
ĐỀ SỐ 202102:
Câu 1: Phân tích nội dung quản lý thời gian dự án?
Quản trị thời gian của dự án là việc lập kế hoạch, phân phối và giám sát tiến độ thời
gian nhằm đảm bảo thời hạn hoàn thành dự án. Quản trị thời gian xác định rõ mỗi công
việc kéo dài bao lâu, khi nào bắt đầu, khi nào kết thúc và toàn bộ công việc bao giờ sẽ
hoàn thành.
Quản trị thời gian dự án bao gồm các nội dung cơ bản sau:
- Xác định công việc: là việc xác định và lập báo cáo về các công việc cụ thể phải
thực hiện để đạt được kết quả như xác định trong cơ cấu phân tách công việc đáp
ứng mục tiêu của dự án.
Đầu vào để xác định công việc bao gồm: bảng cơ cấu phân tách công việc, báo
cáo vi phạm dự án, các ràng buộc, các giả thiết.
Các công cụ và kỹ thuật xác định công việc: bảng phân tách dự án, mẫu danh
sách công việc các dự án trước.
Đầu ra của hoạt động xác định công việc: danh mục các công việc, các báo cáo
chi tiết hỗ trợ.
- Sắp xếp công việc: là việc sắp xếp các công việc theo thứ tự, trong mối quan hệ ràng
buộc lẫn nhau.
Đầu vào: danh mục các công việc, mô tả sản phẩm, những phụ thuộc bắt buộc,
những ràng buộc tùy ý, các ràng buộc bên ngoài.
Các công cụ và kỹ thuật: phương pháp PERT, phương pháp CPM, phương pháp
biểu đồ GANTT
Đầu ra: sơ đồ mạng công việc dự án
- Ước tính thời gian: là ước tính khoảng thời gian cần thiết để thực hiện công việc
Đầu vào: danh mục các công việc, các ràng buộc, nhu cầu và khả năng nguồn lực.
Công cụ và kỹ thuật: đánh giá của chuyên gia, ước tính tương tự, mô phỏng
Đầu ra: thời gian thực hiện công việc, cơ sở ước tính
- Lập kế hoạch tiến độ: là phân tích thứ tự công việc, thời hạn hoàn thành và nguồn
lực cần thiết để hoàn tất lịch trình thực hiện dự án.
Đầu vào: sơ đồ mạng công việc của dự án, thời gian các công việc, nguồn lực cần
thiết, lịch thời gian, các ràng buộc.