Chương trình y đức
lượt xem 19
download
Tài liệu tham khảo cho các học cao học chuyên ngành y khoa có tài liệu học tập tốt ôn thi đạt kết quả cao trong các kỳ thi giữa kỳ và cuối kỳ
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương trình y đức
- Chương trình Y Đức cho Các lớp Sau Đại Học Đại Học Y Dược Tp. Hồ chí Minh Y đức trong thực hành nghề nghiệp Thời gian: 1 đơn vị học trình (15 ti ết) Mục tiêu học tập: 1 Trình bày những đặc điểm chủ yếu của y đức 2. Vận dụng những nguyên lý y đức vào các mối quan hệ thầy thuốc - bệnh nhân 3. Vận dụng những nguyên lý y đức vào các mối quan hệ thầy thuốc - cộng đồng 4. Vận dụng những nguyên lý y đức vào các mối quan hệ thầy thuốc – cộng sự Nội dung: Vấ n Mục tiêu Phương Phương TG đề học tập (tiết) Nội dung pháp pháp dạy-học lượng giá . Trình bày sự 1 3 Bài 1: quan trọng của y . Y đức là gì? Câu hỏi Trình bày đức trong y học · Tại sao phải học y đức? vắn tắt nhiều lựa Những . Nhận ra những · Y đức, y nghiệp, quyền con chọn (ppt), bài đặc nguồn y đức chủ người và luật pháp. phát tay, (MCQ) điểm yếu . Tính đặc thù của nghề y? Nghiên cứu chủ . Nhận ra những · Tính đặc thù của y đức? trường hợp Nghiên cứu yếu tiếp cận khác · Ai là người quyết định nội dung trường hợp của Y nhau để ra quyết y đức? Thảo luận (case đức định về y đức · Y đức có thay đổi? nhóm nhỏ study) · Y đức có khác nhau giữa các quốc gia? · Vai trò của Hiệp hội Y Khoa Thế Giới (WMA) · Bằng cách nào Hiệp hội Y Khoa Thế Giới (WMA) xác định nội dung y đức? · Bằng cách nào cá nhân thầy thuốc quyết định nội dung y đức? Nghiên cứu trường hợp (NCTH): . Các giá trị y đức vs. truyền thống Việt nam . Vai trò của luật pháp trong y đức . Giải thích vì sao 2 bệnh nhân xứng 3 Bài 2 Trình bày Câu hỏi đáng được tôn . Tính đặc thù của mối quan hệ vắn tắt nhiều lựa Y đức trọng và bình thầy thuốc – bệnh nhân? (ppt), bài chọn trong đẳng trong điều · Tôn trọng và bình đẳng trong phát tay, (MCQ) mối trị . Trình bày điều trị Nghiên cứu quan những điểm chủ · Giao tiếp và sự ưng thuận của trường hợp Nghiên cứu hệ yếu trong mẫu bệnh nhân trường hợp thầy ưng thuận của · Ra quyết định trong những Thảo luận (case thuốc bệnh nhân trường hợp bệnh nhân không tự nhóm nhỏ study) . Giải thích vì sao mình quyết định. và phải ra quyết định
- bệnh vì bệnh nhân 3 NCTH: . Nêu những loại . tôn trọng quyết định của bệnh nhân bệnh nhân không nhân thể tự mình quyết . quyết định trong trường hợp định bệnh nhân trẻ em, hôn mê . Trình bày tính đúng đắn của bảo Bài 3 mật và nêu những . Tính bảo mật trong y khoa trường hợp pháp · Những vấn đề trong khởi đầu sự sống lý cho phép không bảo mật · Những vấn đề trong chấm dứt . Trình bày những sự sống vấn đề y đức trong khởi đầu và NCTH chấm dứt cuộc . phá thai không hợp pháp sống . phá thai hợp pháp . Trình bày những . thụ tinh trong ống nghiệm tranh luận thuận – . nhân bản vô tính không thuận trong . Chấm dứt sự sống của bệnh việc giúp bệnh nhân theo yêu cầu của BN/người nhân chết nhẹ thân nhàng/trợ tử . . Trình bày những 3 xung đột giữa 3 Bài 4 Trình bày Câu hỏi thầy thuốc - bệnh . Tính đặc thù trong mối quan hệ vắn tắt nhiều lựa Y đức nhân, thầy thuốc - thầy thuốc – cộng đồng ? (ppt), bài chọn trong cộng đồng, phân · Lòng trung thành đôi (dual phát tay, (MCQ) mối tích những lý do Nghiên cứu loyalty) quan xung đột. · Phân bố các nguồn tài nguyên trường hợp Nghiên cứu hệ . Nhận biết và xử (resource allocation) trường hợp thầy lý những vấn đề y · Sức khỏe cộng đồng Thảo luận (case thuốc - đức trong việc · Sức