ế ượ

Chi n L

c Marketing

c a cà phê Trung Nguyên

ớ ệ ề ế ượ ế ậ I/Gi i thi u v  Chi n l c Marketing và các cách ti p c n:

1/Khái Ni m:ệ

ế ượ ứ ệ ẽ ượ Chi n l c marketing là cách th c doanh nghi p s  làm đ  đ t ể ạ   đ ụ c m c tiêu

ụ ủ m c tiêu marketing c a mình .

ế ậ 2/Cách ti p c n:

ế ậ ủ ừ ụ ệ ẽ Tùy theo m c tiêu c a t ng doanh nghi p mà s  có cách ti p c n khác nhau trong

ế ượ ệ ủ vi c hình thành chi n l c marketing c a mình.

ị ườ ế ậ ả ế ­  Theo   cách   ti p   c n   s n   ph m ẩ   ­   th   tr ng   thì   có   các   chi n   l ượ   c

ế ượ ị ườ ậ ế ượ ở ộ ị ườ marketing:  chi n l c thâm nh p th  tr ng, chi n l c m  r ng th  tr ng,

ế ượ ế ượ chi n l ể ả c phát tri n s n ph m ẩ , chi n l ạ c đa d ng hóa.

ế ậ ế ố ố ợ ề ­ Theo cách ti p c n v  ph i h p các bi n s  marketing (marketing ­ mix):

ượ ả ế ượ ế ượ ị chi nế  l ẩ c s n ph m, chi n l c đ nh giá, chi n l ố c phân ph i và chi n l ế ượ   c

xúc ti n.ế

ế ượ ủ II/Các Chi n l c Marketing c a Café Trung Nguyên:

ớ ệ ơ ượ ề 1/Gi i Thi u s  l c v  Trung Nguyên:

ữ ệ ờ Ra đ i vào gi a năm 1996 ­ Trung Nguyên là 1 nhãn hi u cà phê non tr ẻ

ệ ư ự ạ ượ ở c aủ  Vi t Nam, nh ng đã nhanh chóng t o d ng đ c uy tín và tr  thành th ươ   ng

ấ ố ớ ệ ộ ườ ả hi u cà phê quen thu c nh t đ i v i ng i tiêu dùng c  trong và ngoài n ướ  Chỉ  c.

ừ ộ ữ ủ ủ ằ ỏ trong vòng 10 năm, t m t hãng cà phê nh  bé n m gi a th  ph  cà phê Buôn Mê

ỗ ậ ộ ậ ạ ộ Thu t, Trung Nguyên đã tr i d y thành m t t p đoàn hùng m nh v i 6 ớ  công ty

ầ ầ ổ ổ thành viên: Công ty c  ph n Trung Nguyên, công ty c  ph n cà phê hòa tan Trung

ầ ổ Nguyên, công ty TNHH cà phê Trung Nguyên, công ty c  ph n th ươ   m i vàạ ng

ụ ề ẻ ệ ị d ch v  G7, công ty truy n thông bán l Nam Vi t và  công ty liên doanh Vietnam

ề ả ớ ồ Global Gateway (VGG) v i các ngành ngh  chính bao g m: s n xu t, ế ế   ấ  ch  bi n,

ượ ề ươ ụ ệ ố kinh doanh trà, cà phê; nh ng quy n th ị ng hi u và d ch v  phân ph i, bán l ẻ

ệ ạ ươ ẽ ể ậ hi n đ i. Trong t ng lai, t p đoàn Trung Nguyên s  phát tri n v i ớ   10 công ty

ề ề ạ thành viên, kinh doanh nhi u ngành ngh  đa d ng.

ứ ạ ầ a. T m nhìn và s  m ng:

ầ ẩ ự ỗ ậ ộ ậ ủ ề ở T m nhìn: Tr  thành m t t p đoàn thúc đ y s  tr i d y c a n n kinh t ế

ữ ữ ự ự ủ ề ế ơ ậ ứ ố Vi tệ  Nam, gi v ng s  t ch  v  kinh t qu c gia và kh i d y, ch ng minh cho

ạ ệ ụ ọ m tộ  khát v ng Đ i Vi t khám phá và chinh ph c.

ạ ươ ệ ệ ầ ạ ứ ạ S  m ng: ự  T o d ng th ng hi u hàng đ u qua vi c mang l i cho ng ườ   i

ưở ứ ứ ề ạ ả ồ ự th ng th c cà phê ngu n c m h ng sáng t o và ni m t hào trong phong cách

ệ ậ Trung Nguyên đ m đà văn hóa Vi t.

