đ xu t mô hình nghiên c u
2.3.2. Các gi thuy t nghiên c u ế
Ph n 3: Nghiên c u đnh tính
3.1. M c tiêu nghiên c u đnh tính
3.2. Ph ng pháp nghiên c uươ
3.3. K t qu nghiên c uế
3.3.1 M c đ an toàn c a công vi c
3.3.2 S đng c m trong công vi c
3.3.3 Lòng trung thành
3.3.4 S thích thú c a công vi c
3.3.5 Đi u ki n làm vi c
3.3.6 K lu t
3.3.7 Thu nh p
3.3.8 C h i thăng ti nơ ế
3.3.9 C m nh n b n ph n c a cá nhân đi v i t ch c
3.3.10 Công nh n thành qu đóng góp
3
Bài t p môn Ph ng pháp nghiên c u khoa h c ươ Chngày 3, k21 - Nhóm
4A
Ph n 1
GI I THI U V N Đ NGHIÊN C U
1.1. T ng quan v Vi n Thông Thành ph H Chí Minh
1.1.1 Quá trình hình thành và phát tri n:
Vi n thông TP.HCM là doanh nghi p tách ra t B u đi n TP.HCM theo ư
mô hình chia tách B u chính Vi n thông c a T p đoàn B u chính Vi n thôngư ư
Vi t nam (VNPT), đc chính th c thành l p ngày 01/01/2008,ượ Vi n thông
TP.HCM là đn v tr c thu c VNPT, đm trách vi c cung c p các d ch v vi nơ
thông và công ngh thông tin, đng th i m r ng ngành ngh kinh doanh sang
lĩnh v c qu ng cáo, truy n thông và b t đng s n trên đa bàn TP.HCM.
B u đi n TP.HCM hi n nay tr thành đn v thu c T ng Công ty B uư ơ ư
chính Vi t nam - VNPost, VNPost thu c VNPT, đm trách vi c cung c p d ch
v B u chính t i th tru ng TP.HCM. Vi n thông TP.HCM đang h ng t i ư ướ
m c tiêu tr thành nhà cung c p gi i pháp truy n thông tích h p s m t
TP.HCM v i s m nh đt ra là luôn s n sàng đáp ng nhu c u v d ch v c a
khách hàng v i ch t l ng đm b o. ượ
1.1.2 C c u t ch c.ơ
4
Phoøng Kinh doanh
Toång
Giaùm
Ñoác
Phoøng Toå chöùc
Caùn boä – Lao ñoäng
Phoøng Keá hoaïch
Phoøng Vieãn thoâng
Phoøng Keá toaùn
Thoáng keâ – Taøi
chính
Trung taâm Ñieàu
haønh Vieãn thoâng
Coâng ty Ñieän thoaïi
Ñoâng Thaønh phoá
Coâng ty Ñieän thoaïi
Taây Thaønh phoá
Coâng ty dòch vuï
Vieãn thoâng Saøi Goøn
Coâng ty Tin hoïc
Vieãn thoâng heä 1
Phoù GÑ
Taøi
Chính
Phoù
GÑ Kyõ
thuaät
Bài t p môn Ph ng pháp nghiên c u khoa h c ươ Chngày 3, k21 - Nhóm
4A
Hình 1: S đ c c u t ch cơ ơ
1.1.3 M t s chính sách c a đn v ơ
Chính sách khen th ng: ưở Chính sách khen th ng đc th c hi n theoưở ượ
quy ch thi đua khen th ng trên nguyên t c khen th ng đúng ng i, đúngế ưở ưở ườ
vi c. Ph i chính xác, k p th i, hi u qu , có tác d ng đng viên, giáo d c các cá
nhân t p th đc khen th ng cũng nh phong trào chung. Căn c m c đ và ượ ưở ư
ph m v nh h ng c a thành tích đ xét khen th ng v i hình th c h p lý, ưở ư
chính xác.
Chính sách l ng b ng: ươ đc xây d ng d a trên các Ngh đnh c aượ
Chính ph và Thông t c a B Lao đng Th ng binh Xã h i bao g m l ng ư ươ ươ
chính sách và l ng khoán. L ng chính sách đc tính d a trên thâm niênươ ươ ượ
công tác và ti n l ng t i thi u chung do nhà n c công b t i th i đi m tr ươ ướ
l ng. L ng khoán căn c vào ch c danh công vi c và m c đ hoàn thànhươ ươ
công vi c c a t ng cá nhân trong tháng.
Ch ng trình phúc l i: ươ các nhân viên đã đc ký h p đng chính th cượ
đu đc tham gia b o hi m y t và b o hi m xã h i, tham gia công đoàn và ượ ế
đc h ng các tiêu chu n c a ng i lao đng theo lu t đnh nh m gi mượ ưở ườ
nh ng r i ro và t n th t c a nhân viên khi b tai n n dù trong hay ngoài gi làm
vi c.
Ngoài ra còn có ph c p cho các tr ng h p ma chay, c i h i, sinh ườ ướ
nh t, ngh d ng s c… theo qui đnh c a công ty và do công đoàn qu n lý. ưỡ
Ch ng trình đào t o và phát tri n: ươ đc th c hi n d a trên quy chượ ế
qu n lý đào t o, b i d ng công nhân, viên ch c Vi n thông TPHCM v i m c ưỡ
đích nâng cao trình đ đi ngũ CB-CNVC b sung ki n th c ngành ngh t o ra ế
đi ngũ lao đng có c c u h p lý. Nguyên t c th c hi n: C đúng ng i theo ơ ườ
quy ho ch đo t o phù h p v i công vi c đc giao và ch c danh công vi c. ượ
u tiên đào t o các ngành ngh mũi nh n đ ng d ng trong v n hành s nƯ
xu t kinh doanh c a đn v . Đm b o công b ng, công khai, dân ch . ơ
1.2. Gi i thi u v n đ nghiên c u
1.2.1. S c n thi t c a đ tài: ế
5