Tháng 3
m 2013
Đại học Đà Nẵng
Trường Đại Học Bách Khoa
Khoa Quản Lý Dự Án
Đà nẵng
Tháng 4
Năm 2013
GVHD: Hunh Nht T
SVTT: Tôn Văn Thân
Lp : 10QLCN
BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
LI M ĐẦ U
L i đầ u tiên, Em xin chân thành c m ơ n Thầ y Hunh Nht T trư ng đoàn thự c
tp và Thy H ơ ng Đông đã t o điề u kin cho Em và L p 10QLCN có cơ hộ i tiếp
xúc thc tếv i môi trư ng công nghip.
Cùng vi sphát trin c a đ t c, Trong cấ u ngành c a c ta thì ngành
công nghi p đóng góp m t phn khá ln, mc Công nghi p c ta chư a phát
tri n. Theo đ nh ng thì nư c ta đang ph n đấ u đế n 2020 bả n tr thành c
công nghi p. Đây cũng là hi cho c k Quả n công nghi p đã tt nghip,
đang và sẽ đăng kí họ c chuyên nghành này.
Mc tiêu ca ngành qun lý công nghip là cung cp kiến thc vqun lí (kinh tế)
và kiến thc nn tng vkthut công ngh.Qua 3 năm họ c, Chúng Em h u như chư a
kiến thc thc tếvcông nghi p. Đợ t thc tp kéo dài 7 ngày, t ngày 18 đế n 24
tháng 3, đã cung c p ng kiến th c ơ ng đố i vnhìn nh n môi trư ng công nghip
như thế nào?
Sau đây, Em xin trình y Báo o thc tp, nhng kiến th c Em đư c biết
trong thi gian qua.
Kếhoch thc tp l p 10QLCN như sau:
Ngày, tháng, năm
Đị a điể m
Ni dung
Sáng 18/3/2013
- Siêu thBig C
- Siêu thLotter mart
Tìm hiu cách thc hot
độ ng, btrí, qun ca h
thng
Chiu 18/3/2013
- Siêu thMetro
Như trên
Sáng 19/3/2013
- Siêu thCo.op mart
Như trên
Ngày 20/3/2013
Thc tp ti Thaco-Trư ng
Hi
Tìm hiu ho t độ ng sn,
dây chuy n, cấ u sn
xut.
21-21/3/2013
Không ththc tp do
khách quan
MC LC
A. SIÊU THBIG C ĐÀ NẴ NG................................................................................1
I. Gii Thiu................................................................................................................1
II. Các Sn Phm Kinh Doanh..................................................................................2
III. Hành lang siêu thBig C:....................................................................................2
1. Siêu thBig C cam kết sn ph m Khách hàng đã ch n luôn đư c nhn din ti
quy tính tin.............................................................................................................3
2. Siêu thBig C cam kế t không bán hàng đã hết hn sdng.................................3
3. Siêu thBig C cam kết nh n đổ i, tr hàng đã mua trong vòng 48 gi. .................3
4. Siêu thBig C cam kết lng nghe ý kiến Khách hàng phn hi trong vòng 5
ngày. ..........................................................................................................................3
5. Siêu thBig C cam kết sn phm trong bn tin khuyến mãi luôn sn ti siêu
th...............................................................................................................................3
6. Siêu thBig C cam kế t đổ i hàng điệ n t-điệ n máy trong vòng 72 giktlúc
mua ............................................................................................................................3
IV. Quan sát thc tế. ..................................................................................................4
1. Gii thiu bên ngoài..............................................................................................4
2. Bên trong ...............................................................................................................4
B. Siêu th Lotte Mart Đà Nẵ ng ...................................................................................5
I. Gii thiu .................................................................................................................5
1. c v “LOTTE Mart”....................................................................................5
2. Phư ơ ng châm kinh doanh ca LOTTE Mart Vit Nam ........................................5
3. Trin vng ca“LOTTE Mart" đế nm 2018 .....................................................5
c: .....................................................................................................................5
2. Btrí mt bng c a Lotte Mart Đà nẵ ng...............................................................6
II. Mt shình nh thc tế........................................................................................7
Chư ơ ng trình tri ân khách hàng.................................................................................7
Ho t độ ng gixe .......................................................................................................7
Mua sm ti Lotte Mart.............................................................................................7
C. Siêu th Metro Đà nẵ ng ............................................................................................8
I. Gii thiu .................................................................................................................8
1. Sơ c...................................................................................................................8
Metro Đà Nẵ ng..........................................................................................................8
2. Sthành công ca hình th c kinh doanh “Trả tin mt Tvn chuy n” củ a
t p đoàn METRO Cash & Carry dự a trên 10 nguyên tcsau:..................................9
II. Chng Loi Sn Ph m Metro đang bán..............................................................9
Thc ph m tư ơ i s ng.................................................................................................9
Thc phm khô........................................................................................................10
Phi thc phm..........................................................................................................10
III. Khách hàng - m Thế Nào Để TrThành Khách Hàng Metro..................11
IV. Quan sát thc tế.................................................................................................11
D. Siêu Th CO.OP MART Đà Nẵ ng .........................................................................12
I. Gii thiu ...............................................................................................................12
1.Tng quan...............................................................................................................12
2. Nn t ng thư ơ ng hiệ u:.........................................................................................12
3. Tm nhìn: ............................................................................................................13
4. Cam kết: ..............................................................................................................13
5. Giá tr văn hóa .....................................................................................................13
II. Các sn phm ca Siêu ThCO.OP MART Đà Nẵ ng .....................................13
1. Tng 1..................................................................................................................13
2. Tng 2..................................................................................................................13
3. Tng 3..................................................................................................................14
E. CÔNG TY THACO-TRƯ NG HI ....................................................................14
I.S ra đờ i Công ty Ô tô Trư ng Hi:....................................................................14
II. VCông ngh- Kthut ....................................................................................15
III. Vho t độ ng Đả ng - Đoàn thể ..........................................................................15
IV. Tm nhìn - Smnh ..........................................................................................16
V. CÔNG NGHIP Ô TÔ. ......................................................................................16
2. Giao nhn và phân phi.......................................................................................19
3. Dch vvà hu mãi.............................................................................................19
VI. Cơ Cấ u Công ty Trư ng H i Và Sơ Đồ Quy Hoch.......................................20
VII. Gii Thiu VDây Chuyn Sn Xut Lp Ráp Xe Ti Thaco-Trư ng
Hi 21
1. Ho t độ ng lp ráp ................................................................................................21
2. An toàn lao độ ng .................................................................................................21
Li Kết..........................................................................................................................22
GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập
SVTT: Tôn Văn Thân Trang 1
A. SIÊU TH BIG C ĐÀ N NG
I. Gi i Thiệ u
-Đị a ch: Khu thư ơ ng mạ i Vĩnh Trung, 255-257 Hùng Vư ơ ng, Thanh Khê, Đà N ng.
-Điệ n thoi: (0511) 3666 000 or (0511) 3666 018
-Fax: (0511) 3666038
-Gimca: 8:00 - 22:00.
-Máy rút tin(ATM) VCB, TCB, Seabark,Eximbank, Westerbank
-Thanh toán thbng Thtín dng, thghi n, thrút tin (Visa, Master, Dinner
club, American Express).
-Giao hàng: Min phí trong phm vi 15km v i hoá đơ n từ 200.000đ trở lên (*).
-Tuyế n xe đư a đón Khách Big C: Min phí 2 chiu (**).
** Ltrình xe chy tt ccác ngày trong tun.
Tuyến 1: Hòa Vang <-> siêu th Big C Đà Nẵ ng
- Ti Hoà Vang: 8:00, 13:30, 16:30.
- Ti siêu th Big C Đà Nẵ ng: 11:00, 15:30, 19:30.
Tuyến 2: Hi An<-> siêu th Big C Đà N ng
- Ti Hi An: 8:00, 13:30, 16:30.
- Ti siêu th Big C Đà Nẵ ng: 11:00, 15:30, 19:30.
Tuyến 3: Phong Th<-> siêu th Big C Đà Nẵ ng
- Ti Phong Th: 8:00, 13:30, 16:30.
- Ti siêu th Big C Đà Nẵ ng: 11:00, 15:30, 19:30.
Tuyến 4: Điệ n Hng <-> siêu th Big C Đà Nẵ ng
- T i Điệ n Hng: 8:00, 13:30, 16:30.