
1
BÀI TẬP NHÓM
Môn: Thẩm định dự án
Đề Tài:
Dự án kinh doanh quán internet cafe Net Club
GVHD: Nguyễn Văn Duyệt
Lớp KT06 – Nhóm 9

2
Mục Lục
1. Sản phẩm: ............................................................................................................................... 4
2. Đặc điểm: .......................................................................................................... ...................... 5
a. Phòng café: ............................................................................................................................. 5
Café đen: 5
Café sữa: 6
- Sinh tố khoai tây: 8
- Sinh tố sầu riêng: 9
- Sinh tố dứa .............................................................................................................................. 9
Các loại sinh tố và nước ép trái cây: ......................................................................................... 9
b. Phòng Internet: ....................................................................................................................... 9
c. Các đặc điểm chủ yếu: .......................................................................................................... 10
- Điểm khác biệt:
PHẦN III: THỊ TRƯỜNG ....................................................................................................... 11
Các luận cứ về thị trường: ..................................................................................... ................... 11
1.Café: ...................................................................................................................................... 11
2.Net: ........................................................................................................................................ 12
Tổng Cầu: ................................................................................................................................. 12
Tổng Cung: ............................................................................................................................... 12
Giải pháp thị trường:................................................................................................................ 13
1. Café: ..................................................................................................................................... 13
2.Net : ....................................................................................................................................... 13
PHẦN IV : KHẢ NĂNG ĐẢM BẢO VÀ PHƯƠNG THỨC CUNG CẤP« ĐẦU
VÀO » CHO SẢN XUẤT. ....................................................................................................... 14
PHẦN V : QUY MÔ VÀ QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG ..................................................... 16
1.Quy mô: ................................................................................................................................. 16
2. Chương trình sản xuất: ......................................................................................................... 16
PHẦN VI: CÔNG CỤ VÀ TRANG THIẾT BỊ ................................................................ 17
PHẦN VII: TIÊU HAO NGUYÊN LIỆU, NHIÊN LIỆU, NĂNG LƯỢNG, CÁC YẾU TỐ
ĐẦU VÀO KHÁC ................................................................................................................... 20
PHẦN VIII: ĐỊA ĐIỂM VÀ ĐẤT ĐAI ........................................................................ 21
PHÂN IX: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VÀ KINH DOANH .................................................... 21
Tổ chức cung ứng: .................................................................................................................... 22
Hệ thống tiêu thụ: ..................................................................................................................... 22
Sơ đồ quản lý: ........................................................................................................................... 23
PHẦN X: NHÂN LỰC........................................................................................... 24
PHẦN XI: NHU CẦU VỐN ĐẦU TƯ VÀ CÁC ................................................................ 25
PHẦN XII: PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH ........................................................................ 26
TỔNG KẾT BÀI ...................................................................................................................... 29

3
PHẦN I: BÁO CÁO LẬP CĂN CỨ KHẢ THI
Căn cứ pháp lý: “không thể nào hiện đại hóa đất nước mà không có công
nghệ thông tin. Không thể nào phát triển đất nước trong hội nhập quốc tế mà
không phát triển internet.” Quan điểm này dã được Nguyên phó Thủ Tướng
Nguyễn Khánh- một trong những người đã cùng chính phủ nước ta quyết định
đưa internet vào Việt Nam cách đây 12 năm đưa ra. Để đăng ký dịch vụ Net-Club
ở Quận Ninh Kiều -TP Cần Thơ theo mô hình hộ kinh doanh cá thể thì phải gửi
hồ sơ đến phòng Đăng ký kinh doanh Quận Ninh Kiều-TP Cần Thơ. Ngoài việc
làm thủ tục đăng ký kinh doanh còn có một số vấn đề sau đây:
-Hợp đồng ADSL
-Giấy xác nhận phòng cháy chữa cháy(2cái biển nội quy và tiêu lệnh treo lên, 1 bình
chữa cháy)
-Diện tích sử dụng mỗi máy tối thiểu là 1m2. Tất cả các màn hình máy tính, thiết bị
nghe nhạc phải bố trí lắp đặt đảm bảo cho người quản lý có khả năng quan sát dễ dàng.
-Có biện pháp bảo vệ môi trường, vệ sinh, âm thanh, ánh sáng và các điều kiện khác
bảo vệ an toàn cho người sử dụng dịch vụ Net-Club.
-Cách trường học phải trên 100m và phải có bằng tin học v.v…
Căn cứ thực tế: Ngày nay, trong điều kiện kinh tế phát triển, đời sống người
dân ngày càng được cải thiện, con người chú ý đến sức khỏe nhu cầu được vui
chơi giải trí ngày càng cao. Sau một ngày làm việc, học tập mệt nhọc, được ngồi
thưởng thức ly cà phê ngon, được tán gẫu trò chuyện cùng bạn bè đó là một nhu
cầu cần của xã hội. Ngày xưa, con người chỉ cần “ăn no, mặc ấm” là đủ. Nay con
người không chỉ “ăn ngon, mặc đẹp” mà còn phải thêm nhu cầu “vui chơi, giải
trí” đẻ nâng cao đời sống tinh thần của mỗi người. Khoảng 210.000 người( năm
2008) tại địa bàn Quận Ninh Kiều TP Cần Thơ, mỗi người là một ý thích, mỗi
người một cá tính khác nhau. Nhưng chúng tôi xin khẳng định tất cả đều có một
điểm chung đó là ai ai cũng muốn được thỏa mãn nhu cầu vui chơi giải trí của
mình sau những giờ phút hoạt động trí óc mệt mõi. Đặc biệt là đối với giới trẻ
ngày nay nhu cầu vui chơi giải trí là không thể thiếu.Nắm bắt được nhu cầu
chung của mọi người chúng tôi đã “tạo nên” một không gian lý tưởng “Net-
Club”. Đến đây, mọi người sẽ được thưởng thứcloại nước uống ngon, hấp dẫn,
mà không gian thoáng mát, tiện nghi sẽ đáp ứng được sự thỏa mãn của khách….
Ngoài ra, đến với “Net-Club” mọi người có thể tiếp xúc được với nhiều người, tạo
cơ hội giao lưu-kết bạn,trao đổi thông tin về thế giới IT, những kinh nghiệm về
game hay những trào lưu mới trong thế giới Hitech
Chúng tôi tin “Net-Club” sẽ đáp ứng hơn những gì bạn mong đợi. Hãy đến với chúng
tôi dể đươc phục vụ.

4
PHẦN II: SẢN PHẨM
1. Sản phẩm:
Trên những con đương dù lớn hay nhỏ cũng dể dàng tìm thấy quán cafe hay tiệm
internet loại “tầm tầm” hoặc “tầm cỡ” nhưng vấn đề ở chỗ “sản lượng và chất lượng”
của những nơi như vậy là đủ và tốt chưa?...Với xu hướng hiện tại, với một nền kinh tế
đang trên đà phát triển dồn dập, việc mỗi chúng ta sẽ phải hoạt động hết công suất cả
về sức lực và trí tuệ là điều không thể tránh khỏi. Và hiển nhiên như một sự tạo hóa
sinh ra khi mệt mỏi cần được giải trí, nghỉ ngơi cần có một không gian giảm streets.
Nhu cầu của một không gian như vậy là cấp thiết.
Ngày nay nhu cầu của sinh viên, học sinh nói riêng và người tiêu dùng nói chung, sự
hiểu biết của họ ngày càng cao nên những yêu cầu của họ càng khắc khe hơn chẳng
hạn như: về vệ sinh an toàn là yêu cầu đầu tiên, tiếp theo là yêu cầu chất liệu , công
dụng, mẫu mã, kiểu dáng,…có thể nói đây là nhóm khách hàng khó tính. Họ luôn có
sự so sánh đễ lựa chọn một sản phẩm tốt nhất. Để đáp ứng nhu cầu đó chúng tôi đưa ra
sản phẩm được cải tiến khác đáng kể so với sản phẩm hiện có, sản phẩm náy có nhiều
công dụng, tiện ích hơn, thuận lợi hơn cho ngươi tiêu dùng.
Dù bạn đến vào bất cứ thời điểm nào bạn cũng tìm cho mình được một khoảng trời rất
riêng mà TuTi Café mang lại. Một góc nhỏ của quán là nơi cất lên những bản nhạc

5
dance, country, tiền chiến, không lời… đủ làm ấm lòng thực khách. Nó làm tan đi
những mệt mỏi, những lo toan và cảm giác căng thẳng sau giờ làm việc… Bạn có thể
chọn một chỗ ngồi ưng ý trên những bộ bàn ghế do chủ quán tự thiết kế và tìm được
cảm giác thật êm ái, thư thái. Có lẽ đây là bí quyết mà Net - Club muốn níu giữ những
người đã từng đặt chân đến thưởng thức hương vị hay mời mọc những ai chưa từng
đến. Không chỉ có đồ uống hấp dẫn mà nơi đây còn phục vụ Internet với công dụng
game, lướt web tốc đọ cao,…phục vụ chuyên nghiệp luôn làm hài lòng quý khách. Với
cách thiết kế lạ mắt kết hợp vừa Internet vừa café wifi,khi bạn muốn in bài hay chơi
game thì tầng trệt sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn, nếu bạn thích không khí của bầu trời
trong xanh, bước lên cầu thang là phần sân thượng, ở đây bạn có để quan sát tổng thể
không gian quán và nghe những bản Balad nhẹ nhàng và trữ tình, vô tư tâm sự với bạn
bè và người than. Một điểm dừng chân mới cho những ai muốn tìm một nơi để thư
giãn, để hội họp, để tâm sự… vào bất cứ ngày nào trong tuần. Hãy thử một lần khám
phá Net - Club để rồi sau đó bạn sẽ nhớ đến Net - Club như “người bạn tri âm” của
mình lúc nào mà không hay.
2. Đặc điểm:
a. Phòng café:
Buổi sáng, bạn sẽ tỉnh táo, sảng khoái hơn rất nhiều nếu ngửi thấy hương café dậy
khắp căn phòng. Lần đầu tiên gặp một cô gái, café sẽ giúp bạn lấy lại tự tin, cho dù
bạn uống không thấy ngon nhưng hương vị đặc biệt của café sẽ giúp bạn trở nên tỉnh
táo.
Tình yêu cũng như ly café, đắng nhưng thơm nồng, quyến rũ, say mê…
Giải khác bao gồm:
Café đen: Vị rất đâm, uống để tạo ra cảm giác lâng
lâng, bồng bềnh cho ta liên tưởng tới những ý
tưởng sáng tạo mới, hương thơm nhẹ nhang quyến
rủ.
+ Phương pháp pha chế: thủ công

