
Điều 14 CISG định nghĩa chào hàng là một lời đề nghị kí kết hợp đồng,
được gửi đến một hay một số người cụ thể, trong đó xác định và miêu tả
đầy đủ về hàng hóa, số lượng, giá cả.
Ngoài ra, CISG còn quy định hiệu lực của chào hàng, thu hồi và hủy bỏ
chào hàng.
Chấp nhận chào hàng (Điều 18 – Điều 24)
CISG quy định chấp nhận chào hàng là sự chấp nhận toàn bộ nội dung
của chào hàng. Bất kì sự thay đổi, bổ sung nào với chào hàng ban đầu đều
được xem như sự từ chối chào hàng và cấu thành chào hàng mới, trừ phi
các nội dung mới không làm thay đổi cơ bản nội dung của chào hàng ban
đầu
Các yếu tố bổ sung hay sửa đổi liên quan đến các điều kiện giá cả, thanh
toán, đến phẩm chất và số lượng hàng hóa, địa điểm và thời hạn giao
hàng, đến phạm vi trách nhiệm của các ben hay đến việc giải quyết tranh
chấp đều được coi là biến đổi một cách cơ bản nội dung của chào hàng.
Ngoài ra, CISG có quy định về thời hạn để chấp nhận, chấp nhận muộn,
kéo dài thời hạn chấp nhận, thu hồi chấp nhận chào hàng, thời điểm hợp
đồng có hiệu lực.
Câu 8: Nghĩa vụ của Người Bán theo CISG
Theo CISG, Người Bán có những nghĩa vụ sau đây (Điều 30 – Điều 44):
Nghĩa vụ giao hàng: Người Bán phải giao hàng đúng thời hạn và địa điểm
theo quy định của hợp đồng (hoặc của CISG nếu hợp đồng không quy
định). Hàng giao phải phù hợp với các yêu cầu về số lượng, phẩm chất
như quy định trong hợp đồng.
Nghĩa vụ giao chứng từ liên quan đến hàng hóa: Người Bán có nghĩa vụ
phải giao các chứng từ liên quan đến hàng hóa đúng thời hạn, đúng địa
điểm và đúng hình thức như quy định trong hợp đồng.
Nghĩa vụ chuyển giao quyền sở hữu về hàng hóa.
Câu 9: Nghĩa vụ của Người Mua theo CISG
Theo CISG, Người Mua có những nghĩa vụ sau đây (Điều 53 – Điều 60):
– Nghĩa vụ thanh toán tiền hàng: Người Mua có nghĩa vụ thanh toán tiền
hàng, bao gồm các việc áp dụng các biện pháp tuân thủ mà hợp đồng
hoặc luật lệ đòi hỏi để có thể thực hiện được thanh toán tiền hàng. Tiền
hàng phải được trả theo đúng thời hạn và tại địa điểm do hợp đồng hoặc
do CISG quy định.