
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
(Ban hành kèm theo Quyết định số /QĐ-ĐHKT ngày tháng năm 2019 của
Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế)
Trình độ đào tạo
:
ĐẠI HỌC
Ngành
:
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Mã ngành
:
734 01 22
Tên ngành (Tiếng Anh)
:
ELECTRONIC COMMERCE (E-
COMMERCE)
Tên chuyên ngành
:
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Tên chuyên ngành (Tiếng Anh)
:
ELECTRONIC COMMERCE
Mã chuyên ngành
:
734 01 22 01
Loại hình đào tạo
:
Chính quy
Hình thức đào tạo
:
Chương trình đào tạo đặc thù
1. Mục tiêu đào tạo
- Mục tiêu chung:
Chương trình đào tạo (CTĐT) được xây dựng hướng đến việc đào tạo các
chuyên viên kinh doanh và nhà quản trị am hiểu sâu công nghệ thương mại điện tử
(TMĐT) nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cấp thiết của các doanh nghiệp và tổ chức
chính trị - xã hội trong bối cảnh các hoạt động kinh doanh tích hợp công nghệ thông
tin và điện tử hoá đang và sẽ diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và trên thế giới. Mục tiêu
của CTĐT này là phát triển các năng lực cần thiết cho người học trong việc ứng dụng
công nghệ số và Internet vào thiết kế, quản trị và cải tiến các hoạt động kinh doanh và
thương mại trong các tổ chức ở Việt Nam và quốc tế.
Đặc biệt, chương trình đào tạo ngành TMĐT được thiết kế đào tạo theo cơ chế
đặc thù các ngành CNTT, tích hợp việc trang bị kiến thức khoa học TMĐT đang phát
triển nhanh trên thế giới với khả năng thực hành hoạt động TMĐT tại các doanh
nghiệp. Chương trình được thiết kế hướng tới việc gia tăng năng lực hành động thực
tiễn cho sinh viên. Sinh viên ngành TMĐT sẽ có cơ hội tiếp xúc và hoạt động thực
tiễn tại các doanh nghiệp ngay từ những năm đầu, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và
trải nghiệm các công nghệ mới trên thị trường. Chương trình cũng hướng đến việc
trang bị các năng lực cá nhân cần thiết cho việc phát triển cá nhân, khởi nghiệp sáng
tạo.