
CRM - Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho
doanh nghiệp đang phát triển nhanh
CRM (phần mềm quản lý quan hệ khách hàng) là một chiến lược đã
được chứng minh là có hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển của một
công ty. Nhiều công ty đã sử dụng CRM như một công cụ trong việc kinh
doanh của mình để tiếp cận với khách hàng và giữ lòng trung thành của
họ với công ty. Mà điều quan trọng nhất trong kinh doanh là khách hàng.
Đó là lý do tại sao CRM cần thiết để quản lý hiệu quả nhu cầu của mọi
khía cạnh liên quan đến khách hàng và sự hài lòng của khách hàng để thu
hút thêm nhiều khách hàng hiện tại và khách hàng lâu năm quay lại với
công ty. Điều này, lần lượt, sẽ tạo thêm thu nhập cho doanh nghiệp của
bạn.
Vậy CRM chính xác là gì? Và phần mềm CRM là gì? Làm
sao nó có thể giúp cho doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu
của khách hàng và đạt được nhiều hơn từ chúng?
CRM (quản lý quan hệ khách hàng) là một chiến lược hay phương pháp
trong kinh doanh để tìm kiếm, thu hút, chăm sóc, và giữ chân khách hàng
thông qua việc thông tin liên lạc không ngừng và phân tích các hành vi
của khách hàng và các giao dịch. Phần mềm CRM, mặt khác, là một ứng
dụng, ngoài các tính năng khác, quản lý dữ liệu kết hợp tiếp thị, khách
hàng tiềm năng, bán hàng, thông tin phản hồi, và hỗ trợ được thu thập và
sử dụng trong việc phân tích khách hàng để đáp ứng nhu cầu của họ và
có được nhiều khách hàng tiềm năng, và trong giao tiếp để giải quyết vấn

đề và phản hồi từ khách hàng để duy trì một mối quan hệ mạnh mẽ với
họ.
Phương pháp CRM đơn giản có thể được thực hiện để duy trì mối quan hệ
bền vững với khách hàng của bạn chẳng hạn như gửi thiệp chúc mừng
vào những dịp đặc biệt và gửi giới thiệu về sự ra đời của một sản phẩm
hay dịch vụ mới. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp của bạn đang phát triển và
có cả tấn khách hàng để theo dõi và đang cần sự hỗ trợ của bạn, phương
pháp đơn giản có thể sẽ không tạo được bất kỳ sự phát triển quan trọng
nào cho doanh nghiệp. Để giữ một mối quan hệ lâu dài với một số lượng
lớn khách hàng thì cần thiết để tự động hóa quá trình CRM. Do đó, một
phần mềm CRM chắc chắn là một công cụ mà bạn nên đầu tư vào doanh
nghiệp để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng của nó.
Một phần mềm CRM bao gồm nhiều tính năng giúp doanh nghiệp của bạn
phát triển một cách dễ dàng và thuận tiện. Với tất cả các tính năng này
nhiều lợi thế có thể được khai thác từ việc sử dụng phần mềm CRM. Dưới
đây là một số tính năng và lợi thế thường được cung cấp trong phần mềm
CRM:
Lực lượng bán hàng tự động hóa: Nó đơn giản hoá quá trình bán hàng
và làm cho việc kinh doanh của bạn có thể đáp ứng mọi yêu cầu của
khách hàng tìm mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Khi tất cả
các giao dịch được thực hiện, dữ liệu được lưu giữ và được tổ chức tạo ra
một bản báo cáo kế toán về tiến độ bán hàng. Dữ liệu về khách hàng tiềm
năng cũng được lưu giữ để có những hoạt động chăm sóc để có thể thành
khách hàng của doanh nghiệp và đảm bảo rằng doanh nghiệp đang bán
hàng ở mức tối ưu.

Giải pháp marketing: CRM hỗ trợ các hoạt động tiếp thị để làm cho nó
dễ dàng hơn cho doanh nghiệp của bạn trong việc tiếp cận khách hàng và
tạo ra các khách hàng tiềm năng và cuối cùng kiếm thêm doanh thu. CRM
tự động hóa quá trình tiếp thị bằng cách phân phối các chiến dịch tiếp thị
qua email và tin nhắn trên điện thoại di động. CRM cũng giúp bạn theo
dõi sự thành công của chiến dịch và báo cáo bao nhiêu phản hồi bạn nhận
được từ những nỗ lực tiếp thị.
Dịch vụ khách hàng: CRM có thể ghi thông tin liên lạc được thực hiện
bởi bạn và khách hàng của bạn và thêm dữ liệu vào cơ sở dữ liệu của các
khách hàng theo lịch sử tiếp xúc. Bạn cũng có thể xem những hồ sơ này
để theo dõi nhu cầu của khách hàng và cung cấp cho khách hàng sự hài
lòng và sẽ làm cho họ tiếp tục trở lại với công ty. Phần quan trọng nhất
của CRM là "Relationships". Giữ được lòng trung thành của khách hàng sẽ
giữ cho doanh nghiệp phát triển vì vậy CRM rất quan trọng để duy trì một
line mở để giao tiếp với khách hàng của bạn.
Phân tích khách hàng: CRM lưu giữ hồ sơ cá nhân của khách hàng và
sử dụng dữ liệu này để phân tích đối tượng khách hàng làm cho mối quan
hệ trong kinh doanh của công ty tốt hơn. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này
để xác định khách hàng tiềm năng và đưa ra chiến lược để xác định mục
tiêu trong chiến dịch tiếp thị. CRM cũng giúp bạn vượt qua việc bán các
sản phẩm khác trong doanh nghiệp của bạn bằng cách phân tích các giao
dịch được thực hiện bởi khách hàng của bạn và biết đối tượng khách hàng
bạn có và làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ.
Có hai loại phần mềm CRM công ty có thể lựa chọn tùy thuộc vào loại
máy chủ để quản lý các tập tin dữ liệu kết hợp CRM của doanh nghiệp.