ế ượ
ủ
Chi n L
c Marketing
c a cà phê Trung Nguyên
ớ ệ ề ế ượ ế ậ I/Gi i thi u v Chi n l c Marketing và các cách ti p c n:
1/Khái Ni m:ệ
ế ượ ứ ệ ẽ ượ Chi n l c marketing là cách th c doanh nghi p s làm đ đ t ể ạ đ ụ
c m c tiêu
ụ ủ m c tiêu marketing c a mình .
ế ậ 2/Cách ti p c n:
ế ậ ủ ừ ụ ệ ẽ Tùy theo m c tiêu c a t ng doanh nghi p mà s có cách ti p c n khác nhau trong
ế ượ ệ ủ vi c hình thành chi n l c marketing c a mình.
ị ườ ế ậ ả ế Theo cách ti p c n s n ph m ẩ th tr ng thì có các chi n l ượ
c
ế ượ ị ườ ậ ế ượ ở ộ ị ườ marketing: chi n l c thâm nh p th tr ng, chi n l c m r ng th tr ng,
ế ượ ế ượ chi n l ể ả
c phát tri n s n ph m ẩ , chi n l ạ
c đa d ng hóa.
ế ậ ế ố ố ợ ề Theo cách ti p c n v ph i h p các bi n s marketing (marketing mix):
ượ ả ế ượ ế ượ ị chi nế l ẩ
c s n ph m, chi n l c đ nh giá, chi n l ố
c phân ph i và chi n l ế ượ
c
xúc ti n.ế
ế ượ ủ II/Các Chi n l c Marketing c a Café Trung Nguyên:
ớ ệ ơ ượ ề 1/Gi i Thi u s l c v Trung Nguyên:
ữ ệ ờ Ra đ i vào gi a năm 1996 Trung Nguyên là 1 nhãn hi u cà phê non tr ẻ
ệ ư ự ạ ượ ở c aủ Vi t Nam, nh ng đã nhanh chóng t o d ng đ c uy tín và tr thành th ươ
ng
ấ ố ớ ệ ộ ườ ả hi u cà phê quen thu c nh t đ i v i ng i tiêu dùng c trong và ngoài n ướ Chỉ
c.
ừ ộ ữ ủ ủ ằ ỏ trong vòng 10 năm, t m t hãng cà phê nh bé n m gi a th ph cà phê Buôn Mê
ỗ ậ ộ ậ ạ ộ Thu t, Trung Nguyên đã tr i d y thành m t t p đoàn hùng m nh v i 6 ớ công ty
ầ ầ ổ ổ thành viên: Công ty c ph n Trung Nguyên, công ty c ph n cà phê hòa tan Trung
ầ ổ Nguyên, công ty TNHH cà phê Trung Nguyên, công ty c ph n th ươ m i vàạ ng
ụ ề ẻ ệ ị
d ch v G7, công ty truy n thông bán l Nam Vi t và công ty liên doanh Vietnam
ề ả ớ ồ Global Gateway (VGG) v i các ngành ngh chính bao g m: s n xu t, ế ế
ấ ch bi n,
ượ ề ươ ụ ệ ố kinh doanh trà, cà phê; nh ng quy n th ị
ng hi u và d ch v phân ph i, bán l ẻ
ệ ạ ươ ẽ ể ậ hi n đ i. Trong t ng lai, t p đoàn Trung Nguyên s phát tri n v i ớ 10 công ty
ề ề ạ thành viên, kinh doanh nhi u ngành ngh đa d ng.
ứ ạ ầ a. T m nhìn và s m ng:
ầ ẩ ự ỗ ậ ộ ậ ủ ề ở T m nhìn: Tr thành m t t p đoàn thúc đ y s tr i d y c a n n kinh t ế
ữ ữ ự ự ủ ề ế ơ ậ ứ ố Vi tệ Nam, gi v ng s t ch v kinh t qu c gia và kh i d y, ch ng minh cho
ạ ệ ụ ọ
m tộ khát v ng Đ i Vi t khám phá và chinh ph c.
ạ ươ ệ ệ ầ ạ ứ ạ
S m ng: ự
T o d ng th ng hi u hàng đ u qua vi c mang l i cho ng ườ
i
ưở ứ ứ ề ạ ả ồ ự th ng th c cà phê ngu n c m h ng sáng t o và ni m t hào trong phong cách
ệ ậ
Trung Nguyên đ m đà văn hóa Vi t.
