intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cùng X- men đoạt ngựa vàng

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:74

52
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện nay, việc làm đẹp không những có ớ nữ giới mà ớ nam giới cũng vậy, họ chỉ cần làm đẹp qua các loại mỹ phẩm như dần gội, nước hoa, sữa tắm…Và nắm bắt cơ hội này mà các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm dành cho nam giới tại VN hiện nay như UNZA, ICP…luôn cạnh tranh và luôn cho ra các sản phẩm có các đặc tính riêng nhằm để thu hút khách hàng mục tiêu của mình. Cũng chính từ đó mà em chọn đề tài này nhằm để nghiên cứu và hiểu sâu hơn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cùng X- men đoạt ngựa vàng

  1. Đề tài
  2. Mục Lục A-Phần mở đầu I-Lý do chọn đề tài II-Mục tiêu nghiên cứu III-Phạm vi và đối tượng nghiên cứu IV-Phương pháp nghiên cứu V-Bố cục đề tài B-Phần nội dung Chương I: Tổng quan thị trường sữa tắm dành cho nam giới Chương II: Phân tích và xử lý kết quả nghiên cứu C-Phần kết luận
  3. A-Phần Mở Đầu
  4. I-Lý do chọn đề tài Hiện nay, việc làm đẹp không những có ớ nữ giới mà ớ nam giới cũng vậy, họ chỉ cần làm đẹp qua các loại mỹ phẩm như dần gội, nước hoa, sữa tắm…Và nắm bắt cơ hội này mà các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm dành cho nam giới tại VN hiện nay như UNZA, ICP…luôn cạnh tranh và luôn cho ra các sản phẩm có các đặc tính riêng nhằm để thu hút khách hàng mục tiêu của mình. Cũng chính từ đó mà em chọn đề tài này nhằm để nghiên cứu và hiểu sâu hơn về nhu cầu, thị hiếu, nhận định của khách hàng là nam giới về giá cả, về mùi hương, về chất lượng của sản phẩm X-Men do cty Phân phối sản phẩm quốc tế ICP cung cấp.
  5. II-Mục tiêu nghiên cứu • * Nghiên cứu sơ bộ về công ty phân phối sản phẩm quốc tế ( ICP ) • * Tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sản phẩm của NTD - Các yếu tố bên ngoài: +Yếu tố văn hoá +Yếu tố xã hội +Yếu tố giá cả +Yếu tố chất lượng +Yếu tố truyền thông khuyến mãi - Các yếu tố bên trong (còn gọi là yếu tố tâm lý) +Động cơ mua +Nhận thức +Sự hiểu biết +Niềm tin và thái độ của khách hàng +Đánh giá và đề xuất * Từ đó, chúng ta sẽ có cơ sở để đánh giá và đề xuất với các nhà hoạch định chiến lược kinh doanh có hướng giải quyết tốt hơn nhằm cải thiện sản phẩm để đáp ứng và thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng.
  6. III-Phạm vi và đối tượng nghiên cứu Do những điều kiện khách quan cũng như chủ quan kết hợp với khả năng thực tế nên phạm vi nghiên cứu của đề tài này được giới hạn tại các khu vực như : Q1-Q3-Q5-Q.Tân Phú… Tất cả các khách hàng là nam giới dồng thời là người trực tiếp sử dụng sữa tắm dành cho riêng mình. Và có độ tuổi từ 18t đến 50t Nghề nghiệp của khách hàng: hoạt động trong mọi ngành nghề IV-Phương pháp nghiên cứu • 1. Thông tin cần thu thập • 1.1 Thông tin thứ cấp • - Thông tin giới thiệu sơ lược và quá trình hoạt động kinh doanh của công ty ICP • - Chương trình quảng cáo và chiêu thị về sản phẩm X-Men của ICP • - Hệ thống phân phối và sản phẩm của ICP……….. • - Tất cả các thông tin trên đều được thu thập từ hiện trường của siêu thị Maxximark Cộng Hoà và được thu thập từ báo Công An Tp.HCM. Nhưng đa số các thông tin đều được thu thập khi quan sát tại hiện trường.
  7. • 1.2 Thông tin sơ cấp 1. Khách hàng sử dụng X-Men 2. Loại X-Men mà người tiêu dùng đang sử dụng 3. Người quyết định mua 4. Những nhãn hiệu mà NTD biết đến và đã sử dụng 5. Bằng cách nào mà NTD biết đến X-Men 6. Lý do chọn mua 7. Có 3 loại thông tin quan trọng nhất mà khách hàng cần tìm khi mua sản phẩm 8. Thời gian kéo dài mùi hương sau khi sử dụng 9. Cảm giác sau khi sử dụng sữa tắm X-Men 10. Dung tích thường mua 11. Trung bình một tháng khách hàng dùng bao nhiêu chai 12. Nơi thường mua sản phẩm 13. Quyết định khác của NTD nếu nơi thường mua không có sản phẩm 14. Đánh giá của khách hàng về tất cả các nhãn hiệu 15. Ý kiến của khách hàng khi thay đổi 1 số tính chất của sản phẩm 16. Nhận định của khách hàng về giá cả sản phẩm so với giá cả sản phẩm của đối thủ cạnh tranh 17. Phương tiện xem quảng cáo 18. Khách hàng có dự tính thay nhãn hiệu khác cho lần mua sau ? 19. Nếu có thay đổi thì khách hàng sẽ mua nhãn hiệu nào? Tại sao mua nhãn hiệu đó 20. Mức thu nhập bình quân hàng tháng của NTD 21. Nghề nghiệp hiện nay của NTD 22. Ngoài những ý kiến trên, khách hàng có những ý kiến khác không?
