intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài toán kinh doanh - Thay đổi chiến lược

Chia sẻ: Lê đình Quang | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:11

118
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chúng tôi là 1 công ty (Hatta) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng điện tử. Chúng tôi đã tạo dựng được 1 thương hiệu hàng điện tử được nhiều người tiêu dùng yêu thích và có mặt hầu hết ở các siêu thị điện máy. Nhưng gần đây doanh số của công ty liên tục bị sụt giảm, nguyên nhân là do chúng tôi không đủ khả năng cạnh tranh với hàng ngoại nhập nguyên chiếc. Do hiện nay nhiều hãng điện tử có quy mô lớn đang chuyển sang từ sản xuất, lắp ráp sang nhập khẩu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài toán kinh doanh - Thay đổi chiến lược

  1. Trận 5: Bài toán kinh doanh THAY ĐỔI CHIẾN LƯỢC LOGO
  2. Tình Huống Chúng tôi là 1 công ty (Hatta) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng điện tử. Chúng tôi đã tạo dựng được 1 thương hiệu hàng điện tử được nhiều người tiêu dùng yêu thích và có mặt hầu hết ở các siêu thị điện máy. Nhưng gần đây doanh số của công ty liên tục bị sụt giảm, nguyên nhân là do chúng tôi không đủ khả năng cạnh tranh với hàng ngoại nhập nguyên chiếc. Do hiện nay nhiều hãng điện tử có quy mô lớn đang chuyển sang từ sản xuất, lắp ráp sang nhập khẩu hàng nguyên chiếc. Các mặt hàng điện tử nhập khẩu này có mặt ở khắp các siêu thị điện máy và nhận được sự hưởng ứng của nhiều khách hàng. Trước tình hình này, đã có nhiều ý kiến cho rằng chúng tôi cũng nên chuyển sang nhập Haclongs1
  3. khẩu hàng nguyên chiếc để phân phối thay vì sản xuất nhưng không bán được hàng thì dẫn đến thua lỗ và có thể khiến công ty bị phá sản. Hiện nay các đối thủ của chúng tôi cũng đang phải chuyển sang hàng nhập khẩu rồi. Vậy CEO cần phải làm gì để có thể vượt qua tình hình khó khăn hiện nay? Haclongs1
  4. Vấn đề cần tập trung 1 Phân tích tổng quan 2 Giải pháp cho công ty 3 Kết luận Haclongs1
  5. 1. Phân tích tổng quan  Về sản phẩm: Sản phẩm của chúng ta là hàng điển tử nên có thường có vòng đời ngắn và sự thay đổi liên tục. Vì vậy, chúng ta cần phải theo kịp, đi trước thị trường và nắm bắt tâm lý, thị hiếu khách hàng.  Về khách hàng: Người tiêu dùng Việt Nam thương có tâm lý mua hàng ngoại vì họ nghĩ rằng hàng ngoại tốt hơn hàng nội, có nhiều tiện ích và kiểu dáng hơn hàng nội và hàng ngoại thể hiện đẳng cấp của họ.  Về đối thủ cạnh tranh: Nhiều đối thủ của chúng ta cũng đang dần chuyển sang nhập hàng nguyên chiếc về bán do không chịu được các khoản chi phí mà doanh thu lại giảm dần. Haclongs1
  6.  Về thị trường: Thị trường của chúng ta đang bị hàng ngoại nhập xâm chiếm khiến doanh thu bán hàng sụt giảm mạnh. Nhưng hàng ngoại nhập thì thường tập trung vào giới thượng lưu và 1 phần trung lưu nên thường được phân phối tại các thành phố lớn. Các thị trường kém phát triển hơn thì ít xuất hiện hàng ngoại nhập.  Về doanh nghiệp: Hiện tại hàng tồn kho của công ty còn rất nhiều, số lượng tiêu thụ giảm mạnh khiến lượng tiền mặt của doanh nghiệp dang dần cạn kiệt.  Từ những phân tích trên ta thấy công ty đang gặp rất nhiều khó khăn về tình hình tài chính cũng như việc tiêu thụ sản phẩm đang bị sụt giảm mạnh. Tuy vậy đây cũng là Haclongs1
  7. cơ hội cho công ty khi các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất hàng điện tử đang giảm dần, nếu bám trụ được thì công ty chúng ta có thể trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất hàng điện tử ở Việt Nam. Haclongs1
  8. 2. Giải pháp cho công ty o Tăng cường thu hồi công nợ, không để khách hàng chiếm dụng vốn. o Thanh lý một số dây chuyển sản xuất lạc hậu. o Mở rộng thị trường trong nước và tìm kiếm thị trường nước ngoài. Với các thị trường mà đối thủ đang bỏ ngỏ thì cần nhanh chóng chiếm lĩnh, tìm kiếm xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường nước ngoài kém phát triển hơn nước ta. o Tập trung chuyên môn hóa sản xuất. Tìm hiểu xem sản phẩm nào đem lại doanh thu nhiều nhất thì tập trung sản xuất, còn các sản phẩm đem lại lợi nhuận không đáng kể thì giảm sản lượng hoặc ngừng sản xuất. Haclongs1
  9. o Tận dụng chương trình “người Việt dùng hàng Việt”. o Nghiên cứu và xây dựng báo cáo tài chính cụ thể và chi tiết để HĐQT xem xét và tăng vốn. o Nghiên cứu và phân tích đầy đủ cơ hội, thách thức của công ty để làm cơ sở bỏ sản xuất hay bám trụ. o Có chính sách thu hút những nhân sự giỏi của các đối thủ đã bỏ sản xuất. Haclongs1
  10. 3. Kết luận CEO cần nắm bắt rõ tình hình hiện tại của công ty và toàn bộ ngành. Để ý các hoạt động của đối thủ cạnh tranh, đưa ra những chính sách đúng đắn cho công ty. Đặc biệt, CEO cần phải đưa ra chính sách cụ thể, chi tiết để giải quyết vấn đề hàng tồn kho của công ty, tăng lượng tiền mặt và tiêu thụ sản phẩm. Haclongs1
  11. LOGO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1