ị ố b. Giá tr c t lõi:
ạ ơ ồ
1. Kh i ngu n sáng t o
ệ ươ ể ả 2. Phát tri n và b o v th ệ
ng hi u
ườ ấ
3. L y ng i tiêu dùng làm trung tâm
ầ ự ố 4. G y d ng thành công cùng đ i tác
ự ể ạ ồ
5. Phát tri n ngu n nhân l c m nh
ề ả ệ ấ ả
6. L y hi u qu làm n n t ng
ự ầ ộ ồ 7. Góp ph n xây d ng c ng đ ng
ướ ể ị
c. Đ nh h ng phát tri n:
ệ ậ ồ Hi n nay t p đoàn Trung Nguyên đã bao g m các công ty: Công ty C ổ
Ph nầ TM&DV G7 (G7Mart), Công ty Vietnam Global Gateway (VGG), Công ty
ề ệ ấ ậ bán lẻ truy n thông Nam Vi ả
t và các công ty s n xu t cà phê... ụ
T p đoàn có m c
ể ạ ộ ướ ộ ị ố tiêu phát tri n m t m ng l ố
i kênh phân ph i n i đ a thông ồ
su t, bao g m
ố ộ ị ầ ả ỉ ừ kho ng 100 nhà phân ph i n i đ a hàng đ u trên 64 t nh thành t ế
nay đ n 2010,
ủ ạ ủ ự ẫ ậ song lĩnh v c ch đ o c a T p đoàn Trung Nguyên v n là m t ặ hàng cà phê.
ầ ầ ổ ổ Công ty c ph n Trung Nguyên và công ty C ph n TM&DV G7 (G7Mart)
ế ị ộ ứ ị ạ ệ đang ráo ri ẩ
t chu n b l trình lên sàn giao d ch ch ng khoán t i Vi t Nam và
Singapore.
ế ớ ẽ ộ ự
Ngoài ra, Trung Nguyên s xây d ng m t trung tâm cà phê th gi i nh ư
ườ ế ớ ạ ắ ầ ự ộ ượ m tộ thiên đ ng cà phê th gi i t i Buôn Ma Thu t, d án đã b t đ u đ ở
c kh i
ừ ộ
đ ng t năm 2007.
ị ườ ẩ ế ậ ả
2/Theo cách ti p c n s n ph m th tr ng:
ế ượ ị ườ ậ a. Chi n l c thâm nh p th tr ng:
ạ ị ườ ể ế ậ ờ Cafe Trung Nguyên t ầ
i th i đi m ban đ u khi ti p c n th tr ng Sài Gòn
ấ ạ ử ế ế ộ ọ ố ị
đã th t b i liên ti p cho đ n m t m c l ch s vào ngày 20/8/1998 h đã khai
ươ ạ ộ ễ ố tr ng quán café cho u ng mi n phí 10 ngày. Thông qua ho t đ ng này Trung
ớ ủ ệ ế ả ẩ ồ Nguyên đã gi i thi u đ n khách hàng s n ph m cafe c a mình, đ ng th i ờ h ngướ
ưở ể “theo ki u Trung Nguyên”. ẫ
d n khách cách th ứ
ng th c cafe Sáu tháng sau đó, cái
ả ộ ể ơ tên Cà phê Trung Nguyên đã phát tri n h n c m t doanh nghi p ệ có thâm niên 20
ạ ự ậ ố ệ ủ năm t i thành ph Buôn Mê. S đón nh n nhi t tình và nhanh chóng c a ng ườ
i
ệ ượ ạ ộ ấ tiêu dùng đã t o nên m t hi n t ng Trung Nguyên trên m nh ả đ t Sài Gòn năng
ự ấ ằ ầ ạ “Tam ộ
đ ng và đ y c nh tranh. Trung Nguyên đã duy trì s phát tri n ể y b ng
ế ượ ể ở giác chi n l c” ứ ộ
c m t quán phát tri n thì m thêm 2 quán li n ữ
ề đó đ nh ng
ể
ườ ự ể ả ế ế ự ụ ụ ượ ở ng i qu n lý duy trì s ki m soát ,thi t k , s ph c v và ch t ấ l ng cafe các
ả ạ ả quán. Bên c nh đó gi m chi phí qu n lý và chi phí hàng t n ồ kho trong lúc còn khó
ề ố ự ệ ộ ộ ị ườ ậ khăn v v n. Trung Nguyên đã th c hi n m t cu c xâm nh p th tr ạ
ng ngo n
ụ ử ự ấ ươ ệ ị
m c nh t trong l ch s xây d ng th ệ
ng hi u Vi t Nam.
