BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
BÀI TẬP NHÓM
KẾ HOẠCH MARKETING CHO SẢN PHẨM
MÁY TẬP THỂ THAO ĐA NĂNG
THỰC HIỆN: NHÓM 8
LỚP: QTKD ĐÊM 2
1.Lê Thiện Tâm 7701220989
2.Nguyễn Hữu Ngọc 7701220765
3.Nguyễn Thị Xuân Thu 7701221122
4.Nguyễn Mạnh Tuấn 7701221307
5.Hà Học Duy 7701221497
6.Nguyễn Anh Tuấn 7701221684
Tp. HCM, 10/2013
Trang: 1
Đề tài:
MÁY TẬP THỂ THAO ĐA NĂNG
GAME&SPORT
Slogan:
Trang: 2
Phần 1: Hình thành ý tƣởng – phân tích môi trƣờng.
A. Phát triển ý tƣởng:
Nếu bạn lo lắng sức khỏe của mình đang giảm sút, nếu bạn lo lắng mình đang ngày càng
"béo" ra, y sử dụng Máy game thể thao đa năng như một công cụ giải trí rèn luyện
sức khỏe cho bạn.
Sản phẩm chúng tôi chọn để phát triển: Máy game thể thao đa năng. (Tên tiếng anh:
Game&Sport)
Sở chúng tôi gọi đây máy game thể thao một loại máy game rất bổ ích cho
sức khỏe con người, phù hợp với mọi lứa tuổi (từ 6t-60t). Máy game thể thao của chúng tôi
một loại sản phẩm công nghệ cao, đa chức năng: chơi game, tập thể thao, nghe nhạc,
xem film và kết nối internet.
Cấu tạo chức năng của máy hƣớng tới 2 mục đích chính cho ngƣời sử dụng: Giả
trí với thể thao và game.
Các loại hình giải trí thể thao:
+ Chạy bộ: với nh năng thể truy cập Internet, khách hàng thể online chọn bạn cùng
chạy bộ với mình (có thể chạy thi T__T)
+ Nhảy theo âm nhạc: giống như nhảy audition, khách hàng chọn bài nhạc nh thích, tốc
độ nhảy ấn Play trên màn hình Touch Screen để tập. Sàn nhảy gồm 5 nút. Khách hàng
cũng có thể kết nối online để chọn bạn nhảy cùng.
+ Ngoài ra, máy còn các game vận động khác (chứa toàn bộ chức năng của máy Wii Fit
ý tưởng của Shigeru Miyamoto) như: Yoga, Strength Training, Aerobics, Balance games
(các minigame rèn luyện sự cân bằng) mỗi hoạt động sẽ những bài tập riêng biệt.
Chẳng hạn, 15 động tác Yoga: Cobra, Sun Salutation, Chair, ... 15 thử thách của Strength
Training: Push-up Challenge, Jackknife Challenge, Plank Challenge, ... 4 bài tập Aerobics:
Jogging, Step aerobics, Rhythm boxing (bài tập này thể kết hợp Wii Balance Board và
Nunchuk hoặc Wii Remote), ... 9 minigames cân bằng: Skil jumping, Soccer balls, Penguin
slide, ...
Thoạt đầu khi bắt đầu game thể loại phỏng vận động, người chơi sẽ được tham gia
dần từ các bài tập đơn giản nhất cho đến các bài tập phức tạp nhất để m quen với y.
Nếu bạn yêu thích đá banh, hãy chơi đánh đầu với quả bóng. Nếu bạn muốn thư giãn với
yoga, hãy tập yoga.
Máy cung cấp cho khách hàng một môi trường vận động khá tốt cho chạy bộ, và nhảy theo
âm nhạc. Với mỗi loại thể thao, y sẽ tự động đo chiều cao cân nặng của bạn, cung
cấp thông tin về cách thức luyện tập, chế độ luyện tập phù hợp với mọi đối tượng khách
hàng qua thông tin về tuổi tác, cân nặng và chiều cao của khách (Trước khi sử dụng, khách
hàng sẽ nhập thông tin thể trạng của mình qua 1 màn hình cảm ứng của y, thể nói,
màn hình là nơi giao tiếp giữa người dùng và máy)
Ngoài chức năng nâng cao thể lực, máy còn trang bị hệ điều hành thật đa dạng với các thể
loại mini game phục vụ cho việc giải trí nhẹ nhàng và vận động trí não rất dễ chơi như: xếp
hình, tìm điểm giống nhau, sudoku….