ị ố b. Giá tr  c t lõi:

ạ ơ ồ 1. Kh i ngu n sáng t o

ệ ươ ể ả 2. Phát tri n và b o v  th ệ ng hi u

ườ ấ 3. L y ng i tiêu dùng làm trung tâm

ầ ự ố 4. G y d ng thành công cùng đ i tác

ự ể ạ ồ 5. Phát tri n ngu n nhân l c m nh

ề ả ệ ấ ả 6. L y hi u qu  làm n n t ng

ự ầ ộ ồ 7. Góp ph n xây d ng c ng đ ng

ướ ể ị c. Đ nh h ng phát tri n:

ệ ậ ồ Hi n nay t p đoàn Trung Nguyên đã bao g m các công ty: Công ty C ổ

Ph nầ   TM&DV G7 (G7Mart), Công ty Vietnam Global Gateway (VGG), Công ty

ề ệ ấ ậ bán lẻ truy n thông Nam Vi ả t và các công ty s n xu t cà phê... ụ    T p đoàn có m c

ể ạ ộ ướ ộ ị ố tiêu   phát   tri n   m t   m ng   l ố i   kênh   phân   ph i   n i   đ a   thông ồ     su t,   bao   g m

ố ộ ị ầ ả ỉ ừ kho ng 100 nhà phân ph i n i đ a hàng đ u trên 64 t nh thành t ế  nay đ n 2010,

ủ ạ ủ ự ẫ ậ song lĩnh v c ch  đ o c a T p đoàn Trung Nguyên v n là m t ặ  hàng cà phê.

ầ ầ ổ ổ Công ty c  ph n Trung Nguyên và công ty C  ph n TM&DV G7 (G7Mart)

ế ị ộ ứ ị ạ ệ đang  ráo ri ẩ t chu n b  l trình lên sàn giao d ch ch ng khoán t i Vi t Nam và

Singapore.

ế ớ ẽ ộ ự Ngoài ra, Trung Nguyên s  xây d ng m t trung tâm cà phê th  gi i nh ư

ườ ế ớ ạ ắ ầ ự ộ ượ m tộ  thiên đ ng cà phê th  gi i t i Buôn Ma Thu t, d  án đã b t đ u đ ở   c kh i

ừ ộ đ ng t năm 2007.

ị ườ ẩ ế ậ ả 2/Theo cách ti p c n s n ph m ­ th  tr ng:

ế ượ ị ườ ậ a. Chi n l c thâm nh p th  tr ng:

ạ ị ườ ể ế ậ ờ Cafe Trung Nguyên t ầ i th i đi m ban đ u khi ti p c n th  tr ng Sài Gòn

ấ ạ ử ế ế ộ ọ ố ị đã  th t b i liên ti p cho đ n m t m c l ch s  vào ngày 20/8/1998 h  đã khai

ươ ạ ộ ễ ố tr ng quán café cho u ng mi n phí 10 ngày. Thông qua ho t đ ng này Trung

ớ ủ ệ ế ả ẩ ồ Nguyên đã gi i thi u đ n khách hàng s n ph m cafe c a mình, đ ng th i ờ  h ngướ

ưở ể “theo ki u Trung Nguyên”. ẫ d n khách cách th ứ ng th c cafe Sáu tháng sau đó, cái

ả ộ ể ơ tên Cà phê Trung Nguyên đã phát tri n h n c  m t doanh nghi p ệ  có thâm niên 20

ạ ự ậ ố ệ ủ năm t i thành ph  Buôn Mê. S  đón nh n nhi t tình và nhanh chóng c a ng ườ   i

ệ ượ ạ ộ ấ tiêu dùng đã t o nên m t hi n t ng Trung Nguyên trên m nh ả  đ t Sài Gòn năng

ự ấ ằ ầ ạ “Tam ộ đ ng và đ y c nh tranh. Trung Nguyên đã duy trì s  phát tri n ể   y b ng

ế ượ ể ở giác chi n l c”­ ứ ộ c  m t quán phát tri n thì m  thêm 2 quán li n ữ   ề  đó đ  nh ng ể

ườ ự ể ả ế ế ự ụ ụ ượ ở ng i qu n lý duy trì s  ki m soát ,thi t k , s  ph c v  và ch t ấ  l ng cafe các

ả ạ ả quán. Bên c nh đó gi m chi phí qu n lý và chi phí hàng t n ồ  kho trong lúc còn khó

ề ố ự ệ ộ ộ ị ườ ậ khăn v  v n. Trung Nguyên đã th c hi n m t cu c xâm nh p th  tr ạ   ng ngo n

ụ ử ự ấ ươ ệ ị m c nh t trong l ch s  xây d ng th ệ ng hi u Vi t Nam.