ỳ ệ ủ ể ộ ự
Có th nói, cà phê Trung Nguyên là m t thành công k di u c a xây d ng
ươ ệ ạ ệ ờ ỉ th ng hi u t i Vi t Nam trong th i gian qua. Ch trong vòng 5 năm, t ừ ộ
m t
ưở ỏ ạ ả ấ ặ ạ ộ ọ x ng s n xu t nh t i Buôn Ma Thu t, Trung Nguyên đã có m t t ề
i m i mi n
ấ ướ
đ t n c.
ế ượ ở ộ ị ườ b) Chi n l c m r ng th tr ng:
ị ườ ướ ằ ụ
Sau khi đã chinh ph c nhanh chóng th tr ng trong n c b ng ch t l ấ ượ
ng
ắ ầ ủ ư ộ và phong cách riêng, đ c đáo c a mình thì Trung Nguyên b t đ u đ a th ươ
ng
ị ườ ủ ế ớ ớ ế ượ ượ ề hi uệ c a mình ra th tr ng th gi i v i chi n l c nh ng quy n kinh doanh
ạ ỉ ậ ự ế ầ
l nầ đ u tiên t ớ
i singapore vào năm 2000. Tuy nhiên thành công ch th t s đ n v i
ệ ở ấ ọ ậ ả ạ Trung Nguyên vào năm 2002 khi h xu t hi n ử
Nh t B n bên c nh 400 c a
ử ủ ậ ấ ổ ố ớ hàng trên t ng s 6000 c a hàng c a starbucks t p đoàn cafe l n nh t th ế gi iớ
ệ ậ ầ ạ ộ ỹ ủ
c a M và m t lo t các nhãn hi u cafe Nh t cũng không kém ph n đình đám.
ủ ở ậ ả ả ọ Thành công c a Trung Nguyên ự ự
Nh t B n đã th c s giúp nó nh y v t.
ế ươ ặ ở ệ ậ ả Đ n nay, th ng hi u Trung Nguyên đã có m t Nh t B n, Thái Lan,
ố ộ Singapore, Trung Qu c và C ng hòa Séc. Cà phê rang Trung Nguyên cũng có m tặ
ệ ở ỹ ứ ử ị trong siêu th và các c a ti m M , Đ c, Đông Âu, Pháp và Nga. Hi n ặ
ệ Đ ng Lê
ể ế ằ ầ ợ ồ ị Nguyên Vũ đang tri n khai các h p đ ng nh m tìm ki m th ph n cho Cà phê
ạ ướ ư ứ Trung Nguyên t i 15 n c nh Đ c, Úc, Canada, Đài Loan, Malaysia, Philippin...
c) Chi n ế l c ượ phát tri n S n ể ả ph m:ẩ
ổ ủ ề ẩ ặ ắ ạ ả ớ ư
Cafe sáng t o là s n ph m đ c tr ng g n li n v i tên tu i c a Trung
ả ẩ ượ ị ườ ấ ậ Nguyên. Sau khi s n ph m này đ c th tr ng ch p nh n, Trung Nguyên đã
ầ ư ủ ắ ắ ể ề ị ế
nhanh chóng n m b t th hi u c a khách hàng, đ u t phát tri n theo chi u sâu
ạ ạ ả ẩ ộ ồ ượ ạ
t o nên m t dòng s n ph m café sáng t o bao g m năm lo i và đ c phân lo iạ
ệ ưở theo nguyên li u và “gu” th ứ
ng th c café:
CÀ PHÊ SÁNG T OẠ
ạ Sáng t o 1 Culi Robusta: (gói 250g)
ả ẩ ượ ế ế ừ ữ ạ S n ph m cà phê đ c ch bi n t nh ng h t cà phê Culi Robusta ngon
ẹ ị ơ ắ ơ ướ ậ nhất, mùi th m nh , v h i đ ng và n c pha ấ
màu nâu đ m. R t ngon khi dùng
ợ ớ ườ ưở ứ ậ ớ ữ
nóng ho c ặ u ngố v i s a. Thích h p v i ng i có gu th ng th c cà phê đ m.
