CRM đang ở ngay đây
- (CRM không phải là một sự lựa chọn - Phần 4)
Vấn đề lớn nhất mà ngành kinh doanh Hoa Kỳ phải đối mặt hiện nay là phn
ln các nhà qun lí có quá nhiều thông tin. Điều đó làm họ bối rối và không
biết làm gì với tất cả thông tin đấy
Câu chuyện kể về phòng hợp tác của khách sạn Metropolis đang cố tìm
ra mc giá tch hợp để làm sao phát hin cũng như xác định được những
khách thường xuyên đến thuê phòng ti đây. Khi khách vừa đặt chân đến
khách sn, họ sẽ được tiếp đón bởi nụ cười và li chào đón thân thiện của
người gác cửa và sẽ có một cuộc nói chuyện tình cgiữa khách và nhân viên
khách sn để khách sạn có thể thăm dò xem vị khách này đã đây hay chưa.
Sau đó, lái xe, người gác cửa hay ngưi xách hành s chuyển khách hàng
tới bàn lễ tân với lời giới thiệu “Đây là ông(bà) …”, một dấu hiu để chỉ ra
rằng đây là khách hàng mới hay khách quen. Hãy tưởng tượng sự ngạc nhiên
của họ khi tiếp tân chào đón họ với câu “Chúng tôi rất vui khi được gặp lại
ông(bà) …”
Vậy CRMphải là một kiểu quản lí nhất thời cho vấn đề này?
Câu trlời là “Không”. Nếu làm tốt, chiến lược CRM của bạn đặt ra một
cuộc thảo luận về những dliệu mà bn thu thập, làm thế nào để những dữ
liu này được chuyển thành thông tin hay kiến thức về khách hàng và làm
sao để những thông tin này được chia sẻ trong tổ chức của bạn.
Chúng tôi tin rng vấn đề lớn nhất mà ngành kinh doanh phải đối
mặt hiện nay là phn lớn các nhà quản lý có quá nhiều dữ liệu trong khi
đó lại có quá ít thông tin.
Khi toàn bthông tin về khách hàng được thu thập và phân chia một cách
chiến lược, bạn có thể xác định khách hàng này có trin vọng hay không.
Khi thông tin về sở thích khách hàng có thtruy cập dễ dàng, bn sth
có dịch vụ cao hơn, nói chuyện trực tiếp, qua điện thoại hay qua Internet. Và
khiđược thông tin về sự thay đổi hay những yêu cầu thêm trong thị hiếu
của khách hàng, bạn có thể tăng cường mối quan hệ với khách hàng.
CRM là vũ khí mạnh nhất mà bn phải tạo ra, duy trì và mở rộng mối
quan hvới khách hàng nó đang ở ngay đây.