
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
ĐẠI HỌC KINH TẾ
------------------------------
BÀI TẬP NHÓM
QUẢN TRỊ MARKETING
ĐỀ TÀI: BÀI TẬP SỐ 8
GIÁO VIÊN HƯ
ỚNG DẪN:
TS.
HOÀNG THANH VÂN
NHÓM TH
ỰC HIỆN:
2
L
ỚP
QTKD_K20_ L
ỚP 2
THÀNH VIÊN NHÓM:
1.
NGUY
ỄN THỊ VÂN AN
H
2. TRẦN THỊ MỸ DUNG
3. NGUYỄN THỊ THÙY DUNG
4. NGÔ QUANG ĐẠT
5. ĐẶNG THẾ ĐỨC
6. PHẠM THỊ THANH HẰNG
7. VŨ THỊ HÀ NGÂN
Hà Nội, 10/2012

Môn: Quản trị Marketing Bài tập số 8 Nhóm 8 – CH.QTKD 2_K20
1
I. Đề bài tập số 8:
"Hãy phát hiện 3 sản phẩm được ngưỡng mộ, hay được ưa chuộng rộng
rãi bởi người tiêu dùng. Hãy tìm hiểu người tiêu dùng để hiểu tại sao các sản
phẩm này được ngưỡng mộ. Sử dụng các hiểu biết được rút ra từ sự tìm hiểu
của mình để thiết kết một chương trình có thể làm cho một sản phẩm cụ thể
trở thành một sản phẩm được ngưỡng mộ/ ưa chuộng (hơn). (Bạn có thể lựa
chọn một sản phẩm đã tồn tại trên thị trường hoặc bạn có thể thiết kế một sản
phẩm mới)".
II. Nội dung bài làm:
1. Ba sản phẩm được ưa chuộng rộng rãi bởi người tiêu dùng.
2. Thiết kế chương trình Marketing để sản phẩm trở nên ưa chuộng
hơn.

Môn: Quản trị Marketing Bài tập số 8 Nhóm 8 – CH.QTKD 2_K20
2
I. BA SẢN PHẨM ĐƯỢC ƯA CHUỘNG RỘNG RÃI BỞI NGƯỜI
TIÊU DÙNG
1.1. Bình nước Lock & Lock
1.1.1. Giới thiệu về bình nước Lock & Lock và đặc điểm nhận diện sản phẩm.
Lock&Lock là thương hiệu nổi tiếng chuyên về vật dụng nhà bếp và đồ dùng sinh
hoạt hàng đầu thế giới ra đời năm 1978 tại Hàn Quốc và có mặt tại thị trường Việt Nam
từ năm 2004. Sản phẩm Lock&Lock được làm từ nhựa PP (Poly propylene) cao cấp nên
rất an toàn cho sức khỏe.
Ngoài ra các mẫu bình giữ nhiệt được thiết kế bằng inox thép không gỉ nên chịu
lực va đập rất tốt và năng giữ lạnh lên tới 24 tiếng và giữ nóng lên tới 8 tiếng, hàng rất
đẹp và cực bền. Ngoài ra bình giữ nhiệt có rất nhiều kiểu dáng và dung tích phù hợp với
các nhu cầu khác nhau.
Điểm chung của tất cả các mẫu bình nước Lock&Lock là đảm bảo an toàn sức
khỏe, kiểu dáng cao cấp và đa dạng. Ngoài ra tất cả các bình đều được gắn vòng silicon
giúp kín hơi và chống tràn tuyệt đối.
1.1.2. Đối tượng khách hàng mà bình nước Lock & Lock hướng đến.
Đối với nhân viên công sở hoặc học sinh
Phần lớn họ dành thời gian ở trong các văn phòng, lớp học, việc chọn lựa mẫu bình
tương đối đơn giản. Điểm quan trọng nhất là thành bình rộng để bỏ đá và pha chế các
loại nước trái cây, café,…

Môn: Quản trị Marketing Bài tập số 8 Nhóm 8 – CH.QTKD 2_K20
3
Các vận động viên chuyên nghiệp hoặc thường xuyên tập luyện thể thao
Nên chọn lựa các bình có đường cong, có dây xách hoặc chi tiết hỗ trợ giúp dễ dàng
cầm nắm khi di chuyển. Ưu tiên chọn các dạng bình có ống hút hoặc thiết kế có
miệng uống trực tiếp để bạn có thể dễ dàng điều tiết lượng nước. Các màu sắc rực rỡ
như xanh lá, hồng sen đậm… sẽ mang lại cảm giác dồi dào năng lượng khi luyện tập.
Những người có thói quen hoặc nhu cầu uống nước nóng hay lạnh
Các mẫu bình giữ nhiệt với khả năng giữ lạnh lên tới 24 tiếng và giữ nóng lên tới 8
tiếng là chọn lựa hoàn hảo. Bình giữ nhiệt có rất nhiều kiểu dáng và dung tích phù
hợp với mọi nhu cầu.

Môn: Quản trị Marketing Bài tập số 8 Nhóm 8 – CH.QTKD 2_K20
4
1.1.3. Ưu điểm của bình Lock&Lock và lợi thế cạnh tranh.
Sản phẩm bình nước Lock&Lock nhựa được làm từ nhựa PP (Poly propylene) cao cấp
nên rất an toàn cho sức khỏe.
Các mẫu bình giữ nhiệt được thiết kế bằng inox thép không gỉ nên chịu lực va đập rất
tốt và năng giữ lạnh lên tới 24 tiếng và giữ nóng lên tới 8 tiếng, nó giống như một
chiếc phích di động.
Sản phẩm bình nước Lock & Lock có nhiều mẫu mã đa dạng, hàng đẹp và cực bền là
sự lựa chọn phù hợp của dân văn phòng, học sinh và các vận động viên chuyên
nghiệp…
Lock & Lock nhận thấy sức tiêu thụ ở Việt Nam lớn nhất, nên chọn đầu tư cả nhà
máy lẫn hệ thống phân phối tại Việt Nam. Chiến lược Lock & Lock thâm nhập thị
trường là tạo nên những “cơn bão quảng cáo”. Lock & Lock quảng cáo trên tất cả các
phương tiện truyền thông đại chúng, chiến lược Lock & Lock đang làm là xây dựng
thương hiệu trước để ai cũng biết đến Lock & Lock sau đó mới mở rộng kênh phân
phối.
Lock & Lock không ngừng mở rộng mạng lưới phân phối, hiện nay Công ty đã có 14
cửa hàng, và đang khai trương thêm để phát triển thành 50 cửa hàng. Sau những trung
tâm thương mại cao cấp như Diamond, Parkson, Lock & Lock sẽ vào các hệ thống
siêu thị lớn như Metro, Big C...
1.1.4. Vì sao khách hàng thích sản phẩm bình nước Lock & Lock.
Dùng sản phẩm Lock & Lock là dùng một trong những sản phẩm có thương hiệu
nối tiếng trên thế giới, sản phẩm đã rất thành công tại thị trường Hàn Quốc và
cũng được người tiêu dùng Mỹ lựa vì vậy sản phẩm Lock & Lock có thể nói là rất
tin cậy, an toàn với sức khỏe con người.