intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài toán kinh doanh - Quản trị chuỗi cung ứng

Chia sẻ: Lê đình Quang | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:8

128
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chúng tôi là 1 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất điện thoại di động. Chúng tôi đang sở hữu một dòng điện thoại được rất nhiều người yêu thích bởi kiểu dáng đẹp có nhiều tính năng hơn thế nữa có kho úng dụng độc đáo và tiện ích. Thế nhưng gần đây, một số các đối tác cung cấp phần mềm ứng dụng đã đòi tăng giá rất cao còn một số thì ngừng cung cấp phần mềm cho chúng tôi....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài toán kinh doanh - Quản trị chuỗi cung ứng

  1. Trận 9: Bài toán kinh doanh QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG LOGO
  2. Tình Huống Chúng tôi là 1 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất điện thoại di động. Chúng tôi đang sở hữu một dòng điện thoại được rất nhiều người yêu thích bởi kiểu dáng đẹp có nhiều tính năng hơn thế nữa có kho úng dụng độc đáo và tiện ích. Thế nhưng gần đây, một số các đối tác cung cấp phần mềm ứng dụng đã đòi tăng giá rất cao còn một số thì ngừng cung cấp phần mềm cho chúng tôi. Chính vì vậy mà doanh số của dòng điện thoại này đã bị sụt giảm. Vậy CEO cần làm gì để giải quyết vấn đề này? Haclongs1
  3. Những vấn đề cần tập trung 1 Phân tích chung 2 Giải pháp 3 Kết luận Haclongs1
  4. 1. Phân tích chung o Về sản phẩm: Sản phẩm của công ty là điện thoại nên có dòng đời khá ngắn vì mỗi khi dòng điện thoại mới ra đời thì dòng sản phẩm cũ sẽ bị giảm doanh thu. Nhưng dòng sản phẩm mới có tiêu thụ được nhiều hay không thì lại phụ thuộc vào kho ứng dụng mới (tiện ích mới) của điện thoại. o Về khách hàng: Hiện chúng ta đang có rất nhiều khách hàng và mọi khách hàng thì đều không giống nhau. Những khách hàng trẻ tuổi như học sinh, sinh viên… thì họ rất chú trọng đến các phần mền tiện ích và các trò chơi mới. Còn các khách hàng tầm độ trung tuổi trở lên thì họ chủ yếu quan tâm đến các tính năng chính của điện thoại như nghe gọi, nhắn tin… nên lượng khách hàng này sẽ không thay đổi nhiều khi các sản phẩm mới Haclongs1
  5. 1. Phân tích chung o Về nhà cung ứng: Hiện các nhà cung ứng các tiện ích cho điện thoại của chúng ta đang yêu cầu tăng giá nhưng chúng ta không nên ở thế bị động. Chúng ta phải gây áp lực lên cho họ bằng cách chúng ta có thể chấp nhận tăng giá nhưng đổi lại họ phải cho chúng ta thấy được cái gì mới và đưa ra những cái chuẩn cho những nhà cung cấp. Thứ hai, trên thị trường có rất nhiều nhà cung ứng các tiện ích, chúng ta lên chủ động trong việc tìm kiếm và đàm phán với nhà cung ứng. o Về đối thủ: Chúng ta cũng nên lưu ý đến đối thủ của công ty chứ không phải chỉ quan tâm đến nhà cung ứng. Đối thủ ở đây là các công ty cạnh tranh mua các kho ứng dụng của các nhà cung ứng đang hợp tác của chúng ta. Haclongs1
  6. 2. Giải pháp o Chấp nhận mức tăng giá của nhà cung cấp nhưng cần phải tạo thế chủ động hơn trong khi đàm phán và đưa ra các yêu cầu đối với các ứng dụng mới của nhà cung cấp. o Tiến hành đánh giá và phân loại lại các nhà cung cấp. Tìm hiểu xem nhà cung cấp nào phù hợp với chúng ta và có thể hợp tác lâu dài o Nghiên cứu lại thị trường, khách hàng, sản phẩm kỹ lưỡng để phân phối và quản lý một cách hợp lý. o Tìm thêm các nhà cung cấp mới tạo thế chủ động trong việc hợp tác. o Đề nghị các nhà cung cấp hợp tác đầu tư liên kết với công ty chúng ta. Haclongs1
  7. 3. Kết luận CEO cần phải tạo thế chủ động hơn trong mọi việc và cũng cần lưu ý một số điểm sau: Thứ nhất CEO cần phải có tầm nhìn rộng về thị trường nên có phân khúc thị trường để có những kế hoạch phù hợp hơn. Thứ hai, CEO phải tỉnh táo để không bị cuốn vào tình huống, sự việc nhỏ nhặt và tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân của sự việc. Thứ ba, CEO cần phải quyết đoán và rõ ràng hơn. Haclongs1
  8. LOGO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2