
Câu h i ôn t p marketingỏ ậ
1. So sánh s gi ng và khác nhau gi a Marketing truy n th ng và Marketing hi n đ i? T đó rút ra b nự ố ữ ề ố ệ ạ ừ ả
ch t c a Marketing hi n đ i? Đ nâng cao hi u qu ho t đ ng Marketing, doanh nghi p ph i làm gì?ấ ủ ệ ạ ể ệ ả ạ ộ ệ ả
Cho m t vài ví d v doanh nghi p ho t đ ng Marketing đ t hi u qu cao.ộ ụ ề ệ ạ ộ ạ ệ ả
2. Hãy phân tích nh ng ý t ng c b n c a Marketing?ữ ưở ơ ả ủ
3. Hãy phân tích các ch c năng c a Marketing và nêu m i quan h gi a các ch c năng.ứ ủ ố ệ ữ ứ
4. Nêu các b c c a quá trình nghiên c u Marketing.ướ ủ ứ
5. Khái ni m h th ng thông tin Marketing? Các b ph n c u thành h th ng thông tin Marketing?ệ ệ ố ộ ậ ấ ệ ố
6. C h i th tr ng là gì? Ph ng pháp đánh giá c h i?ơ ộ ị ườ ươ ơ ộ
7. M i đe d a là gì? Ph ng pháp đánh giá m i đe d a?ố ọ ươ ố ọ
8. T i sao ph i nghiên c u th tr ng? Hãy phân tích n i dung nghiên c u các y u t môi tr ng vĩ môạ ả ứ ị ườ ộ ứ ế ố ườ
và rút ra ý nghĩa c a vi c nghiên c u trên đ i v i ho t đ ng Marketing c a doanh nghi p? T đó ch raủ ệ ứ ố ớ ạ ộ ủ ệ ừ ỉ
nh ng c h i và thách th c đ i v i doanh nghi p trong đi u ki n h i nh p.ữ ơ ộ ứ ố ớ ệ ề ệ ộ ậ
9. Môi tr ng vi mô là gì? Hãy phân tích các y u t môi tr ng vi mô.ườ ế ố ườ
10. Phân đo n th tr ng là gì? Ý nghĩa c a vi c phân đo n đ i v i ho t đ ng Marketing c a doanhạ ị ườ ủ ệ ạ ố ớ ạ ộ ủ
nghi p.ệ
11. Th nào là câu h i đóng? Cho ví d minh h a.ế ỏ ụ ọ
12. Th nào là câu h i m ? Cho ví d minh h a.ế ỏ ở ụ ọ
13. Đ nh v s n ph m là gì? Ph ng pháp đ nh v s n ph m.ị ị ả ẩ ươ ị ị ả ẩ
14. So sánh hành vi mua c a cá nhân và t ch c (Doanh nghi p s n xu t và doanh nghi p th ngủ ổ ứ ệ ả ấ ệ ươ
m i)ạ
15. Chính sách s n ph m thay đ i nh th nào theo các pha trong chu kỳ s ng c a s n ph m?ả ẩ ổ ư ế ố ủ ả ẩ
16. Chu kỳ s ng c a s n ph m là gì? Hãy phân tích các pha trong chu kỳ s ng c a s n ph m vàố ủ ả ẩ ố ủ ả ẩ
nêu ý nghĩa c a vi c nghiên c u chu kỳ s ng.ủ ệ ứ ố
17. T i sao ph i nghiên c u s n ph m m i? Đ nâng cao hi u qu nghiên c u s n ph m m i, phòngạ ả ứ ả ẩ ớ ể ệ ả ứ ả ẩ ớ
Markeitng c a doanh nghi p ph i th c hi n nh ng ho t đ ng gì? T i sao?ủ ệ ả ự ệ ữ ạ ộ ạ
18. Đ xây d ng chi n l c giá h p lý, doanh nghi p ph i căn c vào nh ng v n đ gì? T i sao?ể ự ế ượ ợ ệ ả ứ ữ ấ ề ạ
19. Hãy nêu m t s chi n l c giá thông d ng.ộ ố ế ượ ụ
20. Chi n l c giá s thay đ i nh th nào theo các pha trong chu kỳ s ng s n ph m/ế ượ ẽ ổ ư ế ố ả ẩ
21. Khái ni m, vai trò chi n l c phân ph i trong ho t đ ng Marketing c a doanh nghi p.ệ ế ượ ố ạ ộ ủ ệ

22. H th ng phân ph i bao g m nh ng y u t nào? Hãy phân tích vai trò c a t ng y u t trong h th ngệ ố ố ồ ữ ế ố ủ ừ ế ố ệ ố
phân ph i.ố
23. Chi n l c phân ph i s thay đ i nh th nào theo các pha trong chu kỳ s ng s n ph m/ế ượ ố ẽ ổ ư ế ố ả ẩ
24. T i sao nói qu ng cáo là công c c a Marketing? Đ nâng cao hi u qu c a qu ng cáo thì phòngạ ả ụ ủ ể ệ ả ủ ả
Marketng c a doanh nghi p ph i quan tâm đ n v n đ gì? T i sao?ủ ệ ả ế ấ ề ạ
25. Phân bi t qu ng cáo và ho t đ ng xúc ti n.ệ ả ạ ộ ế
26. C c u t ch c và nhi m v phòng Marketing?ơ ấ ổ ứ ệ ụ
27. Hãy nêu s khác bi t gi a Marketing công nghi p và Marketing d ch v (Đ c đi m và cách s d ngự ệ ữ ệ ị ụ ặ ể ử ụ
Marketing h n h p)ỗ ợ