Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
11 trang
39 lượt xem
1
0

Một số biện pháp tổ chức trải nghiệm trong hoạt động khám phá khoa học nhằm phát triển vốn từ cho trẻ 5 – 6 tuổi

Hiện nay, thực tế giáo dục mầm non đã rõ ràng cho thấy sự quan trọng của việc thúc đẩy trải nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động học tập cho trẻ nhỏ, nhằm khuyến khích họ khám phá và hiểu sâu hơn về thế giới xung quanh. Bài viết trình bày một số biện pháp cụ thể để tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong lĩnh vực khám phá khoa học, với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển vốn kiến thức cho trẻ ở độ tuổi 5-6.

Tags:

vifilm

Giáo dục mầm non

Tổ chức trải nghiệm

Hoạt động khám phá khoa học

Phát triển vốn từ cho trẻ 5 – 6 tuổi

Tâm lý học trẻ em lứa tuổi mầm non

Share
/
11

Có thể bạn quan tâm

Nhận thức của giáo viên các trường mầm non huyện Chiêm Hoá tỉnh Tuyên Quang về giáo dục STEAM

Nhận thức của giáo viên các trường mầm non huyện Chiêm Hoá tỉnh Tuyên Quang về giáo dục STEAM

10 trang
Tổng quan nghiên cứu về sử dụng tác phẩm văn học dân gian trong giáo dục trẻ em ở trường mầm non

Tổng quan nghiên cứu về sử dụng tác phẩm văn học dân gian trong giáo dục trẻ em ở trường mầm non

12 trang
Quản lý hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em từ 18 đến 36 tháng tuổi theo tiếp cận tham gia: nghiên cứu trường hợp trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa

Quản lý hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em từ 18 đến 36 tháng tuổi theo tiếp cận tham gia: nghiên cứu trường hợp trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa

11 trang
Ý nghĩa và giá trị của các ca khúc âm nhạc cách mạng Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp với sinh viên khoa Tiểu học – Mầm non, trường Đại học Tây Bắc

Ý nghĩa và giá trị của các ca khúc âm nhạc cách mạng Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp với sinh viên khoa Tiểu học – Mầm non, trường Đại học Tây Bắc

8 trang
Thực trạng kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm của sinh viên khoa Tiểu học - Mầm non, trường Đại học Tây Bắc năm 2023

Thực trạng kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm của sinh viên khoa Tiểu học - Mầm non, trường Đại học Tây Bắc năm 2023

6 trang
Giáo dục kĩ năng sử dụng công nghệ cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động làm quen với hình dạng

Giáo dục kĩ năng sử dụng công nghệ cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động làm quen với hình dạng

10 trang
Đề xuất định hướng xây dựng khung năng lực nghề của giáo viên mầm non đáp ứng chương trình giáo dục mầm non theo tiếp cận năng lực người học

Đề xuất định hướng xây dựng khung năng lực nghề của giáo viên mầm non đáp ứng chương trình giáo dục mầm non theo tiếp cận năng lực người học

12 trang
Sự tham gia của trẻ em: Góc nhìn từ giáo viên khi thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm

Sự tham gia của trẻ em: Góc nhìn từ giáo viên khi thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm

10 trang
Các nhân tố ảnh hưởng đến sự tự tin tổ chức hoạt động khám phá khoa học theo tiếp cận tìm tòi – khám phá của giáo viên mầm non

Các nhân tố ảnh hưởng đến sự tự tin tổ chức hoạt động khám phá khoa học theo tiếp cận tìm tòi – khám phá của giáo viên mầm non

12 trang
Hướng dẫn thực hiện chương trình thực hành, thực tập cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non dựa vào sản phẩm hoạt động

Hướng dẫn thực hiện chương trình thực hành, thực tập cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non dựa vào sản phẩm hoạt động

10 trang
Phát triển năng lực tổ chức hoạt động vui chơi cho sinh viên cao đẳng ngành Giáo dục mầm non ở trường Đại học Tiền Giang

Phát triển năng lực tổ chức hoạt động vui chơi cho sinh viên cao đẳng ngành Giáo dục mầm non ở trường Đại học Tiền Giang

13 trang
Phát triển năng lực tư duy sáng tạo của sinh viên ngành Giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay

Phát triển năng lực tư duy sáng tạo của sinh viên ngành Giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay

11 trang
Tổng quan nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển chuyên môn của giáo viên mầm non

Tổng quan nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển chuyên môn của giáo viên mầm non

10 trang
Giải pháp nâng cao năng lực thích ứng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non trong bối cảnh giáo dục hiện nay

Giải pháp nâng cao năng lực thích ứng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non trong bối cảnh giáo dục hiện nay

11 trang
Quan điểm của giáo viên mầm non về quy trình học tập qua trải nghiệm của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động làm quen với toán

Quan điểm của giáo viên mầm non về quy trình học tập qua trải nghiệm của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động làm quen với toán

11 trang
Phân tích trắc lượng thư mục các nghiên cứu về giáo dục toán cho trẻ mầm non giai đoạn 2003-2023

Phân tích trắc lượng thư mục các nghiên cứu về giáo dục toán cho trẻ mầm non giai đoạn 2003-2023

12 trang
Phát triển năng lực tổ chức hoạt động hướng dẫn trẻ làm quen với toán cho sinh viên giáo dục mầm non trường Đại học Đồng Tháp

Phát triển năng lực tổ chức hoạt động hướng dẫn trẻ làm quen với toán cho sinh viên giáo dục mầm non trường Đại học Đồng Tháp

10 trang
Quy trình ứng dụng thiết kế phổ quát cho việc học trong giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trí tuệ nhẹ tại trường mầm non

Quy trình ứng dụng thiết kế phổ quát cho việc học trong giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trí tuệ nhẹ tại trường mầm non

10 trang
Các hình thức đào tạo phát triển năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục mầm non

Các hình thức đào tạo phát triển năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục mầm non

8 trang
Phát triển năng lực vận dụng mô hình giáo dục cảm xúc – xã hội cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non

Phát triển năng lực vận dụng mô hình giáo dục cảm xúc – xã hội cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non

10 trang

Tài liêu mới

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

19 trang
The changing role of lecturers in the digital education environment

The changing role of lecturers in the digital education environment

14 trang
Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

12 trang
Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

13 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

9 trang
Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

9 trang
Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

12 trang
Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

12 trang
Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

10 trang
Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

7 trang
Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

8 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015