ạ Sáng t o 2 Arabica, Robusta: (gói 250g)
ự ế ợ ủ ế ạ ạ ộ
S k t h p c a hai lo i cà phê Robusta và Arabica đem đ n cho b n m t
ẹ ơ ướ ạ ả ẩ ấ vị êm, mùi th m nh , khi pha cho n c màu nâu nh t. S n ph m ngon nh t khi
ợ ớ ườ ưở ứ ừ ậ ả ố
u ng nóng. Thích h p v i ng i có gu th ng th c cà phê đ m v a ph i.
ạ Sáng t o 3 Arabica ẻ
s : (gói 250g)
ẻ ế ừ ữ ạ ấ ồ ổ ế Nh ng h t cà phê Arabica s đ n t vùng đ t tr ng cà phê n i ti ng Buôn
ộ ượ ỹ ưỡ ộ ả ể ạ ẩ Ma Thu t, đ ọ ự
c ch n l a k l ng đ t o ra m t s n ph m cà phê có h ươ
ng
ẹ ướ ế ơ ị ớ ữ ể ưở ạ th m quy n rũ, v nh , n c pha màu nâu nh t. Pha v i s a đ th ng th c ứ m tộ
ơ ợ ớ ườ ưở ứ ậ ơ
ly cà phê th m ngon h n. Thích h p v i ng i có gu th ng th c cà phê ừ
đ m v a
ph i.ả
ươ ệ Sáng t o 4ạ Culi th ng hi u: (gói 250g)
ặ ỗ ệ ủ ữ ạ ợ
H n h p đ c bi t c a nh ng h t cà phê Arabica, Robusta, Excelsa, Catimor
ượ ế ế ộ ả ế ẩ ờ đ c ch bi n theo bí quy t Trung Nguyên đã cho ra đ i m t s n ph m có
ươ ề ậ ơ ơ ớ ị h ặ ữ
ng th m b n, đ m đà, v êm. Ngon h n khi dùng chung v i đá ho c s a.
ớ ườ ưở ứ ậ ợ
Thích h p v i ng i có gu th ng th c cà phê đ m đà.
ạ ạ ả Sáng t o 5 Culi Arabica h o h ng: (gói 250g)
ộ ả ượ ế ế ừ ữ ạ ẩ
M t s n ph m cà phê đ c ch bi n t ả
nh ng h t cà phê Arabica h o
ị ấ ặ ẹ ươ ủ ư ồ h ngạ c a vùng núi cao Lâm Đ ng, có v r t đ c tr ng, êm nh , h ơ
ng th m
ướ ơ ớ quy n rũế và n ợ
c pha màu nâu đen. Ngon h n khi dùng chung v i đá. Thích h p
ườ ưở ứ ơ ị v iớ ng i có gu th ẹ
ng th c cà phê th m v nh .