Trang: 3
Kế đó, máy cũng hỗ trợ một thư viện âm nhạc đồ sộ, để khách hàng có thể vừa tập thể thao,
vừa nghe nhạc thư giãn. Thư viện này thể cập nhật mọi bản nhạc ca khúc từ phía
người dùng.
Chức năng đặc biệt của máy: kết nối được với internet máy tính, điều khiện máy bằng
cảm ứng (Touch Screen, hồng ngoại) nghĩa máy sẽ cung cấp cho người chơi một môi
trường game online đngười chơi thể chơi giao tiếp với những người chơi khác
trong môi trường game mình đang tham gia. dụ: mọi người thể tham gia cuộc
chạy đua marathon online… thay phải chạy 1 mình nhàm chán, hoặc thi nhảy online
cùng với nhiều người như chúng tôi đã nêu trên.
Tóm lại, khi sử dụng máy, khách hàng thể vừa tập thể thao, vừa nghe nhạc thư giãn.
Những lúc căng thẳng, mệt mỏi khách hàng thể lựa chọn những game phỏng vận
động hay những game vận động trí từ máy để chơi giảm stress. Máy game thể thao đa năng
giúp con người tiết kiệm thời gian, vừa giúp con người trở nên năng động hơn, nhạy bén
hơn và đặc biệt là kéo dài tuổi thọ.
Lý do bối cảnh hình thành ý tƣởng:
Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa hiện nay, máy móc đã dần thay thế lao động
chân tay của con người. Bên cạnh đó nhu cầu về giải trí và dịch vụ của con người lại không
ngừng nâng cao.
Bận rộn việc quan, việc nhà... số lý do khác khiến nhiều người chọn giải pháp
mua máy tập thể dục tại nhà thay cho việc phải đến các trung tâm thể dục 3-4 buổi mỗi
tuần. Đáp ứng nhu cầu này, các nhà sản xuất, phân phối không ngừng tung ra thị trường
những máy tập thông dụng và hiện đại, đủ các chức năng.
Những lý do khiến cho loại máy game thể thao đa năng này đƣợc kỳ vọng:
- Thứ nhất, số người dùng Internet mới đạt 20%, dịch vụ game giải trí trở nên rất phổ biến
tại Việt Nam cũng như thế giới.
- Thứ hai, kinh tế suy thoái cũng được xem là một cơ hội cho ngành giải trí. Bài học từ M
Hàn Quốc cho thấy, suy thoái khiến người dân sẽ thay đổi phương thức giải trí, thay
đi du lịch sử dụng các hình thức giải trí khác, họ sẽ nhà nhiều hơn sẽ sử dụng các
dịch vụ qua Internet, trong đó có game.
(Theo nguồn thông tin lấy từ website game4v website game uy tín lớn nhất Việt Nam
hiện nay)
Thị trƣờng của chúng tôi là thị trƣờng về mặt hàng điện tử giải trí.
Đối tƣợng khách hàng hƣớng tới:
Những khu mua sắm giải trí (ParkSon, Diamond Plaza…), những khu chung cao cấp,
những người có nhu cầu (trong nước và ngoài nước)…
Trang: 4
Đối thủ cạnh tranh:
- Trực tiếp: các công ty chun sản xuất các y game như PSP, Wii fit rất nổi tiếng;
công ty sản xuất máy tập thể dục như Nike, Wilson, Jaguar, …
- Gián tiếp: các sân goal, tennis, phòng tập erobic, yoga
B. Qúa trình thu thập thông tin:
Nhận thông tin phản hồi từ các nhà phân phối.
Dùng bảng câu hỏi để lấy thông tin từ khách hàng
Khảo sát thực tế thị trường(phỏng vấn trực tiếp)
Cho khách hàng sử dụng thử ản phẩm và lấy ý kiến
Mua và nghiên cưu sản phẩm của đối thủ cạnh tranh
Mua thôg tin từ các công ty tư vấn.
Cập nhật thông tin từ các phương tiện đại chúng(tivi,báo đài,internet…)
Sản phẩm máy “game & sport” sự kết hợp đa dạng với nhiều chức năng,thường được
dặc những khu chung cư,siêu thị,trung tâm thể dục…chính thế,một trong những cách
thu thập thông tin chính xác nhất cho sản phẩm này là đặc các máy này ở những nơi đó cho
khách hàng dùng thử,và kiểm tra mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm y để
có những chỉnh sửa kiệp thời trước khi chính thức tung sản phẩm ra thị trường.
Ngoài ra việc phỏng vấn,khảo sát thông tin của khách hàng cũng rất quan trọng trước khi
quyết định chọn phương pháp tiếp cận đối tượng khách hàng để quản bá sản phẩm.
C.Phân tích môi trƣờng:
Ma trận swot: