Cách Facebook sử dụng để tăng
doanh thu của mình (Phần 2)
Sau nhng cách mà facebook đã sử dụng nhằm tăng doanh thu của mình phn 1
chuyên mục Thủ thuật facebook của netmoon.vn đã đề cập, Facebook đã dùng
những chức năng tăng thêm ca mình nhm tối ưu lợi ích của người dùng cũng như
tăng doanh thu để thu hút gii đầu tư, xây dựng mạng xã hi facebook phát triển và
tăng trưởng tốt. Chuyên mục thủ thuật Facebook xin cập nhật đến bạn thêm một số
cách facebook sdụng trong việc ng doanh thu từ người sử dụng Facebook
phần 2.
Các quà tặng của Facebook
Sau nlực và thất bại vận hành một cửa hàng quà tng 2 m trước, Facebook đã
quyết định đưa ý tưởng các quà tng này vào tm ngắm mới. Hồi tháng 9,
Facebook đã tung ra qtặng của Facebook (Facebook Gifts), được hỗ tr bởi
công ty có ứng dụng tặng quà Karma được Facebook mua lại hồi đầu m, trong
nlực tạo ra lung doanh thu mới. Như đã được đề cập, gần đây Facebook đã thu
được chỉ trung bình 5 USD/năm. Nếu mỗi người sử dụng chỉ mua một món quà
nhỏ qua Gifts, khối lượng đó sẽng bùng ntrong năm tới. Đó là lý do tại sao bạn
thấy ngày càng nhiều nhắc nhở trên trang để mua cho ai đó một món quà tng vào
một dịp đặc biệt.
Các quà tặng của Facebook
Quảng cáo trên ng dụng ca Facebook
Từ quan điểm của các nhà đầu tư, không có gì quan trng hơn đối với Facebook là
chứng minh thkiếm tiền từ di động. Điều này được Facebook thực hin hồi
giữa năm bằng cách gii thiệu Sponsored Stories, các quảng cáo cài đặt ng dụng
và Offers vào trong các đăng tải di động của người sử dụng. Trong qIII, chỉ một
vài tháng sau khi Facebook tung ra các qung cáo di động này Facebook đã thu
được 139 triệu USD từ các quảng cáo di động, hay 14% tổng doanh thu quảng
cáo.
Facebook hin kiếm được 3 triệu USD/ngày nh chèn ni dung quảng cáo vào
News Feed di động của bạn như Zuckerberg đã cho biết tại mt cuộc họp với
các nhà phân tích “Chúng tôi đang chỉ bắt đầu”.
Facebook đang yết thị lựa chọn như một nỗ lực gim spam bằng cách đặt một chi
phí cho người sdụng ngăn việc này bng cách nhắn tin cho những người mà h
không biết. Nhưng điều này chlà dẫn tới một việc ngập spam từ các nhà tiếp thị
nhng người khác mà thmuốn tiếp cận inbox Facebook của bạn. Trong khi
kế hoạch này sthay đổi, một đại diện của Facebook cho Mashable biết một người
sdụng th sớm phải trả pmột ln 1 USD để nhn vào hộp thư với số lần
không hạn chế đến khi bạn quyết định đánh dấu tin nhắn này tin rác.
Quảng cáo video trên News Feed
Nlực lớn tiếp theo của Facebook là kiếm tiền bằng cách đặt các quảng o video
vào News Feed. Kỷ nguyên qung cáo gần đây đã tóm tắt các lắng nghe của “nhiu
lãnh đạo ngành Facebook đang có kế hoạch để các nhà qung cáo đặt các
quảng cáo 15 giây trong News Feeds của người sử dụng trên máy tính để bạn và di
động vào tháng 4/2013. Hơn thế, các qung cáo thể được đặt trên autolplay,
nghĩa là các quảng o sẽ khởi động một khi bạn mở trang, dù bn muốn hay
không.
Facebook dường như đang m ra thời k mi.
Các tin nhắn phi trả tiền
Facebook đã quyết định nỗ lực ng thu hơn trước cui m nay, thông o trong
tuần này là Facebook đang thử nghiệm một lựa chọn mới cho phép người sdụng
chi 1 USD đđảm bảo tin nhn được chuyển phát đến hộp tca ai đó, thậm c
là c khi người đó không kết nối mạng. Cho tới nay, các thông điệp chỉ được
chuyển phát tới hộp tca Facebook nếu được gửi nhai đó là bn ca bạn hoặc
ai đó mà bạn chia sẻ các kết nối với nhau. Mặt khác, thông điệp sẽ đi vào phn con
trong hộp thư của bạn được gọi là Other, mà về bản chất là một mục thư rác.
Các tin nhắn phải trả tiền trên Facebook
Facebook đang chịu áp lực của c nhà đầu v việc tiến tới các cách thức kiếm
tin trong năm qua đã bắt đầu một sự thay đi căn bản trong cách thức
Facebook hot động. Khi công ty này lần đầu phát hành cphiếu ra ng chúng
(IPO) hồi tháng 2, CEO Mark Zuckerberg đã phát biu rất rõ ng lợi nhuận sẽ
không phi ưu tiên đầu tiên ca mình Facebook. Đơn gin: chúng tôi muốn
xây dng các dịch vụ để thu li nhuận”, Mark Zuckerberg đã viết trong hồ phát
hành. 8 tháng nhiều ngày n cphiếu không thành công sau đó, Zuckerberg đã
thhiện quyết tâm về ng doanh thu rằng mỗi đội ngũ tại Facebook hiện nay đều
trách nhiệm với chiến lược doanh thu đối với sản phẩm ca mình.
Với những thay đổi này, hi vọng rằng Facebook ngày ng thỏa mãn người dùng
nhiều hơn nữa, là một mạng xã hội gần gũi với tất cả mi người.