ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
ĐI HC KINH TẾ
------------------------------
BÀI TẬP NHÓM
QUẢN TRỊ MARKETING
ĐỀ TÀI: BÀI TẬP SỐ 8
GO VIÊN HƯ
ỚNG DẪN:
TS.
HOÀNG THANH VÂN
NHÓM TH
ỰC HIN:
2
ỚP
QTKD_K20_ L
ỚP 2
THÀNH VIÊN NHÓM:
1.
NGUY
N THVÂN AN
H
2. TRN THỊ MỸ DUNG
3. NGUYN THTHÙY DUNG
4. NGÔ QUANG ĐT
5. ĐNG THẾ ĐỨC
6. PHM THỊ THANH HẰNG
7. VŨ THỊ HÀ NGÂN
Hà Nội, 10/2012
n: Qun trị Marketing i tp số 8 Nhóm 8 – CH.QTKD 2_K20
1
I. Đề bài tập số 8:
"y phát hin 3 sản phẩm được ngưng m, hay được ưa chuộng rộng
rãi bi người tiêu dùng. Hãy tìm hiểu người tiêu dùng đhiểu tại sao các sản
phẩm này được ngưỡng mộ. Sử dng các hiu biết được rút ra từ sự tìm hiểu
của mình đthiết kết một chương trình th làm cho một sản phm cth
trở thành một sản phm được ngưỡng m/ ưa chuộng (hơn). (Bạn thlựa
chọn một sản phm đã tồn tại trên thị trường hoặc bạn có thể thiết kế một sản
phẩm mi)".
II. Nội dung bàim:
1. Ba sản phẩm được ưa chuộng rộng rãi bi người tiêu dùng.
2. Thiết kế chương trình Marketing đsản phẩm trở nên ưa chung
hơn.
n: Qun trị Marketing i tp số 8 Nhóm 8 – CH.QTKD 2_K20
2
I. BA SN PHẨM ĐƯỢC ƯA CHUỘNG RỘNG RÃI BI NGƯỜI
TIÊU DÙNG
1.1. Bình nước Lock & Lock
1.1.1. Giới thiệu về bình nước Lock & Lock và đặc điểm nhận diện sản phẩm.
Lock&Lock là thương hiệu nổi tiếng chuyên về vật dụng nhà bếp và đ dùng sinh
hot hàng đầu thế giới ra đời m 1978 tại Hàn Quc và có mặt tại th trường Việt Nam
từ năm 2004. Sản phẩm Lock&Lock được làm từ nhựa PP (Poly propylene) cao cấp nên
rất an toàn cho sức khỏe.
Ngoài ra các mẫu bình giữ nhiệt được thiết kế bằng inox thép không g nên chu
lực va đập rất tốt và năng gilạnh lên tới 24 tiếng và ginóng lên tới 8 tiếng, hàng rất
đẹp và cực bền. Ngoài ra bình ginhiệt có rất nhiều kiểu dáng và dung tích phù hp với
các nhu cu khác nhau.
Đim chung của tất c các mẫu bình nước Lock&Lock là đảm bảo an toàn sức
khỏe, kiểu ng cao cấp và đa dng. Ngoài ra tất ccác bình đu được gn vòng silicon
giúp kín hơi chống tn tuyệt đối.
1.1.2. Đối tượng khách hàng mành nước Lock & Lock hướng đến.
Đối với nhân viên công shoặc học sinh
Phần lớn họ dành thời gian trong các văn phòng, lớp học, việc chn lựa mẫu bình
tương đối đơn giản. Điểm quan trọng nhất là thành bình rộng để b đá và pha chế các
loại nước trái cây, café,…
n: Qun trị Marketing i tp số 8 Nhóm 8 – CH.QTKD 2_K20
3
Các vận động viên chuyên nghiệp hoặc thường xuyên tp luyện thể thao
Nên chọn lựa c bình đường cong, y xách hoc chi tiết h trợ giúp dễ dàng
cầm nắm khi di chuyển. Ưu tiên chn các dạng bình ng hút hoc thiết kế
miệng uống trực tiếp để bạn có thể ddàng điều tiết lượng nước. Các màu sắc rực rỡ
như xanh lá, hồng sen đậm sẽ mang lại cảm giác dồi dàong lượng khi luyện tp.
Những người thói quen hoặc nhu cầu ung nước nóng hay lạnh
Các mẫu bình giữ nhiệt với khả ng gilạnh lên tới 24 tiếng và ginóng lên tới 8
tiếng là chọn lựa hoàn hảo. Bình giữ nhiệt rất nhiều kiểu dáng và dung tích phù
hợp với mi nhu cầu.
n: Qun trị Marketing i tp số 8 Nhóm 8 – CH.QTKD 2_K20
4
1.1.3. Ưu điểm của bình Lock&Lock và lợi thế cạnh tranh.
Sản phẩmnh nước Lock&Lock nhựa được làm từ nhựa PP (Poly propylene) cao cấp
n rất an toàn cho sức khe.
Các mẫu bình giữ nhiệt được thiết kế bằng inox thép không g nên chu lực va đập rất
tốt và năng giữ lạnh lên tới 24 tiếng và gi nóng lên tới 8 tiếng, nó giống như mt
chiếc phích di động.
Sản phẩm bình nước Lock & Lock có nhiu mẫu mã đa dng, hàng đp và cực bền là
s lựa chọn phù hợp của dân văn phòng, học sinh và các vn đng viên chuyên
nghip…
Lock & Lock nhận thấy sc tiêu th Việt Nam lớn nhất, nên chọn đu tư c nhà
máy lẫn hệ thống phân phi tại Việt Nam. Chiến lược Lock & Lock thâm nhập th
trường là tạo nên những “cơn bão qungo”. Lock & Lock quảng cáo trên tất cả các
phương tiện truyền thông đại chúng, chiến lược Lock & Lock đang làm là xây dựng
thương hiệu trước để ai cũng biết đến Lock & Lock sau đó mới mrộng kênh phân
phối.
Lock & Lock không ngừng mrộng mạng lưới phân phối, hiện nay Công ty đã có 14
cửa hàng, và đang khai trương thêm để phát triển thành 50 cửa hàng. Sau những trung
m thương mại cao cấp như Diamond, Parkson, Lock & Lock s vào các h thống
siêu th lớn như Metro, Big C...
1.1.4. Vì sao khách hàng thích sản phẩm bình nước Lock & Lock.
Dùng sn phẩm Lock & Lock là dùng mt trong những sản phẩm thương hiệu
nối tiếng trên thế giới, sản phẩm đã rất thành công tại th trường Hàn Quc và
cũng được người tiêu dùng Mỹ lựa vì vy sản phẩm Lock & Lock có th nói là rất
tin cậy, an toàn với sức khỏe con người.