d) Chi n ế l c ượ đa d ng ạ hóa:
ả ắ ề ả ự ệ ớ ế D a trên n n t ng b n s c văn hóa Vi t v i mang đ n cho khách hàng s ự
ệ ề ưở ứ ọ ậ ấ
c mả nh n r t khác bi t v cách th ư ừ
ng th c cà phê mà lâu nay h ch a t ng
ượ ế ế ứ đ c bi t đ n. Trung Nguyên đã nghiên c u và phát
ể ế ạ ươ ị ệ ạ tri n 30 lo i cà phê pha ch có h ng v riêng bi ạ
t, t o ra 9 lo i m c đ h ứ ộ ươ
ng
ớ ỗ ự ủ ủ ả ị
v khác nhau cho s n ph m ẩ c a mình. V i n l c c a mình Trung Nguyên đã cho
ữ ả ờ ượ ư ạ ạ ắ ồ ộ ra đ i nh ng s n ph m ẩ café th ấ
ng h ng nh : café ch n, m t lo i cafe đ t nh t
ế ớ ế ớ ể ấ ướ th gi i và cũng hi m ấ
ế nh t th gi ẩ
i đ xu t kh u sang các n ể
c phát tri n. Hay
ẩ ượ ầ ư ỹ ưỡ ừ ặ ả
s n ph m café hòa tan G7 đ c đ u t k l ng t ả
cách đ t tên, bao bì s n
ị ườ ụ ẩ ớ ướ ệ ố
ph m, h th ng qu ng ọ
ả bá.... v i tham v ng chinh ph c th tr ng 7 n c phát
tri n.ể
ế ậ ề ố ợ ế ố 2/Theo cách ti p c n v ph i h p các bi n s Marketing (marketingmix):
ế ượ ả ẩ a. Chi n l c S n ph m:
ố ề ệ ơ ủ
Trong lúc c n s t v thành công c a nhãn hi u cafe Trung Nguyên xem
ớ ư ậ ờ ờ
ch ngừ đã “bão hòa” v i d lu n thì b t ng 11/2003 Trung Nguyên cho ra đ i
ấ
ứ ế ẩ s nả ph m café hòa tan G7, chính th c tuyên chi n v i ớ “ông l n”ớ nestcafe đang
ế ơ ớ ị ươ ạ ạ “đánh b i các đ i gia ầ
chi n h n 50% th ph n café hòa tan v i ph ng châm
ướ ạ ệ ướ n c ngoài t i Vi t Nam tr c khi ra th gi i”. ế ớ Và Trung Nguyên đã làm thay
ệ ắ ầ ầ ờ ị ị ả
ổ ụ
đ i c c di n th ph n café hòa tan trong th i gian ng n: th ph n nestcafe gi m
ế ầ ạ ề ề ệ ộ còn 45%, G7 chi m 21%, ph n còn l i thu c v nhi u nhãn hi u khác. Đây là
ế ượ ớ ả ẩ ổ ạ ể ờ chi n l ủ
c đ i m i s n ph m c a Trung Nguyên ngay t i th i đi m sung mãn
nh t.ấ
ế ượ ị b. Chi n l c đ nh Giá:
ổ ế ệ ề ậ ạ ả ậ ộ ố ớ ố Nh t B n là m t qu c gia n i ti ng v i ngh thu t trà đ o truy n th ng,
ạ ườ ậ ừ ấ ớ bên c nh đó thì ng i Nh t cũng biêt đên café t r t s m (năm 1800). Chính vì
ị ườ ậ ộ ưở v yậ Nh t là m t th tr ắ
ng khá kh t khe v ề “gu” th ng th c. ứ Tuy nhiên đ i lýạ
ượ ề ạ ậ ả ạ ấ ỗ ị nh ng quy n Trung Nguyên t i Nh t B n l i n đ nh giá m i tách cà phê Trung
ơ ớ ơ ớ Nguyên cao h n 50% so v i Starbucks và cao h n 25% so v i các cà ộ ị
phê n i đ a
ặ ượ ạ khác. Và Trung Nguyên đã g t hái đ c thành công ngay t i th ủ đô ToKyo t oạ
ướ ả ầ ỳ ườ ộ nên b c nh y th n k cho Trung Nguyên trên đ ng h i nh p, ậ làm đòn b y đẩ ể
ệ ố ể ượ ề ở ộ ướ phát tri n h th ng nh ng quy n ạ
m t lo t các n c phát tri n ể khác.
ượ c. Chi n ế l c Phân ph i:ố
ệ ố ố ủ ế ể ắ
Nói đ n h th ng phân ph i c a Trung Nguyên thì không th không nh c
ượ ề ế ượ ộ ầ ạ ng quy n kinh doanh đ n ế “nh ”, m t chi n l ớ
c góp ph n to l n vào m ng l ướ
i
ố ủ ờ “siêu thị phân ph i c a Trung Nguyên. Năm 2006 Trung Nguyên đã cho ra đ i 500
ệ ố ố ượ ự mini” G7 Mart H th ng phân ph i G7 mart đ ề ả
ự
c xây d ng d a trên n n t ng
ị ươ ự ự ệ ủ nhân l c, tài l c, giá tr th ng hi u c a Công ty cà phê Trung Nguyên và 70 trung
ả ướ ệ ố ậ ố ố
tâm phân ph i trên c n ủ
c góp thêm vào h th ng phân ph i hùng h u c a
ừ ẽ ể ươ ạ Trung Nguyên. T đây s phát tri n thành các trung tâm th ị
ạ
ng m i, đ i siêu th .
