
ThS. Nguyễn Hùng Phong Phương pháp Nghiên Cứu Khoa Học
CÂU 1: Mục tiêu nghiên cứu, câu hỏi nghiên cứu của đề tài là gì?
Mục tiêu nghiên cứu:
Đề tài nghiên cứu về vấn đề sự đổi mới và hiệu suất của tổ chức chịu sự ảnh
hưởng bởi hai phương pháp học tập: học tập một vòng và học tập hai vòng. Để nghiên
cứu về vấn đề này, bài báo đo lường sự tác động này thông qua nhận thức của nhà quản
trị về các yếu tố thành phần: sự tự chủ, chia sẻ tầm nhìn, môi trường và chiến lược chủ
động.
Câu hỏi nghiên cứu:
1. Sự tự chủ sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến cấp độ tổ chức học tập: học tập một
vòng và học tập hai vòng ?
hia sẻ tầm nhìn sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến 2. Sự c cấp độ tổ chức học tập: học
tập một vòng và học tập hai vòng ?
Môi trường sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến cấp độ 3. tổ chức học tập: học tập một
vòng và học tập hai vòng ?
Môi trường ổn định sẽ ảnh hưởng như thế nào đến phương pháp học tập một vòng
Môi trường bất ổn sẽ ảnh hưởng như thế nào đến phương pháp học tập hai vòng.
Chiến lược hoạt động sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến cấp độ 4. tổ chức học tập:
học tập một vòng và học tập hai vòng ?
5. Cấp độ tổ chức học tập: học tập một vòng và học tập hai vòng sẽ có ảnh hưởng
như thế nào đến sự đổi mới tổ chức ?
6. Cấp độ tổ chức học tập: học tập một vòng và học tập hai vòng sẽ có ảnh hưởng
như thế nào đến hiệu quả của tổ chức ?
2: Hãy nhận dạng mô hình lý thuyết của đề tài?
CÂU
Việc nhận dạng mô hình nghiên cứu của đề tài qua các bước sau:
Xác định được mô hình lý thuyết:
Bài báo đã sử dụng nghiên cứu mô tả để nghiên cứu sự tác động của học tập một
vòng và học tập hai vòng đến sự đổi mới và hiệu suất làm việc của tổ chức, thông qua các
yếu tố thành phần: sự tự chủ, chia sẻ tầm nhìn, môi trường và chiến lược chủ động đến
hai cấp độ học tập này.
- Giải thích các biến nào là biến nghiên cứu, biến nào là biến tác động
Lớp Cao học K20 đêm 6 - Nhóm 1 Trang 3