ỳ ệ ủ ể ộ ự   Có th  nói, cà phê Trung Nguyên là m t thành công k  di u c a xây d ng

ươ ệ ạ ệ ờ ỉ th ng hi u t i Vi t Nam trong th i gian qua. Ch  trong vòng 5 năm, t ừ ộ    m t

ưở ỏ ạ ả ấ ặ ạ ộ ọ x ng s n xu t nh  t i Buôn Ma Thu t, Trung Nguyên đã có m t t ề   i m i mi n

ấ ướ đ t n c.

ế ượ ở ộ ị ườ b) Chi n l c m  r ng th  tr ng:

ị ườ ướ ằ ụ Sau khi đã chinh ph c nhanh chóng th  tr ng trong n c b ng ch t l ấ ượ   ng

ắ ầ ủ ư ộ và  phong cách riêng, đ c đáo c a mình thì Trung Nguyên b t đ u đ a th ươ   ng

ị ườ ủ ế ớ ớ ế ượ ượ ề hi uệ   c a mình ra th  tr ng th  gi i v i chi n l c nh ng quy n kinh doanh

ạ ỉ ậ ự ế ầ l nầ  đ u tiên t ớ   i singapore vào năm 2000. Tuy nhiên thành công ch  th t s  đ n v i

ệ ở ấ ọ ậ ả ạ Trung Nguyên vào năm 2002 khi h  xu t hi n ử    Nh t B n bên c nh 400 c a

ử ủ ậ ấ ổ ố ớ hàng trên t ng s  6000 c a hàng c a starbucks ­ t p đoàn cafe l n nh t th ế gi iớ

ệ ậ ầ ạ ộ ỹ ủ c a M  và m t lo t các nhãn hi u cafe Nh t cũng không kém ph n đình đám.

ủ ở ậ ả ả ọ Thành công c a Trung Nguyên ự ự  Nh t B n đã th c s  giúp nó nh y v t.

ế ươ ặ ở ệ ậ ả Đ n nay, th ng hi u Trung Nguyên đã có m t Nh t B n, Thái Lan,

ố ộ Singapore, Trung Qu c và C ng hòa Séc. Cà phê rang Trung Nguyên cũng có m tặ

ệ ở ỹ ứ ử ị trong siêu th  và các c a ti m M , Đ c, Đông Âu, Pháp và Nga. Hi n ặ ệ  Đ ng Lê

ể ế ằ ầ ợ ồ ị Nguyên Vũ đang tri n khai các h p đ ng nh m tìm ki m th  ph n cho Cà phê

ạ ướ ư ứ Trung Nguyên t i 15 n c nh  Đ c, Úc, Canada, Đài Loan, Malaysia, Philippin...

c) Chi n ế l c ượ phát tri n S n ể ả ph m:ẩ

ổ ủ ề ẩ ặ ắ ạ ả ớ ư Cafe sáng t o là s n ph m đ c tr ng g n li n v i tên tu i c a Trung

ả ẩ ượ ị ườ ấ ậ Nguyên. Sau khi s n ph m này đ c th  tr ng ch p nh n, Trung Nguyên đã

ầ ư ủ ắ ắ ể ề ị ế nhanh chóng n m b t th  hi u c a khách hàng, đ u t phát tri n theo chi u sâu

ạ ạ ả ẩ ộ ồ ượ ạ t o nên m t dòng s n ph m café sáng t o bao g m năm lo i và đ c phân lo iạ

ệ ưở theo nguyên li u và “gu” th ứ ng th c café:

CÀ PHÊ SÁNG T OẠ

ạ Sáng t o 1 ­ Culi Robusta: (gói 250g)

ả ẩ ượ ế ế ừ ữ ạ S n ph m cà phê đ c ch  bi n t nh ng h t cà phê Culi Robusta ngon

ẹ ị ơ ắ ơ ướ ậ nhất, mùi th m nh , v  h i đ ng và n c pha ấ  màu nâu đ m. R t ngon khi dùng

ợ ớ ườ ưở ứ ậ ớ ữ nóng ho c ặ  u ngố  v i s a. Thích h p v i ng i có gu th ng th c cà phê đ m.