ế ượ ổ ộ ề d. Chi n l c Truy n thông C đ ng:
ờ ộ ủ ể ầ ớ ủ
Có th nói thành công c a Cafe Trung Nguyên là nh m t ph n to l n c a
ổ ộ ề ả ọ ộ “truy n thông, c đ ng”. ủ
H at đ ng qu ng cáo c a trung nguyên là không nhi u,ề
ả ậ ự ạ ượ ệ ệ ờ hi u qu th t s mà Trung Nguyên đ t đ c là nh PRquan h công chúng d aự
ề ướ ế ổ ồ ị ố
trên n n tàng giá tr c t lõi mà công ty h ng đ n. Trung Nguyên đã th i h n dân
ủ ề ự ừ ộ
t c vào logo và slogan c a mình, đ cao tính t ộ
tôn dân t c trong ẩ
ả
t ng s n ph m.
ậ ượ ủ ườ Chính vì v y mà Trung Nguyên đã nhanh chóng có đ c lòng tin c a ng i tiêu
dùng.
ơ ồ ở Và slogan “Kh i ngu n sáng t o” ạ đã tr ỉ ớ
ộ
nên quen thu c không ch v i
ườ ổ ậ ự ế nh ngữ ng i làm trong các lĩnh v c liên quan đ n sáng t o. ạ N i b t là doanh
ệ ự ầ ượ ề ệ “nh ng quy n th ươ hi u”,ệ ng ệ
nghi p Vi t Nam đ u tiên th c hi n chi n l ế ượ
c
ụ ẽ ệ ạ ủ ỗ này đã phát huy tác d ng m nh m , làm hình thành h giá tr ị c a chu i quán
ượ ề nh ng quy n Trung Nguyên:
Ơ Ộ Ụ Ủ Ữ ƯỜ N I H I T C A NH NG NG I YÊU VÀ ĐAM MÊ CÀ PHÊ
ượ ể ệ ế ố ạ ệ ố ề ấ ậ ệ
Thông đi p này đ c th hi n qua r t nhi u y u t i h th ng quán, t p trung t
ấ ề
vào các v n đ :
ể 1. Am hi u, đam mê cà phê
ấ ượ ữ ụ ụ ẩ ỉ ệ ạ ả
Ch ph c v nh ng lo i s n ph m cà phê ch t l ặ
ng đ c bi t nh t, ấ sử
ệ ệ ữ ế ấ ạ ươ ặ ụ
d ng nh ng công ngh hi n đ i nh t và bí quy t Ph ng Đông đ c bi ệ Đ iộ t.
ụ ụ ượ ỹ ưỡ ể ạ ề ớ ngũ ph c v đ c đào t o và am hi u k l ng v cà phê cùng v i m t ộ tinh th nầ
cà phê m i.ớ
ặ ệ ạ ồ ả ạ 2. Không gian đ c bi t đem l ứ
i ngu n c m h ng cho sáng t o.
ữ ơ ụ ộ ủ Trung Nguyên Coffee N i nh ng t ữ
h i c a nh ng tinh hoa.
ớ ế ề ự ữ ể ề ạ Cùng v i tri t lý cà phê v s sáng t o và phát tri n b n v ng, không gian
ẽ ượ ế ế ể ạ ườ ả quán cà phê s đ c thi t k đ mang l i cho ng ệ
ự
i yêu cà phê s tho i mái, ti n
ể ế ố ư ằ ụ
d ng đ khuy n khích t ả
i đa kh năng t ạ
duy và sáng t o nh m đ t đ ạ ượ nh ngữ
c
ộ ố thăng hoa, thành công trong cu c s ng.
ế ố ữ ẻ 3. Không gian chia s và k t n i nh ng đam mê
ơ ộ ụ ủ ườ Trung Nguyên Coffee N i h i t ữ
c a nh ng ng i yêu và đam mê cà phê.