  8. 2.Phương pháp thu thập thông tin 2.1.Phương pháp thu thập thông tin thứ cấp Nghiên cứu tại bàn bằng cách sử dụng các thông tin trên báo công an, sài gòn tiêp thị, điện thoại…… 2.2.Phương pháp thu thập thông tin sơ cấp Quan sát tại hiện trường Địa điểm: Co-op Mark Cống Quỳnh và Co-op Mark Đầm Sen Thời gian: Từ ngày 30/11/2004 đến 10/12/2004 Phỏng vấn trực tiếp 30 khách hàng nam giới đang sử dụng sữa tắm X- Men bằng bảng câu hỏi theo danh sách của NVBH tại siêu thị 2.3.Phương pháp chọn mẫu Chọn phương pháp lấy mẫu phi xác suất - thuận tiện n = 30 người Độ tin cậy 95% 3.Thiết kế bảng câu hỏi
  9. Bảng Câu Hỏi No:____/30 Xin chào anh! Tôi Ngọc Phú là sinh viên trường Đại Học Marketing. Hiện nay, tôi đang thực hiện đề tài nghiên cứu marketing về thị hiếu của người tiêu dùng đối với sữa tắm X-Men. Rất mong nhận được sự cộng tác của anh và các bạn để tôi hoàn tất đề tài này. THÔNG TIN ĐÁP ỨNG VIÊN Họ tên của đáp ứng viên: ……………………………………………………..tuổi……………… Địa chỉ: ……………………………………………………………………………… …………………………………
  10. A – Phaàn gaïn loïc Cod Route Measure e Q1-Hieän nay, anh coù söû duïng söõa taém X-Men khoâng?(choïn 1 traû lôøi).  Coù 1 Q2 Nominal  Khoâng 2 Q2-Anh ñang söû duïng loaïi naøo cuûa söõa taém X-Men?( choïn 1 traû lôøi )  Active 1  Sport 2 Q3 Nominal  Boss 3 Q3-Khi ñi mua saûn phaåm ai laø ngöôøi thöôøng xuyeân quyeát ñònh mua? (choïn 1 traû lôøi )  Baûn thaân 1 Q4 Nominal  Ngöôøi khaùc 2 Q4-Nhöõng nhaõn hieäu naøo sau ñaây maø anh bieát vaø ñaõ söû duïng qua? (choïn toái ña 2 traû lôøi)  X-Men 1
  11. B – Phaàn ñaùnh giaù chung Code Route Measure Q5-Baèng caùch naøo anh bieát ñeán saûn phaåm X-Men? (choïn toái ña 2 traû lôøi)  Saùch baùo, taïp chí 1  Quaûng caùo 2 Q6 Nominal  Ngöôøi thaân, baïn 3 beø 4  Lyù do khaùc ……………………… Q6-Lyù do choïn mua? ( choïn toái ña 2 traû lôøi )  Muøi höông 1  Giaù caû 2  Khuyeán maõi 3 Q7 Nominal  Thoâng duïng 4  Lyù do khaùc 5 Q7-Anh vui loøng lieät keâ 3 loaïi thoâng tin quan troïng maø anh caàn tìmkhi mua saûn phaåm (choïn 1 traû lôøi )  Muøi höông 1
  12. Q8-Sau khisöû duïng, anh caûm thaáy muøi höông X-Men keùo daøi bao laâu?(choïn 1 traû lôøi)  < 30phuùt 1  30phuùt->60phuùt 2 3 Q9 Ordinal  60phuùt->360phuùt 4  > 360phuùt Q9-Sau ki duøng X-Men, anh coù caûm giaùc nhö theá naøo? (choïn toái ña 2 traû lôøi)  Thoaûi maùi, töï tin 1  Thôm maùt 2  Da mòn vaø meàm 3 Q10 Ordinal  Thoâng duïng 4  Caûm giaùc khaùc 5 Q10-Anh thöôøng mua vôùi dung tích bao nhieâu? (choïn 1 traû lôøi)  200ml 1 Q11 Scale  450ml 2 Q11-Trung bình trong 2 thaùng anh duøng bao nhieâu chai söõa taém
  13. Q12-Anh thöôøng mua saûn phaåm ôû ñaâu? (choïn 1 traû lôøi)  Sieâu thò 1  Taïp hoaù 2 Q13 Nominal  Nôi khaùc 3 Q13-Neáu nôi anh thöôøng mua khoâng coù saûn phaåm thì anh quyeát ñònh choïn caùch naøo?  Choïn saûn phaåm thay 1 theá 2 Q14 Nominal  Chôø ñeán khi coù saûn 3 phaåm 4  Mua nôi khaùc  Quyeát ñònh khaùc Q14-Anh ñaùnh giaù nhö theá naøo veà taát caû caùc nhaõn hieäu söõa taém sau? (choïn moãi nhaõn hieäu 1 traû lôøi) Ñaùnh giaù chung Raát Toát T.bình Teä Raát teä Nhaõn toát hieäu Q15 Ordinal
