
BÀI TP E – MARKETING
bài: Phân tích khái nim, c im, ni dung và liên
h thc tin các công c xúc tin in t.

BÀI TP E – MARKETING
bài: Phân tích khái nim, c im, ni dung và liên h thc tin các công c xúc tin
in t.
Nhóm sinh viên thc hin: 13
Lp: 1002SMGM0511

MC LC
Trang
1. Tng quan xúc tin thương mi in t……………………………………...…….3
2. Công c xúc tin thương mi in t………………………………………………3
2.1 Qung cáo trc tuyn…………………………………………………………..…..3
2.1.1 Khái nim………………………………………………………………..……..4
2.1.2 Các mô hình qung cáo trc tuyn……………………………………..………5
2.2 Marketing quan h công chúng in t…………………………………….…….11
2.2.1 Xây dng ni dung trên website ca doanh nghip…………………………..11
2.2.2 Xây dng cng ng in t………………………………………………….14
2.2.3 Các s kin trc tuyn………………………………………………….……..15
2.3 Xúc tin bán in t………………………………………………………...…….16
2.3.1 Phát coupon…………………………………….…………………………..…16
2.3.2 Khuyn khích dung th sn phm…………………………………………….17
2.3.3 Khuyn mi……………………………………………………………..…….18
2.4 Marketing in t trc tip……………………………………………………….19
2.4.1 Email marketing…………………………………………………………..…..19
2.4.2 Marketing lan truyn………………………………………………………….22

2.4.3 SMS…………………………………………………………………………..23
1. Tng quan v xúc tin thng mi in t
Xúc tin thương mi ưc hiu là hot ng trao i và h tr trao i thông tin gia
ngưi bán và ngưi mua, hoc qua khâu trung gian nhm tác ng ti thái và hành vi
mua bán qua ó thúc y vic mua bán, trao i hàng hóa và dch v ch yu nhm m
rng và phát trin th trưng.
Xúc tin TMT ( truyn thông Marketing tích hp – IMC ) là s tích hp công ngh
vi hot ng xúc tin , là mt tin trình chc nng chéo cho vic hoch nh, thc thi và
kim soát các phương tin truyn thông , ưc thit k nhm thu hút , duy trì và phát trin
khách hàng. Xúc tin TMT bao gm các thông ip ưc gi qua Internet và các ng
dng CNTT khác n vi khách hàng.
ng dng CNTT vào hot ng xúc tin TMT s giúp tng tính hiu su!t và hiu
qa so vi xúc tin TM truyn thông bi kh nng a dng phương tin s dng các tin
nhn vn bn a phương tin, website, email, CSDL lưu tr thông tin, Các ph"n mm
phát trin web, các trình duyt mi và cách gi e-mail mi giúp ơn gin hóa quá trình
truyn thông qua Internet…
Hin nay, doanh nghip thưng s dng các công c xúc tin TMT ch yu ó là:
Qung cáo trc tuyn
Xúc tin bán in t
Quan h công chúng in t (MPR)
MKT in t trc tip
2. Các công c xúc tin thng mi in t
2.1 Qung cáo trc tuyn.

2.1.1 Khái nim
Qung cáo là ph"n không th thiu trong chin lưc kinh doanh ca b!t c công ty
nào. Vi t#c phát trin ca Internet như hin nay, Qung cáo trc tuyn - loi hình
qung cáo t$ng ưc gii chuyên gia toàn c"u ánh giá là "y tim nng – ang bt phá
mnh m .
Qung cáo trc tuyn là hot ng truyn thông thông tin phi cá nhân thông qua
các phương tin truyn thông i chúng khác nhau, thưng mang tính thuyt phc v sn
phm hoc v quan im và là hot ng phi tr tin.
Qung cáo trc tuyn c%ng tương t như qung cáo truyn th#ng nhưng nó ưc thc
hin trên nn tng Internet như qua website,e-mail…Qung cáo là hot ng phi tr tin
nên vic doanh nghip ưa ra các banner ti website ca mình không ưc coi là qung
cáo trc tuyn.
Li th ca qung cáo trc tuyn :
Phân khúc th trưng rõ ràng
Mi website hay công c trên Internet u có nhng #i tưng s dng nh!t nh.
Vic kho sát thông tin ngưi s dng ưc thc hin khá ơn gin và áng tin c&y, giúp
các doanh nghip nh hưng chính xác con ưng ng'n nh!t d(n n khách hàng tim
nng ca mình.
Ghi nh&n phn ng ca khách hàng
Các nhà tip th trên mng có th theo dõi hành vi ca ngưi s dng #i vi nhãn
hiu ca h) và tìm hiu s thích c%ng như m#i quan tâm ca nhng khách hàng trin
v)ng. Ví d, mt hãng sn xu!t xe hơi có th theo dõi hành vi ca ngưi s dng qua site
ca h) và xác nh xem có nhiu ngưi quan tâm n qung cáo ca h) hay không?
Các nhà qung cáo c%ng có th xác nh ưc hiu qu ca mt qung cáo (thông
qua s# l"n qung cáo ưc nh!n, s# ngưi mua sn phm, và s# l"n tin hành qung
cáo,…), nhng s# liu này cho phép doanh nghip xác nh ưc th hiu khách hàng, t$
ó xây dng chin lưc qung cáo lâu dài phù hp vi nhu c"u ca h).