
Tháng 3
Năm 2013
Đại học Đà Nẵng
Trường Đại Học Bách Khoa
Khoa Quản Lý Dự Án
Đà nẵng
Tháng 4
Năm 2013
GVHD: Huỳnh Nhật Tố
SVTT: Tôn Văn Thân
Lớp : 10QLCN
BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC

LỜI MỞ ĐẦ U
Lờ i đầ u tiên, Em xin chân thành cả m ơ n Thầ y Huỳnh Nhật Tố trư ở ng đoàn thự c
tập và Thầy Hồ Dư ơ ng Đông đã tạ o điề u kiện cho Em và Lớ p 10QLCN có cơ hộ i tiếp
xúc thực tếvớ i môi trư ờ ng công nghiệp.
Cùng với sựphát triển củ a đấ t nư ớ c, Trong cơ cấ u ngành củ a nư ớ c ta thì ngành
công nghiệ p đóng góp mộ t phần khá lớn, mặc dù Công nghiệ p nư ớ c ta chư a phát
triể n. Theo đị nh hư ớ ng thì nướ c ta đang phấ n đấ u đế n 2020 cơ bả n trở thành nư ớ c
công nghiệ p. Đây cũng là cơ hội cho các kỹ sư Quả n lí công nghiệ p đã tốt nghiệp,
đang và sẽ đăng kí họ c chuyên nghành này.
Mục tiêu của ngành quản lý công nghiệp là cung cấp kiến thức vềquản lí (kinh tế)
và kiến thức nền tảng vềkỹthuật công nghệ.Qua 3 năm họ c, Chúng Em hầ u như chư a
có kiến thức thực tếvềcông nghiệ p. Đợ t thực tập kéo dài 7 ngày, từ ngày 18 đế n 24
tháng 3, đã cung cấ p lư ợ ng kiến thứ c tư ơ ng đố i vềnhìn nhậ n môi trư ờ ng công nghiệp
như thế nào?
Sau đây, Em xin trình bày Báo cáo thực tập, những kiến thứ c mà Em đư ợ c biết
trong thời gian qua.
Kếhoạch thực tập lớ p 10QLCN như sau:
Ngày, tháng, năm
Đị a điể m
Nội dung
Sáng 18/3/2013
- Siêu thịBig C
- Siêu thịLotter mart
Tìm hiểu cách thức hoạt
độ ng, bốtrí, quản lí của hệ
thống
Chiều 18/3/2013
- Siêu thịMetro
Như trên
Sáng 19/3/2013
- Siêu thịCo.op mart
Như trên
Ngày 20/3/2013
Thực tập tại Thaco-Trư ờ ng
Hải
Tìm hiểu hoạ t độ ng sản,
dây chuyề n, cơ cấ u sản
xuất.
21-21/3/2013
Không thểthực tập vì lí do
khách quan

MỤC LỤC
A. SIÊU THỊBIG C – ĐÀ NẴ NG................................................................................1
I. Giới Thiệu................................................................................................................1
II. Các Sản Phẩm Kinh Doanh..................................................................................2
III. Hành lang siêu thịBig C:....................................................................................2
1. Siêu thịBig C cam kết sản phẩ m Khách hàng đã chọ n luôn đư ợ c nhận diện tại
quầy tính tiền.............................................................................................................3
2. Siêu thịBig C cam kế t không bán hàng đã hết hạn sửdụng.................................3
3. Siêu thịBig C cam kết nhậ n đổ i, trả hàng đã mua trong vòng 48 giờ. .................3
4. Siêu thịBig C cam kết lắng nghe ý kiến Khách hàng và phản hồi trong vòng 5
ngày. ..........................................................................................................................3
5. Siêu thịBig C cam kết sản phẩm trong bản tin khuyến mãi luôn có sẵn tại siêu
thị...............................................................................................................................3
6. Siêu thịBig C cam kế t đổ i hàng điệ n tử-điệ n máy trong vòng 72 giờkểtừlúc
mua ............................................................................................................................3
IV. Quan sát thực tế. ..................................................................................................4
1. Giới thiệu bên ngoài..............................................................................................4
2. Bên trong ...............................................................................................................4
B. Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵ ng ...................................................................................5
I. Giới thiệu .................................................................................................................5
1. Sơ lư ợ c về “LOTTE Mart”....................................................................................5
2. Phư ơ ng châm kinh doanh của LOTTE Mart Việt Nam ........................................5
3. Triển vọng của“LOTTE Mart" đế nnăm 2018 .....................................................5
Sơ lư ợ c: .....................................................................................................................5
2. Bốtrí mặt bằng củ a Lotte Mart Đà nẵ ng...............................................................6
II. Một sốhình ảnh thực tế........................................................................................7
Chư ơ ng trình tri ân khách hàng.................................................................................7
Hoạ t độ ng giữxe .......................................................................................................7
Mua sắm tại Lotte Mart.............................................................................................7
C. Siêu thị Metro Đà nẵ ng ............................................................................................8
I. Giới thiệu .................................................................................................................8
1. Sơ lư ợ c...................................................................................................................8
Metro Đà Nẵ ng..........................................................................................................8
2. Sựthành công của hình thứ c kinh doanh “Trả tiền mặt và Tựvận chuyể n” củ a
tậ p đoàn METRO Cash & Carry dự a trên 10 nguyên tắcsau:..................................9
II. Chủng Loại Sản Phẩ m Metro đang bán..............................................................9
Thực phẩ m tư ơ i số ng.................................................................................................9
Thực phẩm khô........................................................................................................10
Phi thực phẩm..........................................................................................................10
III. Khách hàng - Làm Thế Nào Để TrởThành Khách Hàng Metro..................11
IV. Quan sát thực tế.................................................................................................11
D. Siêu Thị CO.OP MART Đà Nẵ ng .........................................................................12
I. Giới thiệu ...............................................................................................................12
1.Tổng quan...............................................................................................................12

2. Nền tả ng thư ơ ng hiệ u:.........................................................................................12
3. Tầm nhìn: ............................................................................................................13
4. Cam kết: ..............................................................................................................13
5. Giá trị văn hóa .....................................................................................................13
II. Các sản phẩm của Siêu ThịCO.OP MART Đà Nẵ ng .....................................13
1. Tầng 1..................................................................................................................13
2. Tầng 2..................................................................................................................13
3. Tầng 3..................................................................................................................14
E. CÔNG TY THACO-TRƯ Ờ NG HẢI ....................................................................14
I.Sự ra đờ i Công ty Ô tô Trư ờ ng Hải:....................................................................14
II. VềCông nghệ- Kỹthuật ....................................................................................15
III. Vềhoạ t độ ng Đả ng - Đoàn thể ..........................................................................15
IV. Tầm nhìn - Sứmệnh ..........................................................................................16
V. CÔNG NGHIỆP Ô TÔ. ......................................................................................16
2. Giao nhận và phân phối.......................................................................................19
3. Dịch vụvà hậu mãi.............................................................................................19
VI. Cơ Cấ u Công ty Trư ờ ng Hả i Và Sơ Đồ Quy Hoạch.......................................20
VII. Giới Thiệu VềDây Chuyền Sản Xuất Và Lắp Ráp Xe Tại Thaco-Trư ờ ng
Hải 21
1. Hoạ t độ ng lắp ráp ................................................................................................21
2. An toàn lao độ ng .................................................................................................21
Lời Kết..........................................................................................................................22

GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập
SVTT: Tôn Văn Thân Trang 1
A. SIÊU THỊ BIG C – ĐÀ NẴ NG
I. Giớ i Thiệ u
Hình ảnh siêu thị Big C Đà nẵ ng
-Đị a chỉ: Khu thư ơ ng mạ i Vĩnh Trung, 255-257 Hùng Vư ơ ng, Thanh Khê, Đà Nẵ ng.
-Điệ n thoại: (0511) 3666 000 or (0511) 3666 018
-Fax: (0511) 3666038
-Giờmởcửa: 8:00 - 22:00.
-Máy rút tiền(ATM) VCB, TCB, Seabark,Eximbank, Westerbank
-Thanh toán thẻbằng Thẻtín dụng, thẻghi nợ, thẻrút tiền (Visa, Master, Dinner
club, American Express).
-Giao hàng: Miễn phí trong phạm vi 15km vớ i hoá đơ n từ 200.000đ trở lên (*).
-Tuyế n xe đư a đón Khách Big C: Miễn phí 2 chiều (**).
** Lộtrình xe chạy tất cảcác ngày trong tuần.
Tuyến 1: Hòa Vang <-> siêu thị Big C Đà Nẵ ng
- Tại Hoà Vang: 8:00, 13:30, 16:30.
- Tại siêu thị Big C Đà Nẵ ng: 11:00, 15:30, 19:30.
Tuyến 2: Hội An<-> siêu thị Big C Đà Nẵ ng
- Tại Hội An: 8:00, 13:30, 16:30.
- Tại siêu thị Big C Đà Nẵ ng: 11:00, 15:30, 19:30.
Tuyến 3: Phong Thử<-> siêu thị Big C Đà Nẵ ng
- Tại Phong Thử: 8:00, 13:30, 16:30.
- Tại siêu thị Big C Đà Nẵ ng: 11:00, 15:30, 19:30.
Tuyến 4: Điệ n Hồng <-> siêu thị Big C Đà Nẵ ng
- Tạ i Điệ n Hồng: 8:00, 13:30, 16:30.