intTypePromotion=1

CÂU HỎI ÔN THI CAO HỌC MÔN DIESEL 2008

Chia sẻ: Nguyễn Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
96
lượt xem
15
download

CÂU HỎI ÔN THI CAO HỌC MÔN DIESEL 2008

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Miêu tả một cách ngắn gọn hiện tượng xảy ra khi phun nhiên liệu vào buồng đốt của động cơ Diesel và quá trình cháy diễn ra sau đó? 2. Trình bày các giai đoạn của quá trình cháy diễn ra trong động cơ Diesel, giai đoạn nào ảnh hưởng quan trọng hơn đến hoạt động của động cơ? Tại sao? 3. Phân tích ảnh hưởng của tốc độ động cơ đến thời gian trì hoãn sự cháy i ? 4. Miêu tả diễn biến qúa trình nén diễn ra trong xy lanh động cơ Diesel, phân tích các...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CÂU HỎI ÔN THI CAO HỌC MÔN DIESEL 2008

  1. CÂU HỎI ÔN THI CAO HỌC MÔN DIESEL 2008 1. Miêu tả một cách ngắn gọn hiện tượng xảy ra khi phun nhiên liệu vào buồng đốt của động cơ Diesel và quá trình cháy diễn ra sau đó? 2. Trình bày các giai đoạn của quá trình cháy diễn ra trong động cơ Diesel, giai đoạn nào ảnh hưởng quan trọng hơn đến hoạt động của động cơ? Tại sao? 3. Phân tích ảnh hưởng của tốc độ động cơ đến thời gian trì hoãn sự cháy i ? 4. Miêu tả diễn biến qúa trình nén diễn ra trong xy lanh động cơ Diesel, phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới chỉ số nén đa biến trung bình n1? 5. Phân tích ảnh hưởng của góc phun sớm nhi ên liệu đến các thông số quá trình cháy cơ bản: Pz, Tz, Tkx. 6. Viết phương trình cân bằng nhiệt tại điểm Z, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hhiệt độ cháy cực đại Tz, ý nghĩa trong thực tế khai thác động cơ Diesel? 7. Miêu tả diễn biến quá trình giãn nở, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số giãn nở đa biến trung bình n2.? 8. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình cháy, tại sao phải hâm sấy động cơ truớc khi khởi động?
  2. 9. Giai đoạn cháy rớt là gì? ảnh hưởng của giai đoạn này đến tính kinh tế của động cơ, các biện pháp hạn chế? 10. Các giai đoạn của quá trình cháy, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian trì hoãn sự cháy  i ? 11. Các phương pháp điều chỉnh lượng nhiên liệu cấp cho chu trình. Tại sao điều chỉnh thời điểm đầu ít sử dụng cho các động cơ lai máy phát điện?. 12. Trình bày hiện tượng mất ổn định máy nén của tổ hợp tuabin khí xả – máy nén, nguyên nhân và biện pháp khắc phục? 13. Những biểu hiện nào cho thấy động cơ Dsiesel bị quá tải, giải thích? 14.Trình bày đặc tính chân vịt của đ/cơ diesel lai trực tiếp chân vịt? Vẽ đồ thị, giải thích các chế độ công tác và vùng giới hạn công tác của động cơ. 15. Miêu tả diễn biến của quá trình nạp, làm thế nào để có thể cải thiện hệ số nạp, ý nghĩa trong khai thác động cơ? 16. Nêu khái niệm hệ số nạp? Tìm hệ số nạp của động cơ tác dụng đơn có D= 7.0 in x 8.5 in , Vs=72.5 cu in, áp suất phản áp 1.3 psi, độ chân không hút là 1.2 psi. Giả thiết rằng hệ số giãn nở và hệ số nén n= 1.35 17. Khi thử tải một động cơ Diesel có Ne= 725 bhp, trạm phát đặt trên tàu ở kênh đào có độ cao 6750 ft trên mực nước biển, nhiệt độ buồng máy là 700F, độ ẩm là 85%. Xác định công suất của động cơ ở điều kiện tiêu chuẩn với không khí khô và cùng hệ số dư lượng không khí.
  3. f18. Xác định khối lượng và mật độ khí còn lại trong xy lanh động cơ hai kỳ có D=21.5 in, S= 32 in, tại thời điểm bắt đầu quét khí. Động cơ có tỷ số nén là 13.5 góc mở cửa xả là 59 độ trước ĐCD, góc mở của quét trễ hơn 19 độ, áp suất tại điểm bắt đầu xả là 43 psig và áp suất quét là 3.0 psig, công suất phát ra là 430 hp / xy lanh ở 225 rpm và suất tiêu hao nhiên liệu là 0.395 lb/hp-hr, tỷ số hành trình tay biên là 2.5 19. Xác định các kích thước cơ bản của động cơ hai kỳ tác dụng đơn có công suất Ne= 500 hp sử dụng nhiên liệu Diesel có hàm lượng C=85% và H2= 12%. Động cơ lai trực tiếp máy phát điện, có tốc độ quay là 360 rpm. 20. Xác định kích thước lỗ phun nhiên liệu của vòi phun cho động cơ Diesel 4 kỳ có công suất 150 hp/ xy lanh ở 1800 rpm , suất tiêu hao nhiên liệu 0.44 lb/ hp-hr ở 320 API. Góc phun toàn bộ là 32 độ góc quay trục khuỷu, áp suất phun 1700 psi và áp suất buồng đốt là 440 psi. 21. Trình bày về quá trình nạp của động cơ , các yếu tố ảnh huỏng đến hệ số nạp  n, các thông số đặc trưng cho quá trình nạp? 22. Trình by cc thơng số chỉ thị và có ích cơ bản của động cơ, phương pháp xác định công suất chỉ thị và công suất có ích? 23. Trình by đặc tính tải của động cơ Diesel, ý nghĩa v ứng dụng trong thực tế khai thc động cơ? 24. Trình bày sự phối hợp giữa động cơ và tổ hợp tua bin- máy nén,hiện tương”ho” tua bin thường xảy ra khi nào, cc nguyn nhn cĩ thể? 25. Trình bày các phương pháp tăng áp cho động cơ Diesel tàu thuỷ, khi tăng áp, các thông số công tác của động cơ thay đổi thế nào?
  4. 26.Trình by các kiểu quét khí sử dụng trong động cơ Diesel hai kỳ công suất lớn, khái niệm thời gian tiết diện hình học? 27.Trình bày về đặc tính ngoài và ứng dụng trên tàu thuỷ? 28. Trình bày các sơ đồ tăng áp hỗn hợp thường áp dụng trên tàu thủy, đặc điểm hệ thống tăng áp trong đông cơ hai kỳ? 29.Trình bày khái niệm và cho biết mối quan hệ giữa các đường đặc tính: ngoài, tải, chân vịt trên đồ thị của hệ động lực tàu thuỷ. 30. So sánh hệ thống tăng áp đẳng áp và xung áp, cách nhận biết thực tế trên động cơ, ứng dụng trong thực tế?

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản