Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Close up – Tìm em nơi đâu
Chiến dịch viral marketing đầu tiên và thành công nhất ở Việt Nam 11/2008 – 3/2009
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
e n
i l t u O
1. Yêu cầu của brand 2. Concept của Agency 3. Ý tưởng thực hiện 4. Triển khai dự án 5. Kết quả thu được 6. Bài học
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Yêu cầu của brand
• CloseUp: kem đánh răng dành cho giới trẻ, giúp hàm răng trắng bóng đem lại sự tự tin trong giao tiếp
• Brand muốn chiếm giữ khái niệm “tự tin trong tình
•
yêu” Làm cách nào để thông điệp của một brand kem đánh răng có sức thuyết phục với giới trẻ ?
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Concept của Agency
Chuyện tình New York Viral marketing (word of mouth) Valentine Day Internet Tự tin tìm kiếm tình yêu
Thu hút sự chú ý của cộng đồng bằng cách xây dựng một chuyện tình lãng mạn, độc đáo và “có thật”
-> Hành trình tìm kiếm tình yêu của một chàng sinh viên
trên mạng Internet
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Ý tưởng thực hiện
•
Internet là môi trường giao tiếp phổ biến dành cho giới trẻ
• Blog 360 đang là trào lưu hot trên Internet • Youtube, forum, Yahoo Messenger có số lượng người
sử dụng rất lớn
• Các cuộc thi trên Internet có sức hấp dẫn đặc biệt
dành cho giới trẻ
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Câu chuyện
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Kế hoạch
• Viral câu chuyện thông qua Yahoo 360 blog, Youtube, forums để tạo sức hút đặc biệt trong giới trẻ
• Brand tận dụng dư luận để tung ra thông điệp “tự tin tìm kiếm tình yêu” bằng hội thảo, event, báo chí, TV, PR
• Tạo sân chơi dành cho các bạn trẻ tương tác
với thông điệp bằng các cuộc thi online
• Kết thúc chiến dịch bằng event “Lễ hội tình
nhân” vào Valentine Day
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Triển khai dự án
1. Viral
2. Đẩy mạnh
3. Brand xuất hiện
• Blog 360 • Video
• Hot blogger • PR articles (un-brand)
• Offline
Youtube • Seeding forum
• Hội thảo • PR articles, TV (brand) • Banner, Print- ad, Outdoor
activities
4. Online contest
6. Duy trì
5. Lễ hội tình nhân
• 500 cặp tình
• Phase 2: Ngày ấy chúng mình
• Promotion,
nhân hôn nhau • Trao giải cuộc
sales
thi
• Video • Painting • Slideshow • Writing
• Kết của câu
chuyện
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Triển khai dự án
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
1. Viral
Blog 360 -Chia sẻ, tâm sự: bài viết, hình ảnh, video, slideshow -Lan truyền: kết bạn, tìm kiếm sự giúp đỡ nhờ các blog mồi -Xây dựng hình ảnh nhân vật tiêu biểu: tài năng, lãng mạn, nhưng thiếu tự tin
Youtube -Xây dựng và chia sẻ video clip
Forum -Tạo dư luận, thu hút sự chú ý -Chia sẻ câu chuyện một cách tự nhiên -Tạo những đồn đoán xung quanh câu chuyện
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
2. Đẩy mạnh
Hot blogger -Only U, Robbey -Các hot bloggers khác biết đến câu chuyện 1 cách tự nhiên -Tranh luận, rò rỉ thông tin trên openshare, chudoanhnghiep
PR -Bài viết trên báo mạng, báo giấy
Offline -Tờ rơi, bill board -Quay clip
Tiếp tục các hoạt động trên blog cá nhân, blog mồi và các kênh chia sẻ khác
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
3. Brand xuất hiện
Hội thảo Chia sẻ, phân tích của các chuyên gia, nhà tâm lí Chia sẻ, bàn luận của các bạn trẻ
PR articles Bài viết trên báo mạng, báo giấy
TV Phóng sự, phỏng vấn
Print-ad, outdoor
Câu chuyện của Nam là chủ đề trung tâm cho mọi hoạt động của brand
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
4. Online contest
• Video • Painting • Slideshow • Writing
Dự đoán kết thúc câu chuyện Cuộc thi online với chức năng comment, vote
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
5. Lễ hội tình nhân
•Sự kiện “500 cặp hôn nhau” tạo hiệu ứng đặc biệt •Số lượng vé giới hạn dành cho những người tham gia website •Hé mở kết thúc câu chuyện
Tạo điểm nhấn cho campaign Tận dụng tốt Valentine Day để truyền tải thông điệp
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
6. Duy trì thông điệp
•Tận dụng sức nóng từ campaign trước để tiếp tục truyền tải thông điệp •Tận dụng tốt nguồn tài nguyên và database từ campaign cũ để phát triển cộng đồng •Tạo cơ sở cho sales, promotion
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Kết quả
•3.9 triệu lượt xem •Tăng sales 45% •Được nhìn nhận như là campaign đầu tiên về viral marketing ở VN •Đoạt giải bạc AME dành cho Best Direct Marketing campaign
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.