intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CƠ QUAN SINH DỤC NỮ

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

263
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Kể tên và nêu được các chức năng cơ bản của các bộ phận của cơ quan sinh dục nữ. - Trình bày được đặc điểm đặc biệt của trứng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CƠ QUAN SINH DỤC NỮ

  1. CƠ QUAN SINH DỤC NỮ I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Kể tên và nêu được các chức năng cơ bản của các bộ phận của cơ quan sinh dục nữ. - Trình bày được đặc điểm đặc biệt của trứng. 2.Kĩ năng: - Rèn kĩ năng quan sát tranh hình nhận biết kiến thức. - Các KNS cơ bản được giáo dục: + Kĩ năng giao tiếp: Tự tin nói với các bạn trong nhóm, trong lớp tên gọi các cơ quan trong cơ quan sinh dục nữ. + Lắng nghe tích cực. 3.Thái độ:
  2. - GD ý thức giữ gìn vệ sinh cơ thể. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: + Bảng 61 SGK/190. + Tranh hình 61.1 phóng to. III.PHƯƠNG PHÁP: - Nêu và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, trực quan. IV.TỔ CHỨC DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ (4 phút) +Kể tên và nêu chức năng của các bộ phận của cơ quan sinh dục nam? 2. Khởi động (1 phút) -Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS khi tìm hiểu các bộ phận của cơ quan sinh dục nữ. -Cách tiến hành "Cơ quan sinh dục nữ có chức năng đặc biệt, đó là mang thai và sinh sản vậy cơ quan sinh dục nữ có cấu tạo như thế nào?
  3. 3. Các hoạt động dạy học ( 33 phút) Hoạt động của Hoạt động của HS Nội dung giáo viên Hoạt động 1 (18 phút) Tìm hiểu các bộ phận sinh dục nữ -Mục tiêu: HS kể tên và nêu được các chức năng cơ bản của các bộ phận của cơ quan sinh dục nữ. -Đồ dùng: + Tranh hình 61.1 phóng to. -CTH: I- Các bộ phận của cơ quan sinh dục nữ -GV nêu câu hỏi: -HS tự nghiên cứu +Cơ quan sinh dục thông tin SGK ghi nữ gồm những bộ nhớ kiến thức. phận nào? thảo luận -HS +Chức năng của nhóm thống nhất từng bộ phận trong câu trả lời.
  4. cơ quan sinh dục nữ? +Hoàn thành bài tập điền từ SGK/190? -Đại diện nhóm trình bày đáp án, -Cơ quan sinh dục -GV đánh giá kết nhóm khác bổ nữ gồm: quả của các nhóm sung. +Buồng trứng: nơi và chốt kiến thức. sản sinh ra trứng. +Ống dẫn, phễu: thu trứng và dẫn trứng xuống tử cung. +T ử cung: đón nhận và nuôi dưỡng trứng đã thụ
  5. tinh. +Âm đạo: thông với tử cung. +Tuyến tiền đình: tiết dịch Hoạt động 2 (15 phút) Tìm hiểu sự sinh trứng và đặc điểm sống của trứng -Mục tiêu: Trình bày được đặc điểm đặc biệt của trứng. - CTH: II- Buồng trứng -HS tự nghiên cứu và trứng -GV nêu vấn đề: +Trứng được sinh thông tin SGK, ra bắt đầu khi quan sát hình 61-2 thảo luận nhóm nào? thống nhất ý kiến. +Trứng có đặc điểm gì về cấu tạo
  6. và hoạt động sống? -Đại diện nhóm trình bày đáp án, các nhóm khác bổ sung. -GV đánh giá kết -Trứng được sinh quả của các nhóm ra ở buồng trứng và chốt kiến thức. bắt đầu từ tuổi dậy thì. -Trứng lớn hơn chứa tinh trùng, nhiều chất dinh dưỡng không di chuyển. -Trứng có 1 loại mang NST X. -Trứng sống được 2- 3 ngày và nếu được thụ tinh sẽ
  7. triển thành phát thai. 4.Tổng kết và hướng dẫn về nhà (7 phút) *Tổng kết: GV yêu cầu HS làm bài tập bảng 61 SGK/190 *Hướng dẫn về nhà: -Học bài. -Đọc mục "Em có biết" -Đọc trước bài 62.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2