ạ Sáng t o 2 ­ Arabica, Robusta: (gói 250g)

ự ế ợ ủ ế ạ ạ ộ   S  k t h p c a hai lo i cà phê Robusta và Arabica đem đ n cho b n m t

ẹ ơ ướ ạ ả ẩ ấ vị êm, mùi th m nh , khi pha cho n c màu nâu nh t. S n ph m ngon nh t khi

ợ ớ ườ ưở ứ ừ ậ ả ố u ng nóng. Thích h p v i ng i có gu th ng th c cà phê đ m v a ph i.

ạ Sáng t o 3 ­ Arabica ẻ s : (gói 250g)

ẻ ế ừ ữ ạ ấ ồ ổ ế Nh ng h t cà phê Arabica s  đ n t vùng đ t tr ng cà phê n i ti ng Buôn

ộ ượ ỹ ưỡ ộ ả ể ạ ẩ Ma  Thu t, đ ọ ự c ch n l a k  l ng đ  t o ra m t s n ph m cà phê có h ươ   ng

ẹ ướ ế ơ ị ớ ữ ể ưở ạ th m quy n rũ, v  nh , n c pha màu nâu nh t. Pha v i s a đ  th ng th c ứ  m tộ

ơ ợ ớ ườ ưở ứ ậ ơ ly cà phê th m ngon h n. Thích h p v i ng i có gu th ng th c cà phê ừ    đ m v a

ph i.ả

ươ ệ Sáng t o 4ạ ­ Culi th ng hi u: (gói 250g)

ặ ỗ ệ ủ ữ ạ ợ H n h p đ c bi t c a nh ng h t cà phê Arabica, Robusta, Excelsa, Catimor

ượ ế ế ộ ả ế ẩ ờ đ c  ch   bi n  theo  bí quy t Trung  Nguyên đã  cho  ra  đ i  m t  s n  ph m  có

ươ ề ậ ơ ơ ớ ị h ặ ữ   ng th m b n, đ m đà, v  êm. Ngon h n khi dùng chung v i đá ho c s a.

ớ ườ ưở ứ ậ ợ Thích h p v i ng i có gu th ng th c cà phê đ m đà.

ạ ạ ả Sáng t o 5 ­ Culi Arabica h o h ng: (gói 250g)

ộ ả ượ ế ế ừ ữ ạ ẩ M t s n ph m cà phê đ c ch  bi n t ả    nh ng h t cà phê Arabica h o

ị ấ ặ ẹ ươ ủ ư ồ h ngạ   c a vùng núi cao Lâm Đ ng, có v  r t đ c tr ng, êm nh , h ơ   ng th m

ướ ơ ớ quy n rũế và n ợ   c pha màu nâu đen. Ngon h n khi dùng chung v i đá. Thích h p

ườ ưở ứ ơ ị v iớ  ng i có gu th ẹ ng th c cà phê th m v  nh .

d) Chi n ế l c ượ đa d ng ạ hóa:

ả ắ ề ả ự ệ ớ ế D a trên n n t ng b n s c văn hóa Vi t v i mang đ n cho khách hàng s ự

ệ ề ưở ứ ọ ậ ấ c mả   nh n r t khác bi t v  cách th ư ừ   ng th c cà phê mà lâu nay h  ch a t ng

ượ ế ế ứ đ c bi t đ n. Trung Nguyên đã nghiên c u và phát

ể ế ạ ươ ị ệ ạ tri n 30 lo i cà phê pha ch  có h ng v  riêng bi ạ t, t o ra 9 lo i m c đ  h ứ ộ ươ   ng

ớ ỗ ự ủ ủ ả ị v  khác nhau cho s n ph m ẩ  c a mình. V i n  l c c a mình Trung Nguyên đã cho

ữ ả ờ ượ ư ạ ạ ắ ồ ộ ra đ i nh ng s n ph m ẩ  café th ấ   ng h ng nh : café ch n, m t lo i cafe đ t nh t

ế ớ ế ớ ể ấ ướ th  gi i và cũng hi m ấ ế  nh t th  gi ẩ i­ đ  xu t kh u sang các n ể c phát tri n. Hay

