BÀI TP E – MARKETING
 bài: Phân tích khái nim, c im, ni dung và liên
h thc tin các công c xúc tin in t.
BÀI TP E – MARKETING
 bài: Phân tích khái nim, c im, ni dung và liên h thc tin các công c xúc tin
in t.
Nhóm sinh viên thc hin: 13
Lp: 1002SMGM0511
MC LC
Trang
1. Tng quan xúc tin thương mi in t……………………………………...…….3
2. Công c xúc tin thương mi in t………………………………………………3
2.1 Qung cáo trc tuyn…………………………………………………………..…..3
2.1.1 Khái nim………………………………………………………………..……..4
2.1.2 Các mô hình qung cáo trc tuyn……………………………………..………5
2.2 Marketing quan h công chúng in t…………………………………….…….11
2.2.1 y dng ni dung trên website ca doanh nghip…………………………..11
2.2.2 y dng cng ng in t………………………………………………….14
2.2.3 Các s kin trc tuyn………………………………………………….……..15
2.3 Xúc tin bán in t………………………………………………………...…….16
2.3.1 Phát coupon…………………………………….…………………………..…16
2.3.2 Khuyn khích dung th sn phm…………………………………………….17
2.3.3 Khuyn mi……………………………………………………………..…….18
2.4 Marketing in t trc tip……………………………………………………….19
2.4.1 Email marketing…………………………………………………………..…..19
2.4.2 Marketing lan truyn………………………………………………………….22
2.4.3 SMS…………………………………………………………………………..23
1. Tng quan v xúc tin thng mi in t
Xúc tin thương mi ưc hiu là hot ng trao i và h tr trao i thông tin gia
ngưi bán và ngưi mua, hoc qua khâu trung gian nhm tác ng ti thái  và hành vi
mua bán qua ó thúc y vic mua bán, trao i hàng hóa và dch v ch yu nhm m
rng và phát trin th trưng.
Xúc tin TMT ( truyn thông Marketing tích hp – IMC ) là s tích hp công ngh
vi hot ng xúc tin , là mt tin trình chc nng chéo cho vic hoch nh, thc thi và
kim soát các phương tin truyn thông , ưc thit k nhm thu hút , duy trì và phát trin
khách hàng. Xúc tin TMT bao gm các thông ip ưc gi qua Internet và các ng
dng CNTT khác n vi khách hàng.
ng dng CNTT vào hot ng xúc tin TMT s giúp tng tính hiu su!t và hiu
qa so vi xúc tin TM truyn thông bi kh nng a dng phương tin s dng các tin
nhn vn bn a phương tin, website, email, CSDL lưu tr thông tin, Các ph"n mm
phát trin web, các trình duyt mi và cách gi e-mail mi giúp ơn gin hóa quá trình
truyn thông qua Internet…
Hin nay, doanh nghip thưng s dng các công c xúc tin TMT ch yu ó là:
Qung cáo trc tuyn
Xúc tin bán in t
Quan h công chúng in t (MPR)
MKT in t trc tip
2. Các công c xúc tin thng mi in t
2.1 Qung cáo trc tuyn.
2.1.1 Khái nim
Qung cáo là ph"n không th thiu trong chin lưc kinh doanh ca b!t c công ty
nào. Vi t#c  phát trin ca Internet như hin nay, Qung cáo trc tuyn - loi hình
qung cáo t$ng ưc gii chuyên gia toàn c"u ánh giá là "y tim nng – ang bt phá
mnh m .
Qung cáo trc tuyn hot ng truyn thông thông tin phi nhân thông qua
các phương tin truyn thông i chúng khác nhau, thưng mang tính thuyt phc v sn
phm hoc v quan im và là hot ng phi tr tin.
Qung cáo trc tuyn c%ng tương t như qung cáo truyn th#ng nhưng ưc thc
hin trên nn tng Internet như qua website,e-mail…Qung cáohot ng phi tr tin
nên vic doanh nghip ưa ra các banner ti website ca mình không ưc coi qung
cáo trc tuyn.
Li th ca qung cáo trc tuyn :
Phân khúc th trưng rõ ràng
Mi website hay công c trên Internet u có nhng #i tưng s dng nh!t nh.
Vic kho sát thông tin ngưi s dng ưc thc hin khá ơn gin áng tin c&y, giúp
các doanh nghip nh hưng chính xác con ưng ng'n nh!t d(n n khách hàng tim
nng ca mình.
Ghi nh&n phn ng ca khách hàng
Các nhà tip th trên mng th theo dõi hành vi ca ngưi s dng #i vi nhãn
hiu ca h) tìm hiu s thích c%ng như m#i quan tâm ca nhng khách hàng trin
v)ng. Ví d, mt hãng sn xu!t xe hơi có th theo dõi hành vi ca ngưi s dng qua site
ca h) và xác nh xem có nhiu ngưi quan tâm n qung cáo ca h) hay không?
Các nhà qung cáo c%ng th xác nh ưc hiu qu ca mt qung o (thông
qua s# l"n qung cáo ưc nh!n, s# ngưi mua sn phm, s# l"n tin hành qung
cáo,…), nhng s# liu y cho phép doanh nghip xác nh ưc th hiu khách hàng, t$
ó xây dng chin lưc qung cáo lâu dài phù hp vi nhu c"u ca h).