khỏe toàn cầu nhóm nhỏ study) phân phối những cộng tài nguyên y tế NCTH đồng hiếm . người thầy thuốc trong các nhà . Mô tả trách tù, cơ sở quốc phòng nhiệm của thầy . thử nghiệm vaccine, thuốc mới thuốc đối với sức . duyệt các liệu pháp điều trị, xét khỏe cộng đồng nghiệm, phương tiện chẩn đoán và sức khỏe toàn cao cấp …. cầu . Trình bày những 4 điều người thầy 3 Bài 5 Trình bày Câu hỏi thuốc nên cư xử . Những thách thức đối với các vắn tắt nhiều lựa Y đức với những người quan chức y tế (ppt), bài chọn trong · Mối quan hệ giữa các thầy khác phát tay, (MCQ) mối . Nhận định các thuốc, giảng viên và sinh viên · . . Nghiên cứu quan báo cáo về hành . Báo cáo về những thực hành trường hợp Nghiên cứu hệ vi không y đức không an toàn, không y đức trường hợp thầy của cộng sự · Mối quan hệ giữa thầy thuốc với Thảo luận (case thuốc - . Trình bày những những cán bộ y tế khác nhóm nhỏ study) nguyên lý chủ yếu · Sự hợp tác cộng về sự hợp tác với · Xung đột trong các giải pháp sự người khác trong khi chăm sóc NCTH bệnh nhân . quan hệ đồng nghiệp . Giải quyết . Hợp tác, xung đột trong hội những xung đột chẩn với những người cung cấp dịch vụ y tế khác
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Lập kế hoạch chương trình GDSK - Ds. Trương Trần Nguyên Thảo
37 p | 1221 | 205
-
HIỆU QUẢ CỦA MỘT CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC SỨC KHỎE VỀ PHÒNG CHỐNG SỐT XUẤT
23 p | 278 | 54
-
CHƯƠNG TRÌNH Y TẾ QUỐC GIA part 4
12 p | 220 | 36
-
Chương trình đào tạo y học
161 p | 186 | 31
-
Đánh giá hiệu quả chương trình giáo dục sức khoẻ cho bà mẹ có con bị sốt tại khoa hô hấp Bệnh viện Nhi Thanh Hoá
7 p | 96 | 5
-
Một số yêu cầu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục y đức trong đào tạo bác sĩ ở học Viện Quân y hiện nay
5 p | 63 | 4
-
Bài giảng Chương trình y tế quốc gia: Phần 1 - Trường ĐH Võ Trường Toản
54 p | 19 | 4
-
Cảm nhận của giảng viên về triển khai chương trình giáo dục liên ngành tại Đại học Y Dược TpHCM
5 p | 12 | 3
-
Khảo sát nhu cầu cần giáo dục sức khoẻ của người chăm sóc chính bệnh nhân đột quỵ não tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An năm 2022 và đề xuất giải pháp
6 p | 10 | 3
-
Sự phù hợp của chương trình giáo dục hướng tới chăm sóc dược tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng
9 p | 15 | 3
-
Xác định và hình thành các hoạt động chuyên môn độc lập cho sinh viên y khoa
7 p | 47 | 3
-
Hiệu quả chương trình giáo dục tình dục an toàn cho học sinh khối lớp 10 trường PTTH Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP.HCM, năm học 2011-2012
6 p | 44 | 3
-
Khảo sát mức độ sẵn sàng của sinh viên trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch về việc đón nhận môn học giáo dục liên ngành trong chương trình đào tạo
6 p | 7 | 2
-
Trải nghiệm của giảng viên về chương trình giáo dục điều dưỡng dựa vào năng lực
5 p | 3 | 2
-
Đánh giá hiệu quả của chương trình can thiệp giáo dục về kiến thức và thực hành của điều dưỡng trong việc hút nội khí quản tại Bệnh viện Trung ương Huế, Việt Nam
8 p | 44 | 1
-
Nghiên cứu đối sánh chuẩn đầu ra với chương trình đào tạo ứng dụng thực tiễn tại khoa Dược - Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
6 p | 5 | 1
-
Giáo trình Y xã hội (Ngành: Dinh dưỡng - Trình độ: Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá
137 p | 3 | 1
-
Giáo trình Y xã hội (Ngành: Kỹ thuật phục hình răng - Trình độ: Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá
140 p | 1 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn