
11 Bí quyết chốt đơn hàng Facebook
Nguồn: Alice Son

2

Cung cấp cho khách hàng niềm tin
Fanpage phải có đầy đủ các thông tin cơ bản
Hãy làm cho Fanpage của bạn lớn hơn thực tế nhiều
Hãy phóng đại hiện thực và tỏ ra thật sự chuyên nghiệp. Hãy trưng diện tất
cả những gì bạn có thể trên fanapage, website để khách hàng thấy được độ
chuyên nghiệp của bạn (ít nhất là bằng cảm quan) và kể cả ngay khi bạn
không có thì hãy tạo ra nó.
Xây dựng website là yếu tố cần thiết để bán hàng online
Khách hàng thường tin tưởng hơn rất nhiều khi bạn có website. Nó như một
ngôi nhà ảo trên thế giới thực, việc lập fanpage và mua Fanpage có thể diễn
ra khá nhàn nhã và nhanh chóng; chính điều này làm giảm sự tin tưởng đối
với Fanpage của bạn; Website là nơi bạn có thể ghi đầy đủ và thể hiện dễ
dàng mọi vấn đề đối với khách hàng khá tập trung.
3

Cung cấp cho khách hàng niềm tin
4. Hãy dựa vào ông lớn mà sống
Niềm tin nơi những sản phẩm có thương hiệu thì rõ ràng không
cần bạn phải chứng thực nữa rồi. Nếu bạn là người không có
kinh nghiệm, không có tiềm lực cao thì tốt nhất hãy kinh doanh
hàng có thương hiệu. Điều này rất quan trọng khi bạn chưa có
nhiều niềm tin với khách hàng của mình.
5. Đưa ra căn cứ chứng thực cho sản phẩm
Khách hàng thường rất nghi ngại đối với chất lượng các sản
phẩm chưa có thương hiệu, đặc biệt là các sản phẩm liên quan
đến sức khỏe, làm đẹp. Việc bán sản phẩm mà không chứng
thực nguồn gốc, xuất xứ, thành phần của sản phẩm thì bạn sẽ
không bao giờ có thể thuyết phục được khách hàng.
4

5
2. Kiêu chứ đừng vồ vập- Hãy tư vấn chứ đừng chỉ bán hàng
Không nên phản hồi quá nhiều thông tin cho khách hàng trong
một thời điểm. Nếu trong trường hợp có quá nhiều thông tin để
diễn đạt hãy xin số điện thoại để khách được tư vấn rõ hơn.
Đừng quá nóng vội việc chốt được đơn hàng mà hãy tư vấn, khi
bạn tư vấn đúng thì tự khắc khách hàng sẽ chủ động mua hàng.
Không nên phản hồi khách hàng ngay tức thì mà nên để ở chế
độ tự động trả lời. Sau 2-3 phút sau bạn chat lại cho khách.
Điều này sẽ giúp khách hiểu: Shop tôn trọng khách hàng, trả lời
tự động chứng tỏ sự chuyên nghiệp nhưng khách không phải là
người duy nhất; điều này khiến khách hàng cảm thấy khách
đông chứng tỏ SHOP uy tín! Niềm tin được tăng cao! Khi đã có
niềm tin ban đầu khách sẽ hạn chế đưa ra những yêu sách, đòi
hỏi, sẽ dễ hơn cho người tư vấn xử lý các khâu bán hàng về
sau.