ườ ẽ ữ
Cho nh ng ng ơ ặ
i đam mê cà phê, quán cà phê Trung Nguyên s là n i g p
ộ ố ữ ự ồ ỡ ẽ
g , s chia nh ng s vui bu n, thành công trong cu c s ng c a t ủ ấ ả ọ ng
t c m i iườ
ế ớ ắ ơ ấ ể ọ ắ ế ừ
đ n t kh p n i trên toàn th gi i. B t k h là ai, da tr ng hay da nâu; ng iườ
ườ ườ ườ ộ giàu hay ng i nghèo; ng i đó theo tr ng phái, tôn giáo nào hay ả
thu c đ ng
ấ ả ẽ ộ ị ồ phái chính tr nào. T t c s cùng nhau bên m t không gian cà phê ấ
n ng m s s ự ẻ
ể ướ ự ế ớ ế ộ ự chia, s chân thành đ h ng th gi i đ n m t s an bình, hài hòa h n.ơ
ệ ở ạ Hi n nay, cà phê Trung Nguyên m ra các không gian văn hóa t i các quán
ứ ể ưở ầ “th ng th c c aủ mình đ đáp ng nhu c u ứ ” văn hóa:
ứ ả ẽ ổ ứ ạ ộ ể Không gian Cà Phê Th B y s t ạ
ch c các ho t đ ng tri n lãm, sinh ho t,
ộ ọ ư ữ ệ ậ ồ ọ ế ả
ự
giao l u ngh thu t bao g m nh ng v c: sách, văn h c, h i h a và nhi p nh
ệ ả ế ấ ạ ươ ặ ỡ ố ạ
“g p g và đ i tho i” đi n nh và sân kh u, âm nh c, ki n trúc, ch ng trình
ủ ứ ự ọ ọ ớ ự
v i s tham gia c a các nhà văn hóa, khoa h c, trí th c trong m i lĩnh v c ....
ệ ữ ế ặ
Đ c bi ứ ả
t, đ n không gian Cà Phê Th B y nh ng công chúng yêu ngh ệ
ượ ưở ư ệ ớ ơ ứ ầ ộ thu tậ còn đ c th ng th c, khám phá m t th vi n sách v i h n 200 đ u sách
ể ạ ề ộ ế ọ ứ ể ế tinh hoa thu c nhi u th lo i: tri t h c, ti u thuy t, sách nghiên c u chuyên sâu
ự ề trong nhi u lĩnh v c...
ư ệ ụ ớ ộ ừ ể ượ M t th vi n công c v i các t đi n chuyên ngành cũng đang đ ầ
c đ u
ự ệ ư ệ ả ồ ộ ờ xâyư
t d ng khá phong phú và chuyên bi t. Đ ng th i, m t th vi n phim nh đ ồ
ớ ộ ư ậ ớ ơ ạ ủ ể ọ ờ
sộ v i b s u t p phim v i h n 4,000 đĩa phim kinh đi n các lo i c a m i th i
ệ ế ớ ị ệ ế ộ ủ
đ iạ c a Vi t Nam, th gi ạ
ế
i và m t phòng chi u phi u mini trang b hi n đ i
ầ ư ạ ứ ả đ cượ đ u t ự
xây d ng t i không gian Cà Phê Th B y.
ứ ả ề ả ộ Đây là m t trong nhi u tài s n quý giá mà không gian Cà Phê Th B y ch ủ
ầ ư ư ầ ế ằ ấ ả ả ộ
đ ng đ u t , s u t m nh m đem đ n cho t t c khác gi ệ
yêu ngh thu t t ậ ạ
i
ặ ắ ố ồ ầ ộ ộ thành ph H Chí Minh m t món ăn tinh th n đ c đáo và đ c s c trong ch ươ
ng
ố ủ ậ ầ ỗ ệ ả
trình “Đi n nh 5 sao” vào t i ch nh t m i tu n.
ế ậ III/K t Lu n:
ớ ấ ả ữ ượ ặ V i t t c nh ng gì đã và đang làm đ c, Đ ng Lê Nguyên Vũ đã góp
ế ứ ể ằ ủ ữ ự ấ ẫ ạ ọ ườ ph nầ ti p s c đ nh ng h t cà phê th m đ m s nh c nh n c a ng i nông dân
ệ ượ ị ườ ụ ắ ế ớ ằ Vi t Nam đ ơ
c ch p cánh xa h n, chinh ph c th tr ng th gi i b ng h ươ vị
ng
ủ ậ ộ ả ắ
ậ
đ m đà và mang đ m b n s c văn hóa c a dân t c.
ế ượ ồ N gu n: http://www.wattpad.com/276291chi nl cmarketingtrungnguyen#