ẩ ượ ầ ư ỹ ưỡ ừ ặ ả s n ph m café hòa tan G7 đ c đ u t k  l ng t ả    cách đ t tên, bao bì s n

ị ườ ụ ẩ ớ ướ ệ ố ph m, h  th ng qu ng ọ ả   bá.... v i tham v ng chinh ph c th  tr ng 7 n c phát

tri n.ể

ế ậ ề ố ợ ế ố 2/Theo cách ti p c n v  ph i h p các bi n s  Marketing (marketing­mix):

ế ượ ả ẩ a. Chi n l c S n ph m:

ố ề ệ ơ ủ Trong lúc c n s t v  thành công c a nhãn hi u cafe Trung Nguyên xem

ớ ư ậ ờ ờ   ch ngừ   đã  “bão hòa”  v i d  lu n thì b t ng  11/2003 Trung Nguyên cho ra đ i ấ

ứ ế ẩ s nả   ph m café hòa tan G7, chính th c tuyên chi n v i ớ “ông l n”ớ   nestcafe đang

ế ơ ớ ị ươ ạ ạ “đánh b i các đ i gia ầ chi n h n 50% th  ph n café hòa tan v i ph ng châm

ướ ạ ệ ướ n c ngoài t i Vi t Nam tr c khi ra th  gi i”. ế ớ   Và Trung Nguyên đã làm thay

ệ ắ ầ ầ ờ ị ị ả   ổ ụ đ i c c di n th  ph n café hòa tan trong th i gian ng n: th  ph n nestcafe gi m

ế ầ ạ ề ề ệ ộ còn 45%, G7 chi m 21%, ph n còn l i thu c v  nhi u nhãn hi u khác. Đây là

ế ượ ớ ả ẩ ổ ạ ể ờ chi n l ủ c đ i m i s n ph m c a Trung Nguyên ngay t i th i đi m sung mãn

nh t.ấ

ế ượ ị b. Chi n l c đ nh Giá:

ổ ế ệ ề ậ ạ ả ậ ộ ố ớ ố Nh t B n là m t qu c gia n i ti ng v i ngh  thu t trà đ o truy n th ng,

ạ ườ ậ ừ ấ ớ bên c nh đó thì ng i Nh t cũng biêt đên café t r t s m (năm 1800). Chính vì

ị ườ ậ ộ ưở v yậ  Nh t là m t th  tr ắ ng khá kh t khe v ề “gu” th ng th c. ứ  Tuy nhiên đ i lýạ

ượ ề ạ ậ ả ạ ấ ỗ ị nh ng quy n Trung Nguyên t i Nh t B n l i  n đ nh giá m i tách cà phê Trung

ơ ớ ơ ớ Nguyên cao h n 50% so v i Starbucks và cao h n 25% so v i các cà ộ ị    phê n i đ a

ặ ượ ạ khác.  Và Trung Nguyên đã g t hái đ c thành công ngay t i th ủ đô  ToKyo t oạ

ướ ả ầ ỳ ườ ộ nên b c nh y th n k  cho Trung Nguyên trên đ ng h i nh p, ậ  làm đòn b y đẩ ể

ệ ố ể ượ ề ở ộ ướ phát tri n h  th ng nh ng quy n ạ  m t lo t các n c phát tri n ể  khác.

ượ c. Chi n ế l c Phân ph i:ố

ệ ố ố ủ ế ể ắ   Nói đ n h  th ng phân ph i c a Trung Nguyên thì không th  không nh c

ượ ề ế ượ ộ ầ ạ ng quy n kinh doanh đ n ế “nh ”, m t chi n l ớ c góp ph n to l n vào m ng l ướ   i

ố ủ ờ “siêu thị phân ph i c a Trung Nguyên. Năm 2006 Trung Nguyên đã cho ra đ i 500

ệ ố ố ượ ự mini” G7 Mart­ H  th ng phân ph i G7 mart đ ề ả   ự c xây d ng d a trên n n t ng

ị ươ ự ự ệ ủ nhân l c, tài l c, giá tr  th ng hi u c a Công ty cà phê Trung Nguyên và 70 trung

ả ướ ệ ố ậ ố ố tâm phân ph i trên c  n ủ   c góp thêm vào h  th ng phân ph i hùng h u c a

ừ ẽ ể ươ ạ Trung Nguyên. T  đây s  phát tri n thành các trung tâm th ị ạ ng m i, đ i siêu th .