  14. Q15-Neáu thay ñoåi moät soá tính chaát cuûa söõa taém X-Men, anh coù yù kieán nhö theá naøo ? (Moãi tính chaát choïn 1 traû lôøi) YÙ kieán Tính HT Ñoà T.ñoá Koâng HT chaát doàng ng i ñoàng khoâng yù yù ñoán yù ñoàng g yù yù Giaûm muøi 1 Taêng giaù 2 Q16 Ordinal Taêng khuyeán 3 maõi Thay kieåu 4 daùng Môû roäng 5 phaân phoái Q16-Anh nhaän thaáy giaù baùn hieän nay cuûa X-Men so vôùi caùc nhaõn hieäu khaùc nhö theá naøo nhö theá naøo ? (choïn 1 traû lôøi)  Quaù reû 1  Reû hôn 2  Baèng 3 Q17 Ordinal
  15. Q17-Anh hay xem quaûng caùo baèng phöông tieän truyeàn thoâng gì ? (choïn 2 traû lôøi)  Tivi 1  Baùo chí 2 Q18 Nominal 3  Aùp phích quaûng caùo 4  Phöông tieän khaùc……………………… Q18-Anh coù döï ñònh ñoåi nhaõn hieäu cho laàn mua sau khoâng? (choïn 1 traû lôøi)  Coù 1 Q20 Nominal  Khoâng 2 Q19 Q19-Nhaõn hieäu naøo anh seõ ñoåi ? Taïi sao duøng nhaõn hieäu ñoù ? Scale ………………………………………………………………… …………………………………………… Q20
  16. Q21-Xin cho hoûi ngheà nghieäp hieän nay cuûa anh laø gì ?(choïn 1 traû lôøi)  Coâng chöùc 1 nhaø nöôùc 2 Q22 Nominal  HS - SV 3  Coâng nhaân 4 vieân  Ngaønh ngheà khaùc Q22-Ngoaøi nhöõng yù kieán treân Xin chaân thaønh caûm ôn anh ñaõ giuùp toâi anh coøn coùcuoäc phoûng vaán. khaùc thoâng tin hoaøn thaønh yù kieán naøo Toaøn boä Scale noùi veà X-Men khoâng? treân seõ ñöôïc chuùng toâi baûo maät. Chuùc anh luoân vui veû. …………………………………………… Ngaøy thaùng phoûng ……………………………………………
  17. 4. Xử lý và phân tích * Xử lý -Xử lý bằng SPSS -Vẽ biểu đồ trong SPSS-trong Excel chart -Viết báo cáo – Đánh máy bằng Word * Phân tích -Thông tin sơ cấp -Kiểm định trị trung bình của 2 mẫu độc lập -Phân tích phương sai (ANOVA)
  18. VI-Cơ cấu đề tài M ở đ ầu I-Lý do chọn đề tài II-Mục tiêu nghiên cứu III-Phạm vi và đối tượng nghiên cứu IV-Phương pháp nghiên cứu 1. Thông tin cần thu thập 2. Phương pháp thu thập thông tin 3. Thiết kế bảng câu hỏi 4. Xử lý và phân tích Nội dung Chương 1: Tổng quan về thị trường sữa tắm dành cho nam giới I-Thị trường chung của sản phẩm sữa tắm dành cho nam giới ở VN 1. Khái quát về thị trường sữa tắm dành cho nam giới ở Tp.HCM nói riêng và ở VN nói chung 2. Khái quát về thị trường của sữa tắm X_Men tại Tp.HCM II-Sơ lược về cty ICP và sản phẩm sữa tắm X-Men dành cho nam giới III-Các yếu tố ảnh hưởng đến hàng vi mua của NTD IV-Đối thủ cạnh tranh của ICP Chương 2 : Phân tích kết quả nghiên cứu I-X_Men đã thoả mãn như thế nào đối với nhu cầu của khách hàng nam giới ngày nay? II-Đánh giá lại kết quả nghiên cứu III-Phân tích SWOT - Đề xuất kiến nghị
  19. B-Phần Nội Dung
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2