TRƯỜNG ………………….
KHOA……………………….
-----[\[\-----
Báo cáo tt nghip
Đề tài:
Mt s bin pháp t chc, trin khai đổi mi
PPDH theo hướng dy t hc Trường ĐH Vinh
1
Mc lc
Ni dung Trang
Phn m đầu 3
1. Cơ s khoa hc ca đề tài
1.1. Lch s vn đề nghiên cu 5
1.2. Lý lun chung v hot động dy t hc 10
2.. Trin khai quá trình dy- t hc Trường Đại hc Vinh 24
2.1. Nhng khó khăn cơ bn trong quá trình trin khai dy hc ly
người hc làm trung tâm Trường ĐH Vinh
25
2.2. Giáo trình bài ging dưới dng môđun và l trình đổi mi
PPDH Trường ĐH Vinh
26
Kết lun 31
2
CH VIT TT TRONG LUN VĂN
PPDH Phương pháp dy hc
GVTH Giáo viên tiu hc
HSTH Hc sinh tiu hc
HĐTH Hot động t hc
NHTT Người hc trung tâm
3
PHN M ĐẦU
1. Lý do chn đề tài:
Quá trình đổi mi PPDH trường đại hc hin nay đang hướng ti
mc tiêu đào to nhng con người năng động, sáng to, có năng lc ngh
nghip và năng lc thích ng cao. Vic trin khai dy hc theo quan đim
dy hc ly người hc làm trung tâm (NHTT) hay còn gi là quá trình dy –
t hc các trường gp nhiu khó khăn. Đề tài Tiu lun khoa hc Mt s
bin pháp t chc, trin khai đổi mi PPDH theo hướng dy t hc
Trường ĐH Vinh nhm phn ánh nhng khó khăn nói trên và đề xut mt s
bin pháp t chc, trin khai đổi mi PPDH Trường ĐH Vinh.
2. Mc đích nghiên cu:
Nâng cao cht lượng hot động dy- t hc Trường ĐH Vinh.
3. Đối tượng và khách th nghiên cu:
3.1. Đối tượng nghiên cu:
Quá trình t chc dy- t hc Trường Đại hc Vinh
3.2. Khách th nghiên cu:
Hot động dy hc trường ĐH Vinh.
4. Gi thiết khoa hc:
4
Vic t chc hot động dy – t hc Trường Đại hc Vinh gp nhiu
khó khăn v điu kin cn có bin pháp h tr.
5. Nhim v nghiên cu:
Đề tài này chúng tôi tp trung gii quyết mt s nhim v sau:
5.1. Phân tích khái quát, h thng hoá các tài liu khoa hc có liên
quan đến đề tài, làm sáng t cơ s lý lun cho vic nghiên cu hot động dy
t hc.
5.2. Kho sát nhng khó khăn trong vic trin khai hot động dy-t
hc.
5.3. Đề xut bin pháp trin khai hot động dy- t hc trường ĐH
Vinh.
6. Phm vi nghiên cu:
Đề tài này chúng tôi ch nghiên cu lý lun v hot động dy - t hc,
đồng thi kho sát mt s khó khăn trong victhc trng và đề xut mt s
bin pháp nâng cao hiu qu hot động dy - t hc
7. Phương pháp nghiên cu:
Để hoàn thành đề tài này, chúng tôi đã s dng các phương pháp
nghiên cu sau:
7.1. Phương pháp nghiên cu tài liu:
Đọc, phân tích, h thng hoá, khái quát hoá tài liu, sách báo v vn
đề có liên quan đến ni dung nghiên cu làm sáng t cơ s lý lun ca đề tài.
7.2. Phương pháp quan sát:
5