ế ượ ổ ộ ề d. Chi n l c Truy n thông C  đ ng:

ờ ộ ủ ể ầ ớ ủ   Có th  nói thành công c a Cafe Trung Nguyên là nh  m t ph n to l n c a

ổ ộ ề ả ọ ộ “truy n thông, c  đ ng”. ủ  H at đ ng qu ng cáo c a trung nguyên là không nhi u,ề

ả ậ ự ạ ượ ệ ệ ờ hi u qu  th t s  mà Trung Nguyên đ t đ c là nh  PR­quan h  công chúng d aự

ề ướ ế ổ ồ ị ố trên n n tàng giá tr  c t lõi mà công ty h ng đ n. Trung Nguyên đã th i h n dân

ủ ề ự ừ ộ t c vào logo và slogan c a mình, đ  cao tính t ộ  tôn dân t c trong ẩ   ả  t ng s n ph m.

ậ ượ ủ ườ Chính vì v y mà Trung Nguyên đã nhanh chóng có đ c lòng tin c a ng i tiêu

dùng.

ơ ồ ở Và slogan  “Kh i ngu n sáng t o” ạ   đã tr ỉ ớ   ộ  nên quen thu c không ch  v i

ườ ổ ậ ự ế nh ngữ   ng i làm trong các lĩnh v c liên quan đ n sáng t o. ạ   N i b t là doanh

ệ ự ầ ượ ề ệ “nh ng quy n th ươ  hi u”,ệ ng ệ nghi p Vi t Nam đ u tiên th c hi n chi n l ế ượ   c

ụ ẽ ệ ạ ủ ỗ này đã phát huy tác d ng m nh m , làm hình thành h  giá tr ị  c a chu i quán

ượ ề nh ng quy n Trung Nguyên:

Ơ Ộ Ụ Ủ Ữ ƯỜ N I H I T  C A NH NG NG I YÊU VÀ ĐAM MÊ CÀ PHÊ

ượ ể ệ ế ố ạ ệ ố ề ấ ậ ệ Thông đi p này đ c th  hi n qua r t nhi u y u t i h  th ng quán, t p trung t

ấ ề vào các v n đ :

ể 1. Am hi u, đam mê cà phê

ấ ượ ữ ụ ụ ẩ ỉ ệ ạ ả Ch  ph c v  nh ng lo i s n ph m cà phê ch t l ặ ng đ c bi t nh t, ấ   sử

ệ ệ ữ ế ấ ạ ươ ặ ụ d ng nh ng công ngh  hi n đ i nh t và bí quy t Ph ng Đông đ c bi ệ   Đ iộ t.

ụ ụ ượ ỹ ưỡ ể ạ ề ớ ngũ ph c v  đ c đào t o và am hi u k  l ng v  cà phê cùng v i m t ộ  tinh th nầ

cà phê m i.ớ

ặ ệ ạ ồ ả ạ 2. Không gian đ c bi t đem l ứ i ngu n c m h ng cho sáng t o.

ữ ơ ụ ộ ủ Trung Nguyên Coffee ­ N i nh ng t ữ  h i c a nh ng tinh hoa.

ớ ế ề ự ữ ể ề ạ Cùng v i tri t lý cà phê v  s  sáng t o và phát tri n b n v ng, không gian

ẽ ượ ế ế ể ạ ườ ả quán cà phê s  đ c thi t k  đ  mang l i cho ng ệ   ự i yêu cà phê s  tho i mái, ti n

ể ế ố ư ằ ụ d ng đ  khuy n khích t ả i đa kh  năng t ạ  duy và sáng t o nh m đ t đ ạ ượ  nh ngữ   c

ộ ố thăng hoa, thành công trong cu c s ng.

ế ố ữ ẻ 3. Không gian chia s  và k t n i nh ng đam mê

ơ ộ ụ ủ ườ Trung Nguyên Coffee ­ N i h i t ữ  c a nh ng ng i yêu và đam mê cà phê.

