BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP.
HCM
KHOA KINH TẾ
---------
MÔN HỌC: TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
GVHD: ThS. Lại Thị Tường Vi
Lớp học phần:
Nhóm sinh viên thực hiện
Lê Thảo Ly 2213602
8
Hoàng Thanh Tùng 2213608
7
Nguyễn Hồng Vân 2213609
2
Nguyễn Thị Thảo Vân 2213609
3
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 9 năm 2024
NHẬT XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Ngày tháng năm 2024
Giảng viên chấm
Lại Thị Tường Vi
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
ST
T
Thành viên Nhiệm vụ Hoàn
thành
Ghi chú
1 Nguyễn Thị Thảo Vân Communication
tools
100% Nhóm trưởng
(SĐT:
0867178743)
2 Lê Thảo Ly Thông điệp ý
nghĩa thông điệp
100%
3 Hoàng Thanh Tùng Khách hàng mục
tiêu
100%
4 Nguyễn Hồng Vân Thông điệp ý
nghĩa thông điệp
100%
BÀI TẬP NHÓM:
1. Thông điệp của chiến dịch là gì? Ý nghĩa của thông điệp
2. Khách hàng mục tiêu mà chiến dịch muốn hướng tới
3. Giải thích lý do tại sao họ sử dụng những công cụ này (specific target) và những đóng
góp là gì? Làm việc theo nhóm xác định các công cụ truyền thông được sử dụng trong
chiến dịch “Share a coke”. Giải thích lý do tại sao họ sử dụng những công cụ này
(specific target) và những đóng góp là gì?
TRẢ LỜI
1. Thông điệp:
BRAND BENEFITS:
* Functional: Share a COKE.
* Emotional: Coca Cola open happiness.
Trong một tháng trước thì đến 50% thanh thiếu niên bạn trẻ không thưởng
thức vị của COKE, thế cho nên thông điệp mới được ra đời.
Cụ thể n, “Share a Coke” được thay đổi so với logo Coca Cola truyền thống
nhằm:
- Cá nhân hóa người tiêu dùng được in tên lên chai, ý nghĩa như một món quà
riêng biệt mà Coke muốn dành tặng cho bạn.
- Chiến dịch khuyến khích mọi người chia sẻ chai Coke với bạn bè, những người
thân yêu, kể cả người lạ nhấn mạnh ý tưởng rằng những khoảnh khắc đơn giản của sự
đoàn tụ thể trở nên ý nghĩa thú vị. Đây một thông điệp đơn giản nhưng đầy
sức mạnh đã chạm đến trái tim của người dân trên khắp thế giới.
- Không đơn thuần chia sẻ đồ uống, “Share a Coke” trở thành khởi nguồn của
câu chuyện, nơi các bạn trẻ dần mở lòng, trò chuyện và chia sẻ khoảnh khắc thú vị của
mình. Từ đó gắn kết mọi người lại với nhau, không đơn thuần nước Úc mở
rộng ra trên phạm vi toàn thế giới.
- Tạo trải nghiệm mới mẻ cho người dùng: Không giống như những loại đồ uống
thông thường mà “Share a Coke” là một chiến dịch mới hoàn toàn, tạo nhiều hứng thú
cho những bạn trẻ thích trải nghiệm, khám phá.
- Tăng độ nhận diện thương hiệu: Khi những khoảnh khắc từ người dùng được
cập nhật lên mạng xã hội giúp Coke tăng độ nhận diện thương hiệu. Việc này còn giúp
Coke xây dựng lòng trung thành đến từ người tiêu dùng Coke trên toàn thế giới.
KẾT LUẬN:
Việc xây dựng và truyền tải thông điệp “Share a Coke” là một bước đột phá có ý
nghĩa cùng to lớn giúp Coke ng doanh số một cách nhanh chóng. Chứng tỏ,
đây là một thông điệp thành công mà Coke đã tạo ra.
2. Khách hàng mục tiêu
Nhóm khách hàng Thanh thiếu niên giới trẻ (Millennials Gen Z) đối
tượng mục tiêu chính của chiến dịch "Share a Coke" của Coca-Cola. Chiến dịch
này đã khai thác rất tốt xu hướng tiêu dùng và hành vi của giới trẻ thông qua nhiều
yếu tố chiến lược cụ thể, góp phần vào thành công toàn cầu của chiến dịch nhờ
những đặc điểm đặc biệt của nhóm khách hàng nàyz
2.1 Thói quen sử dụng mạng xã hội của giới trẻ
Millennials Gen Z những người tiêu dùng kỹ thuật số và hoạt động mạnh mẽ
trên mạng hội như Facebook, Instagram, Twitter. Họ không chỉ người tiêu
thụ nội dung mà còn là người tạo ra và chia sẻ nội dung.
Theo một nghiên cứu từ Pew Research Center, phần lớn thanh thiếu niên
giới trẻ dành nhiều thời gian hàng ngày cho các nền tảng mạng hội. Điều
này làm cho họ trở thành đối tượng tưởng để thúc đẩy chiến dịch marketing
thông qua tương tác xã hội.
Coca-Cola đã tận dụng xu hướng này bằng cách khuyến khích người tiêu dùng
tìm kiếm n mình hoặc bạn trên các chai Coca-Cola chia sẻ những hình
ảnh này trực tuyến. Hàng triệu người đã tham gia vào thử thách "tìm kiếm chai
Coke có tên", dẫn đến việc tạo ra một "làn sóng" chia sẻ trên toàn cầu.
Thực tế: Tại Anh, chiến dịch đã nhận được hàng nghìn bài đăng trên Instagram
với hashtag #ShareACoke, giúp lan tỏa thông điệp của thương hiệu tới hàng
triệu người tiêu dùng khác chỉ thông qua việc chia sẻ nội dung cá nhân.
2.2 Yêu cầu về sự cá nhân hóa và tính độc đáo
Giới trẻ ngày nay không chỉ mong muốn các sản phẩm tiêu dùng đại trà còn
đòi hỏi sự nhân hóa cao, thể hiện được bản sắc riêng phong cách nhân.
Việc in tên riêng lên chai Coca-Cola không chỉ một yếu tố hấp dẫn còn
một cách để thương hiệu hòa nhập vào cuộc sống nhân của từng người tiêu
dùng.