Câu h i ôn t p marketing
1. So sánh s gi ng khác nhau gi a Marketing truy n th ng Marketing hi n đ i? T đó rút ra b n
ch t c a Marketing hi n đ i? Đ nâng cao hi u qu ho t đ ng Marketing, doanh nghi p ph i làm gì?
Cho m t vài ví d v doanh nghi p ho t đ ng Marketing đ t hi u qu cao.
2. Hãy phân tích nh ng ý t ng c b n c a Marketing? ưở ơ
3. Hãy phân tích các ch c năng c a Marketing và nêu m i quan h gi a các ch c năng.
4. Nêu các b c c a quá trình nghiên c u Marketing.ướ
5. Khái ni m h th ng thông tin Marketing? Các b ph n c u thành h th ng thông tin Marketing?
6. C h i th tr ng là gì? Ph ng pháp đánh giá c h i?ơ ườ ươ ơ
7. M i đe d a là gì? Ph ng pháp đánh giá m i đe d a? ươ
8. T i sao ph i nghiên c u th tr ng? Hãy phân tích n i dung nghiên c u các y u t môi tr ng ườ ế ườ
và rút ra ý nghĩa c a vi c nghiên c u trên đ i v i ho t đ ng Marketing c a doanh nghi p? T đó ch ra
nh ng c h i và thách th c đ i v i doanh nghi p trong đi u ki n h i nh p. ơ
9. Môi tr ng vi mô là gì? Hãy phân tích các y u t môi tr ng vi mô.ườ ế ườ
10. Phân đo n th tr ng là ? Ý nghĩa c a vi c phân đo n đ i v i ho t đ ng Marketing c a doanh ườ
nghi p.
11. Th nào là câu h i đóng? Cho ví d minh h a.ế
12. Th nào là câu h i m ? Cho ví d minh h a.ế
13. Đ nh v s n ph m là gì? Ph ng pháp đ nh v s n ph m. ươ
14. So sánh hành vi mua c a nhân t ch c (Doanh nghi p s n xu t doanh nghi p th ng ươ
m i)
15. Chính sách s n ph m thay đ i nh th nào theo các pha trong chu kỳ s ng c a s n ph m? ư ế
16. Chu kỳ s ng c a s n ph m gì? Hãy phân tích các pha trong chu kỳ s ng c a s n ph m
nêu ý nghĩa c a vi c nghiên c u chu kỳ s ng.
17. T i sao ph i nghiên c u s n ph m m i? Đ nâng cao hi u qu nghiên c u s n ph m m i, phòng
Markeitng c a doanh nghi p ph i th c hi n nh ng ho t đ ng gì? T i sao?
18. Đ xây d ng chi n l c giá h p lý, doanh nghi p ph i căn c vào nh ng v n đ gì? T i sao? ế ượ
19. Hãy nêu m t s chi n l c giá thông d ng. ế ượ
20. Chi n l c giá s thay đ i nh th nào theo các pha trong chu kỳ s ng s n ph m/ế ượ ư ế
21. Khái ni m, vai trò chi n l c phân ph i trong ho t đ ng Marketing c a doanh nghi p. ế ượ
22. H th ng phân ph i bao g m nh ng y u t nào? Hãy phân tích vai trò c a t ng y u t trong h th ng ế ế
phân ph i.
23. Chi n l c phân ph i s thay đ i nh th nào theo các pha trong chu kỳ s ng s n ph m/ế ượ ư ế
24. T i sao nói qu ng cáo công c c a Marketing? Đ nâng cao hi u qu c a qu ng o thì phòng
Marketng c a doanh nghi p ph i quan tâm đ n v n đ gì? T i sao? ế
25. Phân bi t qu ng cáo và ho t đ ng xúc ti n. ế
26. C c u t ch c và nhi m v phòng Marketing?ơ
27. Hãy nêu s khác bi t gi a Marketing công nghi p Marketing d ch v c đi m cách s d ng
Marketing h n h p)