ườ ẽ ữ Cho nh ng ng ơ ặ   i đam mê cà phê, quán cà phê Trung Nguyên s  là n i g p

ộ ố ữ ự ồ ỡ ẽ g , s  chia nh ng s  vui bu n, thành công trong cu c s ng c a t ủ ấ ả ọ  ng t c  m i iườ

ế ớ ắ ơ ấ ể ọ ắ ế ừ đ n t kh p n i trên toàn th  gi i. B t k  h  là ai, da tr ng hay da nâu; ng iườ

ườ ườ ườ ộ giàu hay ng i nghèo; ng i đó theo tr ng phái, tôn giáo nào hay ả     thu c đ ng

ấ ả ẽ ộ ị ồ phái chính tr  nào. T t c  s  cùng nhau bên m t không gian cà phê ấ  n ng  m s  s ự ẻ

ể ướ ự ế ớ ế ộ ự chia, s  chân thành đ  h ng th  gi i đ n m t s  an bình, hài hòa h n.ơ

ệ ở ạ Hi n nay, cà phê Trung Nguyên m  ra các không gian văn hóa t i các quán

ứ ể ưở ầ “th ng th c c aủ  mình đ  đáp  ng nhu c u ứ ” văn hóa:

ứ ả ẽ ổ ứ ạ ộ ể Không gian Cà Phê Th  B y s  t ạ    ch c các ho t đ ng tri n lãm, sinh ho t,

ộ ọ ư ữ ệ ậ ồ ọ ế ả   ự giao l u ngh  thu t bao g m nh ng v c: sách, văn h c, h i h a và nhi p  nh

ệ ả ế ấ ạ ươ ặ ỡ ố ạ   “g p g  và đ i tho i” đi n  nh và sân kh u, âm nh c, ki n trúc, ch ng trình

ủ ứ ự ọ ọ ớ ự v i s  tham gia c a các nhà văn hóa, khoa h c, trí th c trong m i lĩnh v c ....

ệ ữ ế ặ Đ c bi ứ ả t, đ n không gian Cà Phê Th  B y nh ng công chúng yêu ngh ệ

ượ ưở ư ệ ớ ơ ứ ầ ộ thu tậ  còn đ c th ng th c, khám phá m t th  vi n sách v i h n 200 đ u sách

ể ạ ề ộ ế ọ ứ ể ế tinh hoa thu c nhi u th  lo i: tri t h c, ti u thuy t, sách nghiên c u chuyên sâu

ự ề trong nhi u lĩnh v c...

ư ệ ụ ớ ộ ừ ể ượ M t th  vi n công c  v i các t đi n chuyên ngành cũng đang đ ầ   c đ u

ự ệ ư ệ ả ồ ộ ờ xâyư t d ng khá phong phú và chuyên bi t. Đ ng th i, m t th  vi n phim  nh đ ồ

ớ ộ ư ậ ớ ơ ạ ủ ể ọ ờ   sộ v i b  s u t p phim v i h n 4,000 đĩa phim kinh đi n các lo i c a m i th i

ệ ế ớ ị ệ ế ộ ủ đ iạ   c a Vi t Nam, th  gi ạ   ế i và m t phòng chi u phi u mini trang b  hi n đ i

ầ ư ạ ứ ả đ cượ  đ u t ự  xây d ng t i không gian Cà Phê Th  B y.

ứ ả ề ả ộ Đây là m t trong nhi u tài s n quý giá mà không gian Cà Phê Th  B y ch ủ

ầ ư ư ầ ế ằ ấ ả ả ộ đ ng đ u t , s u t m nh m đem đ n cho t t c  khác gi ệ  yêu ngh  thu t t ậ ạ   i

ặ ắ ố ồ ầ ộ ộ thành ph  H  Chí Minh m t món ăn tinh th n đ c đáo và đ c s c trong ch ươ   ng

ố ủ ậ ầ ỗ ệ ả trình “Đi n  nh 5 sao” vào t i ch  nh t m i tu n.

ế ậ III/K t Lu n:

ớ ấ ả ữ ượ ặ V i t t c  nh ng gì đã và đang làm đ c, Đ ng Lê Nguyên Vũ đã góp

ế ứ ể ằ ủ ữ ự ấ ẫ ạ ọ ườ ph nầ  ti p s c đ  nh ng h t cà phê th m đ m s  nh c nh n c a ng i nông dân

ệ ượ ị ườ ụ ắ ế ớ ằ Vi t Nam đ ơ c ch p cánh xa h n, chinh ph c th  tr ng th  gi i b ng h ươ   vị  ng

ủ ậ ộ ả ắ ậ đ m đà và mang đ m b n s c văn hóa c a dân t c.

ế ượ ồ N   gu n: http://www.wattpad.com/276291­chi n­l c­marketing